Đảo Minh Châu – Vẻ đẹp hoang sơ “níu chân” du khách

(PLO) - Với những bãi cát trắng trải dài, làn nước trong xanh, không khí trong lành, Minh Châu với vẻ hoang sơ gần như nguyên vẹn đã tạo nên một sức hút đặc biệt với những ai muốn tận hưởng từng khoảnh khắc thiên nhiên tuyệt đẹp nơi đây.
Đảo Minh Châu – Vẻ đẹp hoang sơ “níu chân” du khách

Từ Hà Nội, chúng ta có thể bắt xe tới cảng Cái Rồng ( thuộc thị trấn Vân Đồn, Quảng Ninh) để đi tàu cao tốc theo hướng Minh Châu ra đảo với thời gian khoảng 50 phút và có 2 chuyến tàu ra đảo mỗi ngày là 7h sáng và 13h chiều. Giá vé khoảng 140.000 đồng/lượt một chiều.

Biển Minh Châu với làn nước trong xanh
Biển Minh Châu với làn nước trong xanh

Khi tàu cập cảng, chúng ta sẽ thấy có rất nhiều xe tuk tuk (phương tiện di chuyển chính trên đảo) chờ và đón du khách đến nơi nghỉ dưỡng. Đây là loại xe của Thái Lan, mỗi chuyến có thể phục vụ được từ 6-8 người. Giá tuk tuk chỉ giao động tầm 50.000 - 100.000 đồng, được tính theo số km du khách di chuyển.

Đoàn chúng tôi gồm hơn 10 người, và tất nhiên, Minh Châu Beach Resort là nơi dừng chân của chúng tôi trong chuyến tham quan lần này bởi đây là khu dưỡng đạt tiêu chuẩn 3 sao đầu tiên tại Vân Đồn, với rất nhiều phòng nghỉ cao cấp, 2 nhà hàng, 1 phòng hội nghị 200 khách, bể bơi, khu Spa, khu vui chơi của trẻ em...

Có thể nói, trải nghiệm tại Minh Châu Beach Resort nói riêng và Minh Châu nói chung là một lựa chọn tuyệt vời cho bất cứ du khách nào muốn tránh xa sự ồn ào, xô bồ của cuộc sống thành thị.


Phong cảnh bên trong Minh Châu Resort
Phong cảnh bên trong Minh Châu Resort

Biển Minh Châu vốn dĩ được biết đến như một “viên ngọc nổi” giữa trời xanh. Đến đây, bạn có thể tự do tắm biển, tản bộ trên những bãi cát trắng tuyệt đẹp, lướt sóng bạc trên những chiếc ca nô máy, tham gia các trò chơi bãi biển hoặc ghé thăm các làng chài soi mực, câu cá, đánh lưới, ốc, bạch tuộc cùng ngư dân… để trải nghiệm cuộc sống nơi hoang dã, tạm quên đi những vất vả đời thường.

 
Những trò chơi tập thể vô cùng thú vị ở biển Minh Châu
Những trò chơi tập thể vô cùng thú vị ở biển Minh Châu

Nhắc đến hải sản, có thể nói, Minh Châu là một ngư trường lớn với nhiều loại hải sản quý như sá sùng, cầu gai, hải sâm… còn những món ăn dân dã của địa phương như xôi chả mực, tôm, cá, tu hài, ốc móng tay, cơ trai, mực, ghẹ… đều rất tươi ngon và giá cả khá “dễ chịu”.

Trở về từ Minh Châu, ai nấy trong chúng tôi đều cảm thấy lưu luyến và muốn kỳ nghỉ kéo dài hơn nữa. Có thể nói, chuyến nghỉ dưỡng lần này như một trải nghiệm khó quên với những thú vị, bất ngờ mà “viên ngọc nổi” mang lại. Nếu có cơ hội, chúng tôi chắc chắn sẽ quay trở lại Minh Châu để một lần nữa được hòa mình vào vè đẹp hoang sơ và không khí yên bình tại nơi đây.