Đến Phú Quốc ngay kẻo lỡ!

Nếu muốn tìm một nơi để khám phá, để nghỉ dưỡng, để tận hưởng những gì hoang sơ nhưng đẹp đến nao lòng, hãy đến Phú Quốc luôn và ngay.
Ảnh Aloha Nguyen
Ảnh Aloha Nguyen
Phú Quốc là hòn đảo lớn nhất Việt Nam, nằm trong vịnh Thái Lan, một huyện đảo đang trên đà phát triển và chỉ trong thời gian rất ngắn (tới năm 2015) nó sẽ trở thành một đặc khu với vô vàn các resort, các khách sạn cao cấp.
Phú Quốc đẹp! Cái đẹp hoang sơ với bờ biển cát trắng chạy dài, với làm nước xanh trong và nguồn hải sản vô cùng phong phú là một điểm đáng đến cho khách du lịch. Được đầu tư sân bay quốc tế mới, bạn có thể bay thẳng từ Hà Nội (giá rẻ khoảng 3tr6 khứ hồi), Thành phố HCM (giá rẻ khoảng 500K khứ hồi) hay đường bay thẳng từ Nga (hiện nay mới khai thác 1 đường bay từ Nga – Phú Quốc). Hoặc có thể đi xe khách SG – Hà Tiên (xe khách giường nằm 8 tiếng – 200K) Hà Tiên – Phú Quốc (tàu cao tốc 1h15 - 230K) … mọi phương tiện đi lại đều rất thuận tiện. Nhưng … hãy đến Phú Quốc thật sớm, kẻo lỡ.
Với tốc độ đầu tư, xây dựng như hiện nay, chỉ trong một thời gian ngắn nữa, Phú Quốc sẽ mất đi vẻ hoang sơ của nó. Sẽ không còn những con đường ven biển, không còn những bãi cát trắng để các bạn có thể tận hưởng vẻ đẹp nơi đây. Dọc ven biển Phú Quốc hiện nay là các dự án xây dựng Resort và tất nhiên, từng centimet bờ biển đều thuộc sở hữu của các khu resort. 
Tất cả người dân ở đây cũng như khách du lịch muốn tham gia giao thông đều phải sử dụng tuyến đường mới chạy trong lòng đảo, xuyên qua những cánh rừng Chàm, được chính quyền và nhà đầu tư phối hợp xây dựng để thay thế tuyến đường ven biển (trong thời gian ngắn sẽ thuộc sở hữu của các khu Resort)
Ảnh Viet Voi
Ảnh Viet Voi 
Sẽ không còn những khu làng chài như Cửa Cạn, những bờ cát trắng chạy dài từ Vũng Bàu tới bãi dài, xuyên qua các gềnh đá tại Gành Dầu để tới cực bắc của đảo, cầu dân sinh ấn tượng ở Cửa Cạn hẳn sẽ vắng bóng. Những làng chài tại Cửa Cạn hay khu vực cửa biển Vũng Bàu liệu có còn hấp dẫn như hiện nay?
Nếu bạn đi thời điểm này, bạn có thể có những trò chơi thú vị như lặn bắt Ốc Hương tại Vũng Bàu và tìm đến những nơi nguy cơ sẽ không còn như những làng chài đánh bắt và chế biến cá cơm bên bờ Gành Dầu. Ở đó bạn có thể chụp ảnh người dân thu gom cá cơm sau khi đã được phơi khô. Ngoài ra bạn cũng có thể đến khám phá những ghềnh đá đĩa tuyệt đẹp và nghỉ ngơi hóng gió biển dưới tán những cây cổ thụ tại Gành Dầu.
Những gốc sanh cổ thụ đan xen nhau mọc chen trên những ghềnh đá đĩa, một nơi lý tưởng để nghỉ chân và ngắm biển
Vậy thì còn chần chừ gì nữa, hãy chuẩn bị hành lý, chọn phương tiện thuận lợi để đến Phú Quốc sớm nhất có thể. Bạn sẽ không phải lo lắng khi tới đây, bởi ngoài các tour sẵn có trên đảo, bạn có thể đi taxi (chủ yếu là taxi 7 chỗ) hoặc thuê xe máy (120K/ngày – tự đổ xăng với xe số, 150K/ngày với xe ga) để khám phá toàn đảo. 
Ảnh Tuan Say
Ảnh Tuan Say 
Bạn có thể tham gia ngắm biển trên tàu, câu cá biển, lặn ngắm san hô. Lời khuyên của tôi là hãy thuê tàu tại bãi Gành Dầu (300K/thuyền, 4-6 người có thể tham gia) để ngắm biển, lặn ngắm san hô thay vì mua tour 250K/người (có ăn trưa, nhưng bữa trưa này là 1 điểm trừ nặng) tại bến An Thới hay tại trung tâm Dương Đông.
Cũng có thể thuê xe, băng qua những vườn điều để tới bãi Sao, nơi có bờ cát trắng thoai thoải chạy dài với làn nước trong vắt
Tới đây, bạn sẽ được tận hưởng khung cảnh thơ mộng và yên bình của một trong những bãi biển hoang sơ và đẹp nhất thế giới. Và bạn sẽ không ngạc nhiên khi thấy tấm biển của người dân nơi đây dựng lên: “Nơi bạn chắc chắn sẽ quay lại khi đến Phú Quốc”
Ảnh Người đưa tin
Ảnh Người đưa tin 
Thông tin thêm:
-    An ninh tại Phú Quốc rất tốt. Bạn có thể để xe bất cứ nơi đâu cho phép, an tâm đi chơi mà không sợ mất dù có cắm nguyên chìa khóa trên xe.
-    Giá thuê xe máy 120K/ngày (xe số) và 150K/ngày (xe ga). 100K/nửa ngày. Thời gian để tính ngày từ 8h sáng tới 6h chiều (với những người không biết). Tuy nhiên bạn có thể thương lượng (họ sẽ đồng ý liền) để tính 1 ngày = 24h.
-    Giá ăn uống tại chợ đêm cũng tương đương giá trong nhà hàng. (Đánh giá cao quán Nhớ tại chợ đêm bởi tiêu chí sạch, chế biến nhanh, đồ tươi ngon).
-    Hãy chọn các xe tour (12 chỗ, 16 chỗ) để đi từ trung tâm ra bến tàu, sân bay (50K/người/lượt) chứ không nên chọn taxi (trung tâm Dương Đông – Sân bay: 9km, trung tâm Dương Đông – bến tàu Hàm Ninh: 22km).