Cộng đồng mạng đang xôn xao khi Tuấn Hưng chỉ trích X- Factor

(PLO) -Cộng đồng mạng đang bàn tán xôn xao về việc vi phạm tác quyền của BTC X- Factor  khi tự ý sử dụng ca khúc “Tìm lại bầu trời” do nhạc sĩ Khắc Việt sáng tác dành tặng ca sĩ Tuấn Hưng và đã được thí sinh Quang Đại thể hiện với một bản phối hoàn toàn mới trong đêm liveshow 4 – Nhân tố bí ẩn.
Tuấn Hưng quyết liệt với bản "hit" Tìm lại bầu trời
Tuấn Hưng quyết liệt với bản "hit" Tìm lại bầu trời

Sau khi biết ca khúc của mình được phát sóng trên đài truyền hình quốc gia, ca sĩ Tuấn Hưng và nhạc sĩ trẻ Khắc Việt tỏ ra rất bức xúc về việc tác quyền không lý do này. Chia sẻ trên trang cá nhân Khắc Việt cho biết: “Với tư cách là một tác giả tôi rất vui vì bạn chọn ca khúc của tôi để hát, thế nhưng ca khúc “Tìm lại bầu trời” tôi chỉ muốn một mình Tuấn Hưng sử dụng dưới mọi hình thức. Và các bạn yêu âm nhạc không chuyên muốn bài hát này cover hay như thế nào tùy ý. Tuy nhiên nếu đã lên sóng quốc gia thì bạn nên hỏi ý kiến của mình trước, nói thêm rằng, với cương vị là tác giả, bạn làm hỏng cả một thế kỷ của tôi”.

Còn ca sĩ Tuấn Hưng người sở hữu độc quyền ca khúc “Tìm lại bầu trời” tỏ ra bức xúc: “Có 1 sự coi thường không hề nhẹ của Thí sinh cũng như công ty Cát Tiên Sa với nhạc sĩ Khắc Việt và ca sĩ đang có quyền sử dụng bài hát đó là Tôi. Công ty Cát Tiên Sa đã tổ chức nhiều chương trình ca nhạc lớn nhỏ có quy mô và cũng có "chất lượng", vậy mà sự tôn trọng tới tác giả của sản phẩm âm nhạc mà họ lại coi thường tới vậy sao? Tôi có nghe nói nhiều về công ty này, và cả vị giám đốc đứng đầu công ty này rất cá tính. Hôm nay, tôi đã thấy được "cá tính" của họ trong việc tự ý sử dụng ca khúc Tìm lại bầu trời cho chương trình. Chương trình nào cũng có Giám đốc âm nhạc, người biên tập và chịu trách nhiệm. Vậy mà cố tình sử dụng, làm 1 bản hoà âm ‘quái gở’ để Quang Đại hát. Đó là điều khó chấp nhận được”.
Bên cạnh những ý kiến ủng hộ, Tuấn Hưng còn nhận được những lời khuyên của fan
Bên cạnh những ý kiến ủng hộ, Tuấn Hưng còn nhận được
những lời khuyên của fan 

Có nhiều người cho rằng, Tuấn Hưng và Khắc Việt nên kiện để đòi lại bản quyền chính đáng, bởi họ đã tự ý sử dụng đứa con tinh thần của Khắc Việt và là ca khúc đánh dấu hình ảnh của Tuấn Hưng trên con đường ca hát để phát trên sóng truyền hình quốc gia.

Nhưng trái lại, có không ít cư dân mạng đưa ra lời khuyên dành cho Tuấn Hưng “Nếu là người thông minh anh nên chọn cách im lặng và chọn giải quyết nhẹ nhàng với BTC X- Factor thay vì anh làm toáng lên người ta sẽ cho rằng anh đang dùng cách này để đánh bóng tên tuổi của mình?”

Bên cạnh đó, có không ít fan của Tuấn Hưng cảm thấy thần tượng ích kỷ và quá gay gắt: “Chỉ là một cuộc thi, sao Tuấn Hưng khó khăn quá vậy, đâu phải người ta hát để chạy show đâu. Bài của anh "hit" nên người ta mới lấy để hát…”

Có ý kiến thì cho rằng: “Ở Việt Nam tổ chức bao nhiêu cuộc thi hát ca khúc nước ngoài người ta có nói gì không, chẳng nhẽ họ cũng sang Việt Nam để đòi kiện như Tuấn Hưng?”

Việc BTC X- Factor sử dụng ca khúc Tìm lại bầu trời của nhạc sĩ trẻ Khắc Việt và ca sĩ Tuấn Hưng mà chưa xin phép cũng là một thiếu sót thể hiện trong đạo đức nghề nghiệp. Mặc dù thí sinh Quang Đại thể hiện chưa được xuất sắc và trọn vẹn cái hồn của ca khúc thế nhưng trước thái độ gay gắt của Tuấn Hưng khiến nhiều người cho rằng nam ca sĩ này đang “giận quá mất khôn”./.

Đọc thêm