Đằng sau đổ vỡ hôn nhân gây sốc ở showbiz Việt

Tan vỡ hôn nhân là điều không ai muốn, nhưng với showbiz, đó là đề tài không chỉ khán giả tò mò mà chính người trong giới cũng cảm thấy hoang mang vì hôn nhân chưa hẳn là cánh cửa bền chặt cho mỗi gia đình.
Từ chuyện Hà Hồ - Cường Đô la
Trong suốt tuần vừa qua, showbiz Việt lại thêm một lần dậy sóng về hôn nhân của Hà Hồ - Cường Đô La. Nghi án tan vỡ của cặp đôi này được lật lại qua lời kể được cho là từ một người bạn của Hà Hồ ở Hà Nội.
Ly thân, hay ly dị, vốn là đề tài người hâm mộ rất tò mò, vì đó là bản tính cá nhân của mỗi người trước những ồn ào của làng giải trí. Trái ngược với tâm lý muốn giấu giếm, che đậy của những người trong cuộc, báo chí, truyền thông hay người hâm mộ đều muốn được nghe, được thấy, được biết rõ cụ thể câu chuyện. Bàn ra, tán vào, thông cảm nhưng sau vài ngày, vài tuần im lặng, họ lại chờ đợi những tò mò khác, như một món ăn giải trí về tâm lý.
Tin hôn nhân của Hà Hồ và Cường Đô La tan vỡ râm ran từ đã lâu. Việc né tránh hay phủ nhận những chuyện này đều có những nguyên nhân sâu xa từ mỗi người. Bằng sự nhạy cảm cũng có thể nhận ra những ánh mắt, đôi tay, cử chỉ âu yếu mà cặp đôi này từ lâu đã vắng bóng trên báo chí hay cả trang cá nhân. Kể cả khi cùng xuất hiện chung thì sự giao lưu giữa hai người cũng không có sự mật thiệt, gắn bó.
Thay vào đó, người ta thấy Hà Hồ vẫn rất kiên cường với các kế hoạch âm nhạc dày đặc và liên tục có mặt trong các sự kiện lớn. Kể cả khi giọng yếu, sức mệt nhưng cách hành xử chuyên nghiệp của cô luôn được tán dương. Dấu hỏi về cuộc hôn nhân đã tan vỡ có thể là một vết cứa khá mạnh vào người phụ nữ khi làm giải trí, nhưng nhìn vào những gì Hà Hồ đã làm, người ta thấy ngay sức chịu đựng từ nội tại, tới việc đối mặt với thị phi để vẫn đứng vững và làm việc.
Vợ chồng Hà Hồ - Cường Đô La đã không còn xuất hiện thân mật cùng con trai Subeo.
Vợ chồng Hà Hồ - Cường Đô La đã không còn xuất hiện thân mật cùng con trai Subeo. 
Trong tất cả các câu hỏi về hôn nhân, Hà Hồ không im lặng mà đều chọn lựa cách trả lời khéo léo. Cách trả lời vừa lịch sự, vừa văn hóa khiến cho người hỏi thấy ngay cái barrier cô đã chặn lại về cuộc sống cá nhân và đủ để hiểu không nên lấn quá sâu. Ngay cả khi bị dồn thẳng vào chân tường từ một cậu MC sinh năm 1991 trên sóng trực tiếp của VTV6, Hà Hồ có đôi chút giật mình nhưng vẫn tỉnh táo vượt qua "thử thách".
Đến ngưỡng của một người đàn bà luôn chủ động và có đủ những trải nghiệm va vấp, Hà Hồ cho người khác thấy cô không cần gồng mình chống trả tin đồn một cách yếu ớt, mà từ cuộc sống cá nhân của hai mẹ con cô đều bảo vệ rất trực tiếp, rạch ròi và chuyên nghiệp.
Những cuộc đổ vỡ hôn nhân liên tiếp trong showbiz
Trong showbiz, không hiếm gì những cuộc hôn nhân phải trải qua nhiều sóng gió. Nhiều cuộc hôn nhân hoàn toàn đã nát vỡ từ lâu trước khi nó được bung ra trên mặt báo dù trước đó họ cố sức thanh minh, bảo vệ hoặc phủ nhận khi truyền thông nghi ngờ. Khác với sự hào nhoáng, gần gũi, ân cần, nhiều cặp đôi thực ra chỉ làm diễn viên trong các event trước mắt công chúng để bảo vệ hình ảnh, bảo vệ các hợp đồng quảng bá thương hiệu với những điều khoản khắt khe về hình ảnh, hành động, phát ngôn.
Họ tung hoa về nhau nhưng thực chất cuộc hôn nhân đó cũng chỉ toàn những va đập chân tay, đồ đạc vì đức lang quân là các boxer đánh vợ sưng mặt hoặc là những gã trai lơ công khai hoặc giấu giếm chuyện trăng hoa của mình bên ngoài, hay là cả những tin đồn giới tính được che mờ, phủ lấp bằng những đám cưới gây nức lòng công chúng.
