Dãy núi cầu vồng như trong cổ tích có thật ở Trung Quốc

(PLO) -Thiên nhiên kỳ diệu ban tặng cho vùng đất Zhangye (Cam Túc, Trung Quốc) những dãy núi cầu vồng độc đáo và tuyệt đẹp với đủ các sắc màu kỳ lạ.
Dãy núi cầu vồng như trong cổ tích có thật ở Trung Quốc. Ảnh: Internet
Dãy núi cầu vồng như trong cổ tích có thật ở Trung Quốc. Ảnh: Internet

Dãy núi chứa nhiều loại khoáng sản và đất đá trông như một bức tranh sáp màu nằm tại Cam Túc, Trung Quốc đã được UNESCO công nhận là di sản thế giới. Theo nghiên cứu, hàng trăm lớp sa thạch màu và các khoáng chất đã được ép vào với nhau trong hơn 24 triệu năm, sau đó vênh lên bởi mảng kiến tạo và tạo nên dãy núi hiện nay.

Mỗi ngọn núi của công viên mang lại màu sắc và các lớp, do thay đổi từ màu đỏ tươi, nâu, đá vôi, màu vàng, màu cam, màu xanh … Các lớp màu là kết quả của các lớp đá sa thạch đỏ kiến tạo và rất nhiều khoáng chất trộn lẫn nhau bồi đắp từ hàng triệu năm trước. Sau đó, khoảng 40 đến 50 triệu năm trước đây, các hoạt động kiến tạo từ Ấn Độ đã tạo ra những rạn nứt địa chất và rock, do đó tạo thành các dãy núi (bao gồm các dãy Himalaya).

Núi cầu vồng vùng Zhangye Danxia, Trung Quốc. Ảnh: Huffingtonpost
Núi cầu vồng vùng Zhangye Danxia, Trung Quốc. Ảnh: Huffingtonpost

Tạo hóa đã thiên vị ban tặng cho vùng đất này những dãy núi rực rỡ với nhiều màu sắc như cầu vồng. Ở mỗi góc nhìn khác nhau, mỗi dãy núi lại ánh lên những màu sắc độc đáo từ màu đỏ tươi, màu hạt dẻ, tới màu vàng, xanh nước biển...

Thời điểm tốt nhất để tới tham quan cảnh đẹp kỳ thú này là tháng 5, khi đó thời tiết mát mẻ (nhiệt độ từ 8 tới 23 độ C) và hầu như không có mưa, cho phép du khách đi quanh khu vực núi đá một cách an toàn.