Đàm Vĩnh Hưng 'bật mí' chiêu trò' đổ dầu gió vào cổ họng

(PLVN) - Trước mỗi buổi thu âm, "ông hoàng nhạc Việt" sử dụng chiêu thức đổ dầu gió vào cổ họng.
Đàm Vĩnh Hưng 'bật mí' chiêu trò' đổ dầu gió vào cổ họng

Cách đây không lâu, Đàm Vĩnh Hưng cho ra mắt album mới có tên "Chuyện loài hoa dang dở" và gây chú ý không chỉ bởi ý tưởng và concept thú vị mà còn ở khả năng hát bolero cực “đỉnh”. Được biết, Mr.Đàm đã đặt để rất nhiều tâm huyết cho lần thực hiện album này, thậm chí dùng nhiều “chiêu trò” khác nhau để có được độ “chín muồi” cho các ca khúc trong album.

Đàm Vĩnh Hưng cho biết, một đêm anh thu âm 3,4 bài là chuyện bình thường vì cái “máu” đang tuôn trào không ngừng trong người nên anh ở phòng thu đến quên cả giờ giấc. Sự tâm huyết của nam ca sĩ còn “gắt” đến độ anh hát đủ các loại nhạc từ nhẹ nhàng cho đến gào thét để cổ họng nó nóng lên và rè ra.

Mr.Đàm chơi lớn với album về bolero.
 Mr.Đàm chơi lớn với album về bolero.

Đôi khi anh cũng "xài" một số chiêu thức vô cùng độc đáo để có được giọng hát như ý muốn. “Lúc hát mà cái cổ họng chưa đủ nóng là tôi phải dùng dầu xanh bỏ vào cho nó nóng cổ. Cái kiểu của tôi là hát 5 lần đầu thì vứt vào thùng rác đi, đừng có nghe, đến lần thứ 6 mới tính tiền”, Đàm Vĩnh Hưng chia sẻ.

Trước đó, giọng ca sinh năm 1971 có sự chuyển mình khá lớn khi thay thế bolero bằng việc hát các bài nhạc trẻ. Nhưngs sau cùng anh cho rằng “không thể dang dở được” nên quyết định chung thủy cùng bolero. “Với dự án lần này, tôi coi đó như một cuộc thăm dò khán giả, để biết liệu khán giả bây giờ có còn đón nhận những tác phẩm bolero trước 1975 như nó đã từng “làm mưa làm gió” trên thị trường âm nhạc những thập niên trước hay không”, Mr.Đàm nói.

Để có bản thu ưng ý, "ông hoàng nhạc Việt" không ngại đổ dầu gió vào cổ họng để làm nóng cổ.
Để có bản thu ưng ý, "ông hoàng nhạc Việt" không ngại đổ dầu gió vào cổ họng để làm nóng cổ.

Được biết, ngoài album "Chuyện loài hoa dang dở", thời gian tới, Đàm Vĩnh Hưng sẽ cho ra mắt 3 MV được dự đoán hấp dẫn không kém.

Đọc thêm