Sao Việt liên tiếp đổ vỡ hôn nhân trong thời gian qua.
Sao Việt liên tiếp đổ vỡ hôn nhân trong thời gian qua. 
Với các ngôi sao hạng A, tin tức về hôn nhân đổ vỡ như thế nào còn phải có sự thống nhất về thời điểm công khai. Bởi ngoài lý do về bảo vệ hình ảnh, các hợp đồng, đó còn là để họ  không phun ra những thông tin bất lợi về người còn lại trong những lúc lý trí cá nhân không chi phối được lý trí ở cảm xúc trong các hoàn cảnh dễ tạo nên sự xúc động.
Quy tắc này rất dễ nhận thấy trong thời gian qua, để cả 2 người sau hôn nhân vẫn giữ được những hình ảnh long lanh trong mắt công chúng. Truyền thông đánh bóng hình ảnh cũng làm cho vết rạn nứt chỉ dừng lại là sự đáng tiếc trong mắt của công chúng dư luận.
Nghìn cách đối phó với truyền thông
Khác với đàn anh, đàn chị có cả bộ sậu truyền thông đứng sau tư vấn và xử lý, thì các ngôi sao level thấp hơn thường tự đối phó với chính truyền thông về chuyện riêng. Sự khác biệt thể hiện rõ ở tầm nhìn, văn hóa và nhận thức của mỗi người sau khi tan vỡ.
Đa số các nghệ sĩ nữ muốn tìm đến sự cảm thông từ khán giả, người hâm mộ nhưng sự chia sẻ nếu không khéo léo sẽ trở thành một hành động thiếu khôn ngoan trong mắt truyền thông và chính người hâm mộ vì truyền thông là một con dao hai lưỡi, rất dễ tự cầm dao cứa vào tay mình.
Nếu hành động lên báo mà làm loang lổ cuộc sống gia đình của D.Y.N đã cho cô một bài học rất lớn để tỉnh táo trước dư luận thì thà rằng hãy im lặng, chủ động, ứng xử có văn hóa như Lê Phương ngay cả khi hôn nhân đã tan vỡ lại được công chúng yêu mến hơn. Nghệ sĩ là những người đa cảm, nên cách ứng xử trong những tình huống nhạy cảm rất khó có thể cân bằng và chừng mực vì chỉ một câu khích bác thì những chán chường, mệt mỏi, đau đớn hay tuyệt vọng đều có thể bị bôi lên báo chí làm mồi cho dư luận.
Nếu một cuộc sống hôn nhân đã không còn hòa hợp, nặng hơn là trở thành địa ngục thì việc ly dị thực chất cũng là cách tốt nhất để mỗi người tự giải thoát cho mình để không gây nên những ức chế, khó chịu cho nhau, và cũng là cái tốt cho con cái. Dư luận tiếc thương hoặc tủi thân cho những đứa trẻ thực chất là cách nhìn hơi phiến diện và không thực tế vì tâm hồn của những đứa trẻ nhỏ tuổi (mà đa số các cặp tan vỡ hiện nay đang có) chưa nhận thức được quá nhiều những rạn vỡ của bố mẹ, mà vẫn tự do sống và vui chơi như những đứa trẻ khác.
Dù tan vỡ, nhưng cặp vợ chồng nào cũng đều quan tâm và muốn con cái phát triển như mọi đứa trẻ khác nên không sống cùng nhau, cũng không nghĩa là những đứa trẻ sẽ thiệt thòi, mà tình thương thực sự sẽ luôn được trân trọng ngay cả khi không cùng sống trong một mái nhà.
Có vô vàn những lý do để các cuộc hôn nhân showbiz dẫn đến ly dị, ly thân trước khi những chuyện ồn ào làm bất ngờ công chúng. Từ không chung thủy, không hòa hợp trong cuộc sống dẫn đến cãi vã, xô xát, mâu thuẫn, định hướng tương lai không thống nhất, tan vỡ hình tượng ban đầu,...đều có thể là những lý do khiến cho nhiều người phụ nữ showbiz bước vào cảnh nuôi con một mình, hoặc sợ hãi hay chủ động làm gà mẹ tự nuôi con.
Không phải ai cũng có thể cứng cỏi, thần kinh luôn vững chãi như Hà Hồ, Trương Ngọc Ánh, nhưng những người phụ nữ như Jennifer Phạm, Minh Thư, Ngọc Anh, Khánh Ngọc, Lê Phương, Khánh Linh... và còn nhiều cô vợ khác chưa được kể tên khi đã ký vào tờ đơn li dị, chắc chắn họ đã hiểu và sẵn sàng chịu trách nhiệm cho con đường tương lai của mình.
Sao Việt liên tiếp đổ vỡ hôn nhân trong thời gian qua.

Đọc thêm