Công bố trọng tài chính trận chung kết World Cup 2018

(PLO) - Theo thông báo chính thức từ FIFA, trọng tài giàu kinh nghiệm người Argentina Nestor Pitana sẽ là người bắt chính trong trận chung kết World Cup giữa Pháp và Croatia diễn ra trên sân vận động Luzhniki vào ngày 15/7 tới.
Trọng tài người Argentina Nestor Pitana.
Trọng tài người Argentina Nestor Pitana.

Theo hãng tin Sputnik, trọng tài Nestor Pitana cũng chính là người đã bắt chính trong trận khai mạc World Cup năm nay giữa nước chủ nhà Nga và Ả Rập Xê-út.

Ngoài ra, ông cũng là người “cầm cân nảy mực” trong 3 trận đấu khác tại giải bóng đá vô địch thế giới năm nay, bao gồm trận đấu ở lượt cuối vòng bảng giữa Mexico - Thụy Điển, trận đấu ở vòng 1/8 giữa Croatia và Đan Mạch và trận tứ kết giữa Pháp và Uruguay.

Quyết định chọn ông Pitana làm người bắt chính trong trận chung kết của FIFA không gây ra tranh cãi vì ông đã điều khiển rất thành công các trận đấu nói trên và tỏ ra rất công bằng.

Với quyết định của FIFA, ông Pitana trở thành trọng tài người Argentina thứ 2 được chỉ định cầm còi trong một trận chung kết World Cup, sau trọng tài Horacio Elizondo tại World Cup năm 2006.

Hai trợ lý cho trọng tài Pitana trong trận chung kết sẽ là người đồng hương Hernan Maidana và Juan Pablo Belatti, còn trọng tài Italia Massimiliano Irrati sẽ đảm trách hỗ trợ video (VAR).

Trận chung kết World Cup 2018 giữa Pháp và Croatia sẽ diễn ra vào lúc 22h ngày 15/7.