“Đập hộp” hàng hiệu và chuẩn mực lệch lạc về tiêu dùng

(PLVN) - “Đập hộp” hàng hiệu đang là một trào lưu lan truyền từ giới nghệ sĩ đến giới trẻ. Một trào lưu mang màu sắc khoe của, sống ảo và hầu như chẳng có lợi ích gì.
Ngọc Trinh có vẻ là “sao” thích màn “đập hộp” hàng hiệu nhất.
Ngọc Trinh có vẻ là “sao” thích màn “đập hộp” hàng hiệu nhất.

Ngọc Trinh có vẻ là “sao” thích màn “đập hộp” hàng hiệu nhất, khi cô có hàng loạt bài viết “khoe” những món hàng hiệu mình mới mua về. Hết khoe túi ngàn đô, đến giày đắt tiền bằng thu nhập của một người bình thường trong nửa năm....

Hầu như, mỗi một món đồ hiệu mua về, Ngọc Trinh lại quay clip giới thiệu với fan hâm mộ của mình từng chi tiết như giá tiền, hình dáng, màu sắc…

Mới đây, người mẫu nội y này lại tung clip khoe căn nhà cùng đồ hiệu nhiều vô số kể với hàng trăm đôi giày, vài chục chiếc túi hiệu, trong đó có những sản phẩm số lượng có hạn, chỉ có vài cái trên thế giới. Nhiều người xem nhận định, kho đồ hiệu của cô người mẫu trẻ có giá trị bằng cả một gia tài.

Trào lưu này lan cả ra đến những người trẻ giàu có, hoặc muốn khoe sự giàu có. Một hot girl vẫn bị xì xào là vợ bé của một đại gia Sài Gòn nổi tiếng cũng đăng đàn khoe chiếc túi da cá sấu trị giá hơn 10 tỉ đồng khiến người xem phải ngỡ ngàng. 

Như mọi “hot trend” khác, hiện nay trào lưu “đập hộp” vẫn đang nóng hổi, lan rộng, mà hưởng ứng tích cực là các sao trẻ và các cậu ấm, cô chiêu lắm tiền nhiều của. Cạnh đó, còn có một bộ phận không giàu nhưng có tính đua đòi, cũng mong muốn được bằng chị, bằng em.

Theo trend, được mọi người trầm trồ, nhưng thực chất, những người theo trào lưu chẳng có gì để đáng tự hào, khi đây chỉ là một trào lưu của lối sống hợm của, sống ảo.

Và hành động mua, khoe những chiếc túi chục ngàn đô, hay túi giả hàng hiệu, cùng với hóa đơn thực sự chỉ là hành động kệch cỡm, mua vui đối với người xem, gieo rắc trong những người trẻ những chuẩn mực lệch lạc về tiêu dùng, về giá trị bản thân được tính bằng giá trị những món đồ. 

Trong cơn sốt “đập hộp”, một Facebooker đã chia sẻ câu chuyện mà mình nghe được tại một cửa hàng trong trung tâm thương mại. Hai cô gái đi mua hàng hiệu để tham gia quay clip “đập hộp” khoe của.

Trong lúc nói chuyện, một cô thì bảo để dành suốt mấy tháng nhịn ăn, nhịn mặc mới mua được chiếc túi 5.000 đô, cô còn lại kể, may mà mẹ ở nhà già rồi nhưng vẫn tự lao động có tiền, không phải gửi về, nên mới có tiền đi mua hàng hiệu gia nhập trend… 

Đọc thêm