Cuộc thi thí sinh ném danh hiệu người đẹp vào xe rác là thi chui?

Ông Tô Văn Động - GĐ Sở VH-TT-DL Hà Nội khẳng định không cấp phép cuộc thi nào mang tên Nữ hoàng sắc đẹp VN. Ngoài ra, NSƯT Hồng Liên - thành viên trong BGK cuộc thi cũng lên tiếng về những việc làm cẩu thả của cuộc thi này.
Cuộc thi thí sinh ném danh hiệu người đẹp vào xe rác là thi chui?
Thí sinh tố cuộc thi nhan sắc "ao làng"
Cách đây ít giờ trên trang cá nhân của người đẹp Trần Ngọc Bích, SBD: 049 tham dự cuộc thi Nữ hoàng sắc đẹp Việt Nam có đăng tải hình ảnh chiếc băng rôn giải thưởng phụ mà cô nhận được được vứt bỏ ở thùng rác. Không những thế, người đẹp còn viết những chia sẻ thất vọng về cuộc thi.
"Cái giải này em đâu có cần Ban tổ chức (BTC) công nhận em mới là người đẹp hình thể đâu. Bố mẹ em sinh em ra em đẹp sẵn như thế rồi. Em cảm thấy cái chương trình cấp "ao làng" quá! BTC làm ăn không uy tín và thể hiện rõ sự không chuyên nghiệp như thế là kém cỏi quá....
Người đẹp Trần Ngọc Bích.
Người đẹp Trần Ngọc Bích.  
Nếu là em, em cũng không bỏ cả một đống tiền ra để mua cái hư danh về làm gì trong khi cả thiên hạ chửi vào mặt cho. Thật thảm hại và đáng thương! Tất cả khán giả và những nhân vật có tiếng trong giới giải trí có mặt đều biết ai là người xứng đáng nhất để đạt được vị trí Nữ hoàng.  
Em sẽ tha thứ cho BTC như một món quà em ban tặng. Em sẽ không ghét bỏ ai cả. Em sẽ dành cho những con người ham mê vật chất, ham mê vô danh ảo vọng một sự thương hại chân thành nhất!" - người đẹp Trần Ngọc Bích viết trên trang cá nhân.
Ngay sau khi những lời chia sẻ và hình ảnh về chiếc băng rôn vứt bỏ ở thùng rác của người đẹp được đăng tải trên mạng có nhiều độc giả quan tâm phản hồi. Thậm chí một số nhà thiết kế, những chuyên gia từng tham gia chấm các cuộc thi sắc đẹp trong nước bày tỏ sự thất vọng về hành động của Ngọc Bích.
Nữ hoàng sắc đẹp VN thi chui?
Nếu như Ngọc Bích không có những phản ứng bày tỏ thái độ bất bình thì có lẽ ít người biết đến cuộc thi nhan sắc này. Tuy nhiên, điều đáng nói ở đây là những người đứng ra tổ chức cuộc thi đã có dấu hiệu của sự gian lận.
Trên website chính thức mà cuộc thi quảng cáo, cuộc thi Nữ hoàng sắc đẹp Việt Nam 2014 (Beauty Queen Vietnam) nhận hồ sơ đăng ký của tất cả các thí sinh trên cả nước. Cuộc thi do chuyên trang sắc đẹp lớn nhất Việt Nam B-Beauties.com nắm giữ bản quyền và đã được Sở Văn hóa Hà Nội cấp phép tổ chức.
Top 3 người đẹp nhất Nữ hoàng sắc đẹp Việt Nam.
Top 3 người đẹp nhất Nữ hoàng sắc đẹp Việt Nam. 
Vào tối 13/7, đêm chung kết cuộc thi Nữ hoàng sắc đẹp Việt Nam đã diễn ra tại Hà Nội. Bên cạnh danh hiệu Nữ hoàng sắc đẹp Việt Nam, Á hoàng 1 và Á hoàng 2, BTC còn trao các danh hiệu phụ: Nữ hoàng Du lịch, Nữ hoàng Nhân ái, Người đẹp hình thể...
Tuy nhiên, trao đổi với VietNamNet sáng 15/7, ôngTô Văn Động - GĐ Sở VH-TT-DL Hà Nội khẳng định không cấp phép cuộc thi nào mang tên Nữ hoàng sắc đẹp VN.
"Chúng tôi đang chờ những thông tin thêm từ phía báo chí và sẽ tìm hiểu thêm về sự việc này đồng thời rất mong các cơ quan văn hóa cấp cao hơn có động thái để sớm đưa ra các hình thức xử lý thích đáng cho những đơn vị tổ chức vi phạm pháp luật. " - ông Tô Văn Động cho biết.
Giám khảo lên tiếng
Được mời là một trong 7 giám khảo tham gia chấm đêm chung kết Nữ hoàng sắc đẹp Việt Nam, NSƯT Hồng Liên bày tỏ sự hối hận, tiếc nuối khi bản thân vì sự dễ dãi của mình nên đã không kiểm tra kỹ càng đã đồng ý làm giám khảo.
NSƯT Hồng Liên: "Tôi vốn là người sống đơn giản nên khi anh Phạm Tuân - Trưởng ban tổ chức gọi điện và chat mời nói đây là cuộc thi nhan sắc do một tạp chí tổ chức nên không nghi ngờ gì. Đến hôm chung kết mới ngã ngửa ra  cách thức tổ chức lôm côm, thiếu chuyên nghiệp.
NSƯT Hồng Liên (giữa) trong vai trò giám khảo.
NSƯT Hồng Liên (giữa) trong vai trò giám khảo. 
Vì chót nhận lời rồi nên khi đến cuộc thi tôi cũng nghĩ thôi mình cố gắng hoàn thành tốt công việc của mình. Tuy nhiên, sau phần thi ứng xử, họ không hề có cuộc họp kín của ban giám khảo như nhiều cuộc thi nhan sắc mà tôi từng được biết.
Có lẽ những đơn vị quản lý văn hóa như Cục NTBD, Bộ VH-TT-DL cũng nên vào cuộc tìm hiểu rõ sự việc để đưa mọi chuyện ra ánh sáng. Trường hợp Nữ hoàng sắc đẹp Việt Nam là cuộc thi chui thì ngoài việc BTC bị phạt, các danh hiệu liên quan cũng sẽ không được công nhận.