Con trai nghệ sĩ Quốc Tuấn nhận học bổng Toyota

(PLO) - Cùng với 85 học sinh, sinh viên xuất sắc của năm 2017, em Nguyễn Anh Tuấn, học sinh khoa nhạc Jazz của Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam- con trai của diễn viên Quốc Tuấn, có biệt danh là Bôm được nhận học bổng Toyota hỗ trợ tài năng trẻ Việt Nam.
Con trai nghệ sĩ Quốc Tuấn nhận học bổng Toyota

Chiều 26/12, tại Học Viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam (Hà Nội) đã diễn ra lễ trao học bổng Toyota hỗ trợ tài năng trẻ âm nhạc Việt Nam năm 2017.

85 gương mặt được trao học bổng gồm các học sinh, sinh viên xuất sắc của 5 đơn vị: Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam, Học viện Âm nhạc Huế, Nhạc viện Thành phố Hồ Chí Minh, Cao đẳng Văn hóa nghệ thuật Tây Bắc và Cao đẳng văn hóa nghệ thuật Việt Bắc được trao học bổng này.

Trong số đó, có Nguyễn Anh Tuấn, học sinh Khoa nhạc Jazz của Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam. Em là con trai của diễn viên Quốc Tuấn, biệt danh là Bôm.

Nguyễn Anh Tuấn năm nay 15 tuổi, mắc bệnh APERT (bệnh xương cứng sớm cục bộ) bẩm sinh khiến các ngón tay ngón chân dính nhau, xương sọ bị cốt hóa sớm... Em đã cùng cha mẹ trải qua 15 năm ròng rã với nhiều ca phẫu thuật, trong đó có cả những ca đại phẫu cưa xương sọ.

Nguyễn Anh Tuấn rất say mê âm nhạc, đã theo học piano và đặc biệt là năm học 2017-2018, em đã thi đỗ vào hệ trung cấp 7 năm của Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam.

Câu chuyện về hành trình chữa bệnh của hai cha con Quốc Tuấn - Anh Tuấn thông qua chương trình "Điều ước thứ Bảy" phát sóng tháng 9-2017 đã khiến rất nhiều người xúc động. Khán giả đã cảm phục nghị lực phi thường của hai cha con, đặc biệt là tình yêu vô bờ bến của người cha với con trai.

Kinh phí trao tặng học bổng Toyota hỗ trợ tài năng trẻ âm nhạc Việt Nam được trích từ tiền bán vé hai chương trình hòa nhạc do Toyota tổ chức là hòa nhạc cổ điển và hòa nhạc xuyên Việt diễn ra thường niên. Bên cạnh đó, nhằm góp phần bảo tồn và phát huy di sản văn hóa dân tộc, TMV tiếp tục trao tặng mỗi trường đào tạo âm nhạc nói trên các nhạc cụ truyền thống với tổng giá trị 90 triệu đồng, nhằm hỗ trợ tốt hơn công tác giảng dạy và học tập loại hình âm nhạc truyền thống đặc sắc này. 

Các học sinh, sinh viên xuất sắc nhận học bổng Toyota hỗ trợ tài năng trẻ Việt Nam năm 2017
Các học sinh, sinh viên xuất sắc nhận học bổng Toyota hỗ trợ tài năng trẻ Việt Nam năm 2017

Đọc thêm