Điểm danh những khu mua sắm thú vị ở Sài Gòn

Ngoài những công trình kiến trúc cổ kính, món ăn đường phố độc đáo, những khu chợ mua sắm sầm uất cũng là nơi thu hút đông đảo khách du lịch khi đến Sài Gòn.
Cùng điểm qua một vài địa danh mua sắm nổi tiếng nếu bạn có dịp đặt chân đến thành phố mang tên Bác.
Mua sắm trong khu chợ
Chợ Bến Thành
Nằm ở trung tâm của quận 1, chợ Bến Thành là điểm nên đến đầu tiên nếu du khách kết hợp mua sắm và tham quan. Nơi đây tập trung nhiều mặt hàng, từ quần áo, dày dép, vải vóc, đồ thủ công mỹ nghệ, hàng thổ cẩm, trang sức đến các món ăn đặc sản. Với giá trị truyền thống là trung tâm thương mại lâu đời nên chợ thu hút rất đông du khách ngoại quốc đến tham quan và mua sắm. Đến đây bạn sẽ bắt gặp đủ mọi ngôn ngữ để trao đổi mua bán. Buổi tối, xung quanh chợ Bến Thành tụ họp thành một chợ đêm sầm uất tạo nên một Sài Gòn sôi động và đa sắc màu. Xem và hỏi kỹ giá trước khi mua một vài sản phẩm là điều cần thiết nếu bạn ghé đến đây.
Chợ Bến Thành thu hút đông du khách tìm đến để mua sắm.
Chợ Bến Thành thu hút đông du khách tìm đến để mua sắm. 
Chợ Bình Tây
Là trung tâm đầu mối sầm uất nhất Sài Gòn với nhiều loại mặt hàng, chợ Bình Tây thu hút đa số dân mua bán chuyên nghiệp bởi phần lớn hàng hóa được bán sỉ và chuyển về các tỉnh miền Tây Nam Bộ. Nếu có ý định mua sắm cho gia đình các mặt hàng gia dụng, điện tử trong dịp tham quan Sài Gòn thì chợ Bình Tây là nơi mà bạn nên đến. Đặc biệt muốn sở hữu một chiếc đồng hồ thời trang, đa phong cách thì chợ Bình Tây là điểm đến dễ dàng cho bạn lựa chọn với mức giá rẻ nhất Sài Gòn.
Địa chỉ: 57A Tháp Mười, quận 6.
Hãy tìm mua cho mình chiếc đồng hồ đẹp khi bạn đến chợ Bình Tây.
Hãy tìm mua cho mình chiếc đồng hồ đẹp khi bạn đến chợ Bình Tây. 
Mua sắm theo mặt hàng
Mua valy, túi xách
Bạn cần những chiếc valy để đựng đồ trong chuyến du lịch, hay một vài túi xách thời trang cho việc dạo phố thì đường Lê Lai, quận 1 là nơi bạn có thể dễ dàng lựa chọn. Hàng valy, túi xách ở đây đa dạng, đẹp, lạ và luôn được nhiều khách hàng đánh giá cao. Do nằm cách chợ Bến Thành 20 m nên hãy bắt đầu bằng việc mua sắm chiếc valy, túi xách để chuyến du lịch của bạn được nhẹ nhàng hơn và chứa đựng đầy ắp những gói quà xinh xắn cho bạn bè, người thân. 
Bạn sẽ dễ dàng tìm cho mình chiếc valy ưng ý khi đến đường Lê Lai, quận 1.
Bạn sẽ dễ dàng tìm cho mình chiếc valy ưng ý khi đến đường Lê Lai, quận 1. 
Mua quần áo
Bạn là người yêu thích và đam mê thời trang, muốn mua cho mình vài bộ quần áo với nhiều phong cách thì Sài Gòn Square là điểm đến phù hợp. Nơi đây tập trung buôn bán phần lớn là quần áo và túi xách, từ bình dân cho đến hàng cao cấp. Hàng hóa ở đây ít được niêm yết giá nên du khách cần mặc cả trước khi quyết định mua. Vào những ngày cuối tuần nơi đây trở nên tấp nập, đông đúc. Ngoài ra dọc con đường Nguyễn Trãi cũng là điểm đến thú vị cho việc sắm sửa quần áo. Ban đêm dọc hai bên đường như một chợ đêm quần áo thu nhỏ.
Mua sắm quần áo ở Sài Gòn sẽ cho bạn nhiều kiểu dáng phù hợp.
Mua sắm quần áo ở Sài Gòn sẽ cho bạn nhiều kiểu dáng phù hợp. 
Mua tranh vẽ
Nếu tìm cho mình một vài tranh ảnh để trang trí cho ngôi nhà của bạn thì đừng quên phố tranh ảnh Trần Phú, quận 5. Các cửa hàng ở đây nằm san sát nhau, bạn có thể dễ dàng tìm đủ thể loại tranh ảnh theo sở thích hoặc những bức họa nổi tiếng được sao chép lại. Khách mua tranh không đông đúc nên bạn dễ dáng kết hợp mua sắm và thưởng ngoạn những bức vẽ đẹp đầy cảm xúc.
Mua giày, dép
Có hai con đường để du khách lựa chọn cho việc mua sắm giày, dép. Nếu thích phong cách và chất lượng bạn nên đến đường Lý Chính Thắng, quận 3, nơi đây tập trung phần lớn các hiệu giày, dép nổi tiếng của Sài Gòn và được chia thành nhiều chủng loại… Bạn cũng có thể dễ dàng tìm thấy một vài loại giày mới nhất đang được nhiều người ưa chuộng.
Nằm bên trái chợ Bến Thành, đường Lưu Văn Lang, quận 1 cũng là tụ điểm của các loại giày nhưng không phong phú về mặt hàng. Đa phần là các loại dép tông phục vụ cho khách du lịch ngoại quốc và một phần giày, dép cho trẻ con. Nếu thích phong cách bụi đến đây là lựa chọn hợp lý.
Một đôi giày cho những chuyến du lịch luôn là lựa chọn lý tưởng.
Một đôi giày cho những chuyến du lịch luôn là lựa chọn lý tưởng. 
Mua vải vóc
Bạn cần tìm những miếng vải đẹp để làm quà hay may cho mình chiếc áo dài truyền thống vừa ý, chợ vải Soái Kình Lâm là nơi bạn cần lựa chọn. Vải ở đây đa dạng đủ màu sắc, kích cỡ và nguồn gốc. Giá cả cũng tương đối rẻ nên sẽ dễ dàng cho bạn lựa chọn theo sở thích.
Mua đồ cổ
Có thể xem nơi đây là phố đồ cổ của Sài Gòn, tập trung đa dạng những món đồ được làm bằng đồng như lư hương, bệ thờ…bằng gỗ như tượng Phật Di Lặc, đôi lục bình…, bằng sành sứ như chén,đĩa… hay bằng giấy như các loại tem và tiền cổ…Hãy ghé đường Lê Công Kiều, quận 1 nếu bạn là tín đồ của các món đồ cổ.
Đừng quên những món đồ cổ khi bạn đến Sài Gòn.
Đừng quên những món đồ cổ khi bạn đến Sài Gòn.
Chợ Bến Thành thu hút đông du khách tìm đến để mua sắm.
Hãy tìm mua cho mình chiếc đồng hồ đẹp khi bạn đến chợ Bình Tây.

Đọc thêm