Để giảm mệt mỏi sau những chuyến bay

Thường sau những chuyến bay dài, cơ thể con người rất dễ mệt mỏi vì chưa thích nghi được với môi trường mới. Chỉ cần rửa mặt hoặc uống thêm nước cũng giúp tình trạng này giảm đi nhanh chóng.
Để giảm mệt mỏi sau những chuyến bay
1. Đặt chuyến bay đêm
Điều đầu tiên phải lưu ý là sắp xếp chuyến đi làm sao để cơ thể bạn có thể thích nghi được mà không bị mất sức. Phương pháp hay nhất chính là đặt chuyến bay đêm vì bạn sẽ được nghỉ ngơi và vẫn giữ thói quen ngủ theo giờ của mình. Mang theo mạng che mắt, chuẩn bị vài bản nhạc nhẹ, không uống đồ có caffein là bạn đã có một giấc ngủ ngon lành rồi.
2. Rửa mặt hoặc tắm gội
Dù bạn đã nghỉ ngơi hay thức cả đêm thì cũng hãy cố gắng nạp lại năng lượng cho bản thân bằng việc tắm gội hoặc rửa mặt. Thêm một chút tinh dầu bạc hà hoặc tinh dầu cam sẽ tăng tác dụng và giúp bạn sảng khoái trở lại nhanh chóng.
3. Bổ sung vitamin
Vitamin C và B sẽ tăng sức đề kháng cho cơ thể của bạn, giúp tránh được virus của các loại bệnh khi bạn đang thiếu ngủ hoặc mệt mỏi. Nếu bổ sung 2 loại vitamin đó bạn sẽ dễ thích nghi được với lịch ngủ nghỉ mới. Các loại nước từ cà rốt, cam hoặc gừng sẽ rất tốt cho bạn.
4. Uống 2 tách cà phê
Một tách là chưa đủ nhưng 3 tách sẽ là quá nhiều nên tốt hơn hết bạn hãy uống 2 tách cà phê: một vào buổi sáng và một vào buổi trưa, trước khi bạn nghỉ ngơi. Lưu ý không nên uống đồ có caffein trong vòng 3 giờ trước khi đi ngủ.
5. Nghe nhạc
Nghe nhạc là một giải pháp giảm mệt mỏi rất tốt vì những giai điệu vui tươi sẽ giúp bạn như được tiếp thêm năng lượng. Hãy nghe nhạc mỗi khi bạn cần, nghe cả lúc bạn đang làm việc. Chỉ cần đeo tai nghe bất cứ khi nào bạn thấy có dấu hiệu mệt mỏi uể oải.
Nghe nhạc là một biện pháp hay giúp bạn thư giãn sau khi bay.
Nghe nhạc là một biện pháp hay giúp bạn thư giãn sau khi bay. 
6. Ăn uống đầy đủ
Chăm sóc cơ thể đầy đủ sẽ giúp bạn dễ dàng tỉnh táo. Các loại đồ ăn vặt có đường rất hấp dẫn, nhất là khi bạn đang mệt mỏi, điều đó khiến bạn dễ rơi vào tình trạng chỉ chọn đồ ngọt để ăn. Bạn cần chọn đồ ăn nhẹ, các loại thực phẩm chứa nhiều vitamin và protein để nạp năng lượng mà không có đường vì khi lượng đường tăng, bạn có thể bị ngất. Ngoài ra cũng phải lưu ý ăn uống đúng giờ với nơi bạn mới đến.
7. Hít thở không khí trong lành
Khi bạn xong việc trở về từ chỗ làm, hãy tạo thói quen nghỉ ngơi dưới ánh nắng mặt trời và hít thở không khí trong lành. Thường xuyên phơi mình dưới nắng tự nhiên sẽ giúp đồng hồ sinh học của bạn được điều chỉnh lại. Thay đổi bằng cách trang trí lại chỗ làm cũng có thể giúp bạn bớt mệt mỏi. 
8. Hạn chế uống đồ có cồn
Đồ uống có cồn đôi khi là chất kích thích hoặc cũng có thể là thuốc giảm đau nhưng chắc chắn rằng nó sẽ làm cơ thể bạn rũ rượi hơn. Uống đồ có cồn làm giảm lượng nước trong người và còn làm tình trạng của bạn thêm tồi tệ.
9. Lên kế hoạch
Bạn sẽ đỡ cảm thấy mệt mỏi hơn nếu như cho phép mình nghĩ về những việc bạn định làm vào cuối ngày. Khi theo sát được lịch làm việc của mình thì chế độ ăn ngủ nghỉ của bạn cũng dễ dàng vào khuôn hơn. Điều đó giúp bạn giải tỏa được phần nào sự căng thẳng mà cơ thể đang chịu đựng vì chênh lệch múi giờ.
10. Bổ sung nước
Việc ngủ quá ít khiến bạn mệt mỏi, mất nước và khó thích nghi với một môi trường có múi giờ khác. Uống nhiều nước giúp cơ thể đỡ mệt hơn khá nhiều vì cơ thể sẽ. Một ngày phụ nữ nên uống 1,5 lít nước và nam giới là 2 lít.