Đến Thổ Nhĩ Kỳ xem đàn ông múa bụng

Ở Thổ Nhĩ Kỳ, múa bụng không chỉ dành riêng cho nữ giới, thậm chí vũ công nam còn đắt sô hơn cả vũ công nữ.
Một zenne đang biểu diễn - Ảnh chụp màn hình
 Một zenne đang biểu diễn - Ảnh chụp màn hình
Theo Oddity Central, đàn ông múa bụng không phải là một hiện tượng mới ở đất nước này, họ từng xuất hiện hồi thế kỷ 16 - 17 dưới thời Đế quốc Ottoman với tên gọi "zenne". Bởi thời điểm đó, phụ nữ Hồi giáo không được biểu diễn trên sân khấu.
Sau này khi xã hội hiện đại, phụ nữ có thể nắm giữ nhiều vai trò hơn thì số lượng vũ công nữ tăng lên, các zenne dần giảm xuống.
Thời gian gần đây, chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ vì muốn khôi phục lại các nền văn hóa truyền thống thời Đế quốc Ottoman nên đã hỗ trợ phát triển nghệ thuật múa bụng nam.
Các zenne được thuê biểu diễn tại các câu lạc bộ, các bữa tiệc sinh nhật, tiệc cưới hay thậm chí là "tiệc mừng" ly dị. 
Trang phục của họ khá giống với các vũ công nữ, với những chiếc váy lấp lánh và nhiều tua rua tạo hiệu ứng khi nhảy. Duy chỉ có điều khác là họ không cần phải mặc áo ngực để che vòng một.
"Ba năm qua, nhu cầu zenne tăng lên đáng kể. Tôi có thể thấy khắp nơi chỉ toàn là các zenne mà không có vũ công nữ", Segah, một zenne 26 tuổi nói.
Còn theo Alex, người được biết đến như là nam vũ công múa bụng nổi tiếng nhất Thổ Nhĩ Kỳ thì cho rằng, nếu một người đàn ông quyết định học nhảy múa, họ có thể sẽ quyến rũ hơn phụ nữ gấp nhiều lần trên sân khấu.
Tuy nhiên các zenne khẳng định, sự kỳ thị vẫn còn tồn tại, ngay cả những người thân trong gia đình họ cũng phải mất một thời gian mới chấp nhận được chuyện này.

Đọc thêm