“Đến Cocobay, Ngất Ngây Sắc Xuân 3 Miền!”

(PLO) - Cocobay Đà Nẵng tổ chức lễ hội chào xuân mang tên “Đến Cocobay, Ngất Ngây Sắc Xuân 3 Miền”, kéo dài 1 tháng từ 12/2 đến 11/3, sẽ tái hiện lại tinh hoa văn hoá của ngày tết 3 miền Việt Nam xưa.
Không gian Tết xưa ở Cocobay
Không gian Tết xưa ở Cocobay

Đây là một chương trình chào Xuân hội tụ đầy đủ các giá trị truyền thống dành cho các gia đình 2-3 thế hệ, các bạn trẻ và đặc biệt các em nhỏ. Bên cạnh các tour ẩm thực, lưu trú và chụp ảnh chuyên nghiệp, chương trình hoàn toàn miễn phí vé vào cổng cho tất cả các đối tượng tham gia.

Ngoài ra, mỗi ngày, tại Cocobay Đà Nẵng sẽ diễn ra đồng thời các hoạt động mang đậm bản sắc ngày Tết cổ truyền của dân tộc như: Hái lộc đầu xuân, uống rượu cần, hát bài chòi, học hát dân ca quan họ Bắc Ninh, sân khấu hài kịch, hội chợ Xuân, phố ông đồ, múa rối nước nghệ thuật…

Không gian hiện đại tại Cocobay
Không gian hiện đại tại Cocobay

Chưa hết, chương trình còn giúp người tham gia tìm lại ký ức Tết xưa với vô vàn các trò chơi dân gian như: đập nồi đất, nhảy sạp, ném lon, ném vòng cổ vịt, cầu tre lắc lẻo, bịt mắt bắt dê, đi cà kheo, gánh thóc về làng, bịt mắt đập nồi, làm tò he,… Ngoài việc được lựa chọn tham gia các trò chơi phù hợp với từng độ tuổi, có mặt tại Cocobay Đà Nẵng trong những ngày tết Mậu Tuất, bạn còn có cơ hội thể hiện sự hiếu kính đối với ông bà, cha mẹ hoặc tham gia các hoạt động gắn kết tình cảm gia đình như: Khiêng kiệu, thi làm bánh chưng, chúc tết ông bà, hay là hái lộc may mắn mỗi ngày với các giải thưởng vô cùng hấp dẫn.

Một chương trình vô cùng hấp dẫn dành cho các gia đình là phim trường “Lưu khoảnh khắc, tạo yêu thương”. Với chương trình này, mỗi gia đình sẽ có cơ hội ghi lại những khoảnh khắc tuyệt vời nhất với các chủ đề: Ấm áp ngày xuân, Về quê ăn tết, Nụ cười 2018, Giấc mơ kì lạ…

Không gian miền Bắc
Không gian miền Bắc

Trải nghiệm ngày Tết tại Cocobay, du khách còn được thưởng ngoạn tuyến phố đi bộ đẹp tuyệt mĩ dưới sự kết hợp độc đáo giữa hoa và ánh sáng lung linh huyền ảo, cùng các hoạt động mới lạ đang được nhiều bạn trẻ yêu thích như: Cuộc thi Sắc đẹp thú cưng, nhảy Flashmob sôi động, bói bài Tarot, bói chỉ tay đầu rồng, họa sĩ đường phố.

Bà Coco Trần, Phó Chủ tịch Tập đoàn Empire, chủ đầu tư Tổ hợp Du lịch và Giải trí Cocobay Đà Nẵng chia sẻ: “Với chương trình “Đến Cocobay, ngất ngây sắc xuân 3 miền”, chúng tôi mong muốn đem đến cho du khách những trải nghiệm thật sự mới lạ, độc đáo trong những ngày Tết. Thông qua chương trình này, chúng tôi khao khát được tái hiện lại rõ nét nhất không gian văn hóa của 3 miền Việt Nam xưa và giúp nhiều du khách, đặc biệt là các bạn trẻ hiểu hơn về những giá trị truyền thống, văn hóa tốt đẹp của ông cha ta.”

Đọc thêm