Danh ca Giao Linh: Từ “Nữ hoàng sầu muộn” tới “Nữ hoàng hạnh phúc”

(PLO) -Biệt danh “Nữ hoàng sầu muộn”, nhưng khi tiếp xúc ngoài đời, danh ca Giao Linh lại là người đàn bà tươi trẻ trong từng ánh mắt với nụ cười rổn rảng.
Danh ca Giao Linh sẽ dành tặng khán giả Thủ đô những bài hát Tân xuân đầy hứng khởi
Danh ca Giao Linh sẽ dành tặng khán giả Thủ đô những bài hát Tân xuân đầy hứng khởi

Bước sang tuổi 70, danh ca vẫn tràn đầy sức sống, yêu đời, niềm lạc quan. Giọng ca “không tuổi” đang háo hức chờ đón đêm nhạc “Tết Vạn Lộc” diễn ra vào tối ngày 3/12/2016 tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô (Hà Nội). Bởi, bà luôn mong ước qua giọng hát của mình dành tặng những khán giả thân yêu Hà thành một niềm vui đầy hứng khởi, lộc đầy nhà. 

Và thỏa ước nguyện đó, đạo diễn “Tết Vạn Lộc”- nghệ sĩ Công Vượng đã “thửa” hẳn dành cho danh ca Giao Linh hai bài đầy không khí Tân xuân: “Đầu năm đi lễ” và “Đám cưới đầu xuân”.

Danh ca Giao Linh hân hoan, hai bài này kể về cô gái có người yêu, đi lễ để mong ước cuối năm có một đám cưới hạnh phúc, viên mãn. Dĩ nhiên, với bài hát này, danh ca Giao Linh sẽ biến hóa từ “Nữ hoàng sầu muộn” tới… “Nữ hoàng hạnh phúc” để chúc phúc tới mọi gia đình.

Ngoài được hát những tuyệt phẩm tân xuân, danh ca Giao Linh còn được hội ngộ với những nghệ sĩ tài năng, có “số má” của showbiz Việt tại “Tết Vạn lộc” như: Thu Hiền, ca sĩ Duy Mạnh, ca sĩ Long Nhật, nghệ sĩ Thanh Thanh Hiền, NSƯT Chiều Xuân, ca sĩ Đan Trường, nghệ sĩ hài Công Vượng, Chiến Thắng, Minh Hằng, Đức Hải, Hoa hậu biển Việt Nam 2016 Phạm Thùy Trang.

“Tết Vạn Lộc” là chương trình nhằm đánh dấu khoảnh khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới. Các nghệ sĩ muốn gửi tới khán giả một chương trình đặc sắc, hấp dẫn để mọi người đều cảm nhận được thời khắc giao mùa thiêng liêng, đầy sắc xuân.

Danh ca Giao Linh hạnh phúc bên người chồng hết lòng cổ vũ niềm đam mê nghệ thuật của vợ
Danh ca Giao Linh hạnh phúc bên người chồng hết lòng cổ vũ niềm đam mê nghệ thuật của vợ

Danh ca Giao Linh tên thật là Đỗ Thị Sinh, được biết đến với biệt danh “Nữ hoàng sầu muộn” bởi phong cách biểu diễn trầm buồn của bà. Trở thành ngôi sao lớn từ trước năm 1975, sau này, Giao Linh tiếp tục là một trong những tên tuổi hàng đầu của ca nhạc hải ngoại.

Về dòng nhạc borelo, danh ca Giao Linh luôn nặng tình và trân trọng nó. “Trong mấy chục năm đi hát, tôi nhận ra rằng, dòng nhạc nào cũng có khán thính giả để nghe, người nào muốn có giãi bày tâm tình, họ tìm dòng nhạc bolero, Tôi không nghĩ bolero chỉ bùng lên theo trào lưu mà nó bất tử trong trái tim những người yêu nhạc”. 

Hiện tại Giao Linh dành phần lớn thời gian ở Việt Nam để thỏa mãn niềm đam mê ca hát. Thỉnh thoảng bà về Mỹ thăm con cháu. Tuy không làm văn nghệ nhưng chồng Giao Linh là người sẻ chia, đồng cảm với bà trong từng bước đường nghệ thuật.

Danh ca Giao Linh sống hạnh phúc cùng chồng trong một biệt thự tại TP. Hồ Chí Minh. Biệt thự được nối liền nhau từ hai căn nhà trong cùng một tầng và có sân vườn rộng rãi để trồng cây và nuôi thú cưng. 

Tết 2017, giọng ca “Đám cưới đầu xuân” sẽ đón Tết ở Việt Nam. Bà rất trân trọng, xúc động mỗi khi được đón khoảnH khắc thời tiết giao mùa tại quê hương. Bà thường nhận đi hát đêm Giao thừa để cùng chồng và những khán giả thân thương đón chào một năm mới hạnh phúc.

Mỗi khi Tết đến, danh ca Giao Linh thường chuẩn bị rất nhiều bánh chưng và mứt mơ- món khoái khẩu của mình. Và mỗi lần đi diễn, bà thường mang theo chút ít để dành tặng khán giả thưởng thức hương vị Tết quê nhà.