Dị nhân nghiện cao xoa bóp, ăn hàng trăm hộp như cơm bữa

(PLO) - Trong thời gian dùng cao xoa bóp cánh tay bị đau, ông Nguyễn Văn Trị (1957, ngụ xã Nghĩa Trung, huyện Nghĩa Đàn, Nghệ An) nghiện ăn “món” cao này lúc nào không hay. 
Trong bảy tháng qua, ông đã ăn hết hơn 300 lọ cao.
Trong bảy tháng qua, ông đã ăn hết hơn 300 lọ cao.
Ngủ dậy là ăn cao
Gần 60 tuổi, ông Trị bỗng dưng nổi tiếng vì sở thích chẳng giống ai, một ngày phải ăn hai lọ cao Bạch Hổ. Kể về món khoái khẩu kì lạ của mình, ông Trị cho biết: 
“Khoảng tháng 7/2014, cánh tay tôi tự nhiên sưng đỏ, đi khám mới biết bị viêm cơ. Bác sĩ hướng dẫn tôi bóp cao lên chỗ đau. Mỗi lần xoa bóp, tôi đưa dầu lên ngửi thấy mùi rất thơm và hấp dẫn. Tôi thử bỏ vào miệng, ăn lại thấy rất ngon và cứ thế ăn cho đến bây giờ”.
Nói xong, ông Trị vào buồng mang một bao đựng hàng trăm vỏ lọ cao, khoe: “Tôi ăn hết nhiều hộp lắm rồi, mấy đứa cháu lấy vỏ hộp chơi rồi vứt hết, còn có từng này nữa thôi. Lúc nãy đi về vội quá nên tôi để quên mấy lọ cao xoa bóp ở trong trang trại rồi. Lát nữa phải vào lấy về ăn, không thì thèm chết mất”.
Mỗi khi ngủ dậy, việc đầu tiên của ông là ăn một hộp cao, đến chiều ông lại “chén” thêm một hộp nữa. Hôm nào không ăn, trong người sẽ bứt rứt, khó chịu. 
“Cứ thèm khi nào tôi ăn khi đó. Cảm giác cay cay, mùi khá thơm và rất ngon. Nhiều người bảo loại này nóng, nhưng khi tôi ăn suốt chẳng thấy gì. Một ngày không ăn là tôi thấy khó chịu, trong người uể oải chẳng làm được việc gì.
Nhiều người khuyên tôi không nên ăn cao xoa bóp vì rất độc. Tôi cũng không biết thế nào, chỉ thấy thích thì ăn thôi. Từ khi ăn cao, tôi thấy trong người dường như khỏe hơn, ăn được nhiều cơm hơn. Ngày nào tôi cũng đạp xe 5km vào trang trại để làm việc”, ông hồ hởi chia sẻ.
Mỗi ngày ông Trị phải ăn hai lọ cao, nếu không sẽ bứt rứt khó chịu.
  Mỗi ngày ông Trị phải ăn hai lọ cao, nếu không sẽ bứt rứt khó chịu.
Loại cao khoái khẩu của ông Trị được chỉ định để xoa bóp khi mỏi gáy, đau đầu, ngoẹo cổ..., trên vỏ ghi rõ “Không được uống” và không dùng cho vết thương hở. 
Bà Nguyễn Thị Hường (SN 1963, vợ ông Trị) chia sẻ: “Gia đình cũng như hàng xóm lúc đầu thấy ông ấy ăn cao xoa bóp, ai cũng thấy lạ. Mọi người khuyên can nhưng càng ngăn ông ấy càng ăn nhiều hơn.".
Một người hàng xóm cho biết: “Mấy tháng nay, tôi thấy bà Hường hay đi mua cao về cho chồng. Cứ tưởng ông ấy bị bệnh gì nên mua về xoa bóp, ai ngờ mua về để ăn. 
Lúc đầu hàng cũng xôn xao lắm vì chưa từng thấy có ai có sở thích kì lạ như vậy. Nhưng dần dần mọi người cũng quen, xem đó như chuyện bình thường”.
Bà Hường cũng bày tỏ, bà từng lo lắng với “tình trạng” ăn cao như thế, ruột gan chồng bà sẽ không chịu đựng được quá một tháng. Không ngờ đến nay đã bảy tháng trôi qua, ông Trị vẫn ăn cao và... “không bị gì”.
Hiệu thuốc phát sợ
Người thân khẳng định tinh thần ông Trị hoàn toàn bình thường. Khi nói chuyện, ông không có bất cứ biểu hiện bất thường nào về thần kinh. Ngoài sở thích kì lạ đó, ông vẫn thường xuyên đi làm việc đồng áng cũng như chăm sóc đàn dê trong trang trại. 
Ông Trị cười, nói: “Nhiều người đồn tôi bị thần kinh hay bị ma quỷ bắt tình bắt tội. Nhưng thực chất tôi hoàn toàn khỏe mạnh. Có người không tin còn đến tận nhà tôi để hỏi. Khi thấy tôi dùng thìa xúc cao ăn ngon lành, họ cứ há miệng ngạc nhiên. Sở thích của tôi không giống ai thật, nhưng tôi cũng không thể bỏ được”.
Ông kể thêm, có hôm nửa đêm đang ngủ bỗng tỉnh dậy vì thấy thèm cao xoa bóp. Trong nhà lại không còn một hộp nào. Trời tối đen, ông vẫn lọ mọ đi cả đêm để mua về ăn. Rút kinh nghiệm, hiện nay mỗi lần mua, ông mang về cả chục lọ dự trữ ăn dần. 
Ngoài nghiện cao xoa bóp, ông Trị còn thích uống rượu. Không uống nhiều, mỗi ngày chỉ làm vài chén để ăn cơm cho ngon miệng. Đặc biệt ông chỉ thích ăn cao bạch hổ, các loại cao xoa bóp khác ông không động đến. 
Một số người đoán, có thể trong loại cao này có chất gì đó “hợp” với ông Trị nên ông mới nghiện như vậy. Thành phần của loại cao này bao gồm: Menthol, tinh dầu bạc hà, long não, tinh dầu quế, tinh dầu đinh hương. 
Còn ông tự lí giải: “Có thể thường ngày tôi thích uống rượu và ăn cay, khi ăn cao bạch hổ cũng có vị cay nên hợp khẩu vị với tôi”. 
Chính ông cũng khuyên con cháu và người khác không nên thử học theo mình, sợ nguy hiểm./.

Đọc thêm