Đầu bếp Ấn Độ nhúng tay vào dầu sôi vẫn... vô tư

Prem Kumar sống tại New Delhi (Ấn Độ) khiến cả thế giới kinh ngạc vì khả năng chịu nóng: Ông có thể nhúng tay vào dầu chiên đang sôi sùng sục mà chẳng vấn đề gì.
Đầu bếp Ấn Độ nhúng tay vào dầu sôi vẫn... vô tư
Người đàn ông 65 tuổi làm chủ một quá ăn đường phố tại Karol Bagh. Quán bán cá chiên, mỗi ngày phục vụ hàng ngàn khách. Hầu hết họ đến không chỉ để ăn cá, mà còn để tận mắt chứng kiến Kumar thực hiện "màn trình diễn" chắc chắn không ai dám làm.
Những ngón tay của Kumar đã trở nên rất nổi tiếng. Song ông cho biết: "Tôi không thường xuyên chiên cá bằng tay, chỉ khi nào khách hàng muốn xem, tôi không thể từ chối".
Kumar cho biết ông thừa hưởng khả năng đặc biệt này từ cha, người từng mở một quán ăn đường phố vào năm 1960. "Hồi nhỏ tôi thấy cha làm thế, rất tò mò tại sao cha làm được. Rồi tôi bắt đầu thử nhúng 1 ngón tay vào dầu sôi, rồi 2 ngón và cứ thế... Tôi nhận ra rằng mình cũng chẳng bị bỏng hay bị thương gì cả. Nhiều năm trôi qua, tôi tự tin hơn và bây giờ với tôi việc ấy dễ như hít thở không khí vậy".
Song bạn chớ có dại mà làm theo Kumar. Trường hợp của Kumar được khoa học lý giải bằng hiệu ứng Leidenfrost, cho rằng con người có thể nhúng tay vào chất lỏng cực nóng mà không bị thương chỉ với điều kiện họ vừa nhúng tay vào nước lạnh. 
Khi đó, chất lỏng nóng chỉ làm nóng phần nước lạnh trên da, khiến nó bốc hơi. Hơi nước tạo ra hàng rào bản vệ da khỏi chất lỏng nóng. Song việc này chỉ có tác dụng trong khoảng thời gian rất ngắn, người ta chỉ có thể nhúng tay thật nhanh trước khi hàng rào bảo vệ mất mà thôi.
"Thật khó tin, ông ấy có thể dùng tay không chiên cá trong dầu sôi ở nhiệt độ 200 độ C", Somesh Pattnaik, một khách hàng thường xuyên của quán nói.
Đây giống như trường hợp trình diễn đi trên lửa, trong đó nhờ những bong bóng nhỏ của chất cách ẩm hoặc mồ hôi mà da người được bảo vệ khỏi bỏng. Người ta có thể đổ vài giọt nước lạnh vào bếp điện đang nóng đỏ để quan sát hiện tượng này qua kính.
Và đó chính xác là bí mật trò ảo thuật Kumar đã làm. Dẫu thế, ai cũng muốn xem. Kumar cho biết ông luôn giữ tay thật sạch, và cho dù tay không được sạch lắm thì dâu sôi cũng diệt hết vi khuẩn rồi.
Đến nay người đàn ông này vẫn rất vui vẻ trình diễn trò ảo thuật của mình cho khách hàng xem và hy vọng con trai ông sau này cũng sớm làm được. "Thằng bé sẽ làm được dễ dàng thôi vì đây là trò cha truyền con nối".

Đọc thêm