Đang điều tra vụ Hoa hậu Kỳ Duyên bị ghép ảnh sex

(PLO) - Trước vụ việc Hoa hậu Kỳ Duyên bị ghép ảnh trên web sex, người phát ngôn Bộ Văn hóa - Thể thao & Du Lịch nói đó là hành động đáng bị lên án, cần phải xử lý triệt để. Đại diện đơn vị cuộc thi Hoa hậu cho biết đang điều tra thông tin.
Hoa hậu Kỳ Duyên bên mẹ (Ảnh: FBNV)
Hoa hậu Kỳ Duyên bên mẹ (Ảnh: FBNV)
PGS Phan Đình Tân, người phát ngôn của Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch cho biết, ông có đọc trên báo chí và thấy rất ngỡ ngàng khi hình ảnh của Đương kim Hoa hậu Việt Nam 2014 Kỳ Duyên bị cắt ghép để làm poster quảng cáo khiêu dâm. 
Theo ông Tân, đây là hành vi đáng lên án và cơ quan chức năng cần vào cuộc để xử lý triệt để. Trước hết, Kỳ Duyên là hoa hậu, là đại diện hình ảnh phụ nữ Việt Nam. Hơn nữa, nếu hành vi này không bị ngăn chặn, bất kỳ ai cũng sẽ trở thành nạn nhân.
Cũng theo ông Tân, do vụ việc có thể “có yếu tố nước ngoài”, nên cơ quan chức năng ở đây là Bộ Thông tin - Truyền thông cần vào cuộc làm rõ sự việc.
Trả lời trên Danviet, đại diện báo Tiền Phong (đơn vị tổ chức cuộc thi Hoa hậu) cho biết, ngay sau vụ Hoa hậu Kỳ Duyên bị ghép ảnh sex, đơn vị đã cho người điều tra nơi phát tán những hình ảnh này, xác định xem liệu những hình ảnh này có phải từ những trang mạng bên Nhật hay đây là những hình ảnh được phát tán từ những trang mạng của người Việt Nam.
Kỳ Duyên hiện đang là Đương kim Hoa hậu Việt Nam (Ảnh: FBNV)
Kỳ Duyên hiện đang là Đương kim Hoa hậu Việt Nam (Ảnh: FBNV)
Trước vụ việc này, cộng đồng mạng bày tỏ quan điểm khẳng định Kỳ Duyên là nạn nhân và cô cần được bảo vệ.
Một tài khoản Facebook viết: “Đây chỉ là một trò bịa đặt kiếm tiền. Nhưng mọi người cũng nên chú ý đến hình ảnh của mình hơn khi muốn đăng tải trên mạng xã hội”.
“Không thể để như vậy được. Tới đây cô ấy còn là đại sứ áo dài tại TP HCM. Đây còn là danh dự của phụ nữ Việt Nam”, một tài khoản khác viết.
Có tài khoản Facebook còn cho rằng, cần sự vào cuộc bởi Bộ Ngoại giao Việt Nam ở Nhật Bản để điều tra vụ việc. “Danh dự của cả nước nữa mà”, chủ trang cá nhân này bày tỏ.