Đêm nhạc nghệ thuật “Đông ấm tình thương” gây quỹ thiện nguyện

(PLO) -Đêm nhạc nghệ thuật “Đông ấm tình thương” sẽ diễn ra tại Nhà hát Ca Múa nhạc Việt Nam- Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ (số 8 Huỳnh Thúc Kháng, Hà Nội) vào 18h ngày 16/1/2018.
Đại Đức Thích Nguyên Bình
Đại Đức Thích Nguyên Bình

Đây là đêm nhạc thiện nguyện gây quỹ xây dựng trại trẻ mồ côi, nhà tình thương, nghĩa trang thai nhi, nhà bảo ôn thai nhi trên diện tích 360.000 m2 ở thôn Yên Xá, xã Phan Đình Phùng, huyện Mỹ Hào (Hưng Yên).

Đêm nhạc nghệ thuật do ban tổ chức chùa Thiên Hương tổ chức cùng các nghệ sĩ tham gia: NSND Thanh Hoa, NSND Lương Duyên, NSUT Hồng Liên, ca sĩ Minh Quân… MC Thảo Vân, MC Tịnh Khoa. Các nhà hảo tâm đồng hành tổ chức, tài trợ: Showroom Hùng Túy, Đăng Quang Watch, Công ty BĐS Đường Dương, Công ty Liên Việt Thành, Công ty Yên Thái, Gold Fruit, Công ty TNHH Sea big Việt Nam.

Ngoài các ca khúc ca ngợi đất nước, tình yêu thương con người, “Đông ấm tình thương” còn có chương trình đấu giá để gây quỹ từ thiện. Dự kiến, sẽ có 1 pho tượng Di Đà, một pho tượng Quan Âm gỗ trắc đỏ, một pho tượng Di Lặc gỗ hương đỏ, một pho Di Lặc gỗ cẩm lai, hai chiếc đồng hồ kỷ vật… đem ra đấu giá trong “Đông ấm tình thương”.

Theo Đại Đức Thích Nguyên Bình: “Xuất phát từ tấm lòng từ bi, tinh thần tương thân, tương ái của cộng đồng tới các trẻ em mồ côi, người có hoàn cảnh khó khăn, người vô gia cư, những bà mẹ mang thai ngoài ý muốn, những bà mẹ đơn thân không có nơi nương tựa, chương trình “Đông ấm tình thương” mong muốn giúp họ có một mái ấm thật ý nghĩa giữa cuộc đời này”.

Chương trình kêu gọi sự ủng hộ về tịnh tài, tịnh vật của các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân, các cá nhân, các tổ chức, các doanh nghiệp, các đơn vị tài trợ nhằm mau chóng cho công trình sớm hoàn thành, tiếp thêm niềm vui, sức mạnh, ý chí và tinh thần cho những hoàn cảnh không may mắn, giúp họ có một mái ấm yêu thương và có thêm niềm tin vào cuộc sống.

Đây là đêm nhạc thiện nguyện gây quỹ xây dựng trại trẻ mồ côi, nhà tình thương, nghĩa trang thai nhi, nhà bảo ôn thai nhi trên diện tích 360.000 m2 ở thôn Yên Xá, xã Phan Đình Phùng, huyện Mỹ Hào (Hưng Yên). Được biết, hầu hết các thai nhi này đều là sản phẩm của việc nạo hút thai, nạn nhân của những cha mẹ lầm lỡ đã tước mất quyền sống của các con.

Chỉ có rất ít cháu có tên tuổi ghi trên bia rõ ràng, đó là những cháu được bố mẹ đưa đến xin được chôn ở đây. Còn lại là hàng nghìn, hàng vạn cháu không hề có được một cái tên cúng cơm. Bởi các cháu chỉ là những thai nhi bị bỏ đi. Ngày càng có thêm nhiều thai nhi xấu số được bỏ lại ở đây. Các thai nhi được bỏ bên vệ đường, trên các nấm mộ trong nghĩa trang, kể cả treo trên cành cây… 

Một đứa trẻ sinh ra cần có một mái nhà, thì hài nhi không được làm người cũng phải có được nấm mồ. Đại Đức Thích Nguyên Bình mong muốn mọi người góp lòng hảo tâm để giúp các thai nhi “Sống có nhà, chết có nấm mồ”. Hàng ngày các em được chăm sóc nơi yên nghỉ, được những người có tấm lòng ghé thăm, cầu nguyện, cha mẹ các em đến hối lỗi. 

“Qua đây, tôi muốn nhắn nhủ, giới trẻ cần có tình yêu trong sáng, bền vững, sống có ích cho bản thân, gia đình và xã hội.”- đại diện ban tổ chức nhắn nhủ.

Hiện nay, tỉ lệ nạo phá thai ở Việt Nam là khoảng 300.000 ca mỗi năm. Trong đó có khoảng 20% ở độ tuổi vị thành niên. Con số lạnh lùng này cho thấy chúng ta đang là nước đứng thứ 5 trên thế giới và đứng đầu khu vực Đông Nam Á về tình trạng nạo phá thai.

Cũng theo thống kê của Ủy ban quốc gia dân số và kế hoạch hóa gia đình, ở nước ta, cứ 1 trẻ em ra đời thì có 1 bào thai bị phá bỏ. Mỗi năm có 1,2 - 1,6 triệu trẻ em được sinh ra tương ứng với đó con số bào thai bị phá bỏ. Đáng chú ý hơn cả là số trẻ vị thành niên nạo phá thai ở Việt Nam cao hơn nhiều lần so với các quốc gia dẫn đầu về nạo phá thai.