Diễm My 9x không ngại cởi đồ trước ống kính

Nữ diễn viên cho biết cô không ngại bất cứ vai diễn nào, thậm chí cả những cảnh quay nhạy cảm như cởi đồ trước ống kính, nếu thấy cần thiết.
Sau vai phụ trong 'Mỹ nhân kế', năm nay Diễm My trở lại màn ảnh với hai vai nữ chính trong hai bộ phim cùng ra mắt trong tháng 12 này là 'Để Mai Tính 2' (ra rạp 12/12) và 'Tốc độ và đường cong' (24/12). Trong 'Để Mai Tính 2' Diễm My đóng vai tiểu thư Thư Lê xinh đẹp và phải diễn cảnh khóa môi với diễn viên Quang Sự. Còn trong 'Tốc độ và đường cong' phải diễn 1 cảnh trút bỏ xiêm y. Riêng với 'Để Mai Tính 2', ban đầu vai Thư Lê được nhắm tới cho 1 diễn viên khác, có ngoại hình lớn hơn. Tuy nhiên sau 3 ngày casting, đạo diễn Charlie Nguyễn quyết định trao vai diễn này cho Diễm My.
Ngày 11/12, Diễm My ra Hà Nội để ra mắt 'Để Mai Tính 2', bộ phim điện ảnh đầu tiên cô đóng vai chính. Nữ diễn viên 9x gây ấn tượng với gương mặt xinh xắn, lối ăn mặc giản dị nhưng vẫn rất hiện đại và thu hút. Cô chia sẻ về nguồn gốc cái tên của mình cũng như quan niệm về nghề diễn viên và tiết lộ về bạn trai.
Đặt tên theo 'nữ hoàng ảnh lịch' Diễm My
Nói về nguồn gốc cái tên Diễm My, cô gái sinh năm 1990 này cho biết cô sinh ra vào thời điểm diễn viên Diễm My khi đó đang là nữ hoàng ảnh lịch, gần như nhà ai cũng treo lịch có hình cô. Mẹ Diễm My kể lúc mang bầu cô, bà có đi chợ Bến Thành và tình cờ gặp nữ hoàng ảnh lịch. Khi sinh con, họ đã nghĩ đến nhiều cái tên nhưng tới khi cô bé 1 tháng tuổi vẫn chưa thống nhất được chọn tên gì. Cuối cùng họ quyết định đặt tên con theo diễn viên Diễm My với hy vọng con gái mình cũng xinh đẹp như thế.
"Tôi và cô Diễm My có 1 cái duyên. Tôi có may mắn được đóng cùng cô, thậm chí hai lần vào vai con gái của cô trên màn ảnh (phim Làn môi trong mưa - PV). Lúc đóng phim hai cô cháu tâm sự với nhau nhiều, giống như mẹ với con", Diễm My nói.
Tuy nhiên ban đầu Diễm My không đến với phim ảnh. Lúc nhỏ My thích làm người mẫu hơn. Cô mê múa và từng học ballet ở trường múa TP.HCM. Ba mẹ cô bé vốn hâm mộ các diễn viên nên đã đưa Diễm My đi casting thử. Cô được chọn ngay lần đầu đi casting. Tuy nhiên sau vài phim, gia đình quyết định cho Diễm My ngừng đóng để tập trung vào sự nghiệp học hành. Gián đoạn nhiều năm, đến khi Diễm My thi đại học xong cô mới trở lại với nghề diễn và gắn bó liên tục từ đó đến nay. Sau 6 năm Diễm My đã có trong tay chục vai diễn, trong đó có 3 phim điện ảnh.
Hỏi cô có coi ngoại hình là lợi thế? Diễm My trả lời: "Là diễn viên có sự trẻ trung, ngoại hình bắt mắt thì sẽ đi nhanh hơn. Nhưng để đi đường dài, đường xa và muốn tồn tại lâu trong nghề thì phải cần tài năng và sự cố gắng. Hiện nay nhiều cô hotgirl, người mẫu rất xinh đẹp nhưng chỉ 1 vài trong số đó được khán giả biết tới. Do vậy để nổi tiếng còn cần đến cái duyên và sự cố gắng. Có thể mọi người nhớ tới bạn với gương mặt đẹp đầu tiên nhưng để có được vị trí lâu dài trong lòng khán giả thì cần sự cố gắng".
Cô gái trẻ cho biết với cô vấn đề không phải là chuyện số lượng phim mình đã tham gia mà là ở chất lượng. Qua mỗi phim cô rút ra còn yếu chỗ này, khuyết chỗ kia để rút kinh nghiệm cho phim tới tốt hơn.
Tôi đang chịu nhiều áp lực
Tôi hỏi My: Trong showbiz các diễn viên đẹp như em rất nhiều, hàng ngày đều xuất hiện những gương mặt mới, em có áp lực về việc luôn phải hâm nóng tên tuổi và khẳng định vị trí của mình khi có quá nhiều cạnh tranh?
Cô diễn viên 9x thành thật trả lời: "Trước đây thì không nhưng hiện tại My bị rất nhiều áp lực. Áp lực không phải sự cạnh tranh mà với chính bản thân mình, làm sao để ngày càng tốt hơn. Trước đây My đến với nghệ thuật tự nhiên và mọi thứ đến với mình rất may mắn, không phải đấu đá để có được các cơ hội. Nhưng ở thời điểm này, khi đã 24 tuổi, My nghĩ mình cần phải có sự chuyên tâm nhiều hơn trong nghề. Khi chuyên tâm với nghề thì lại có thêm nhiều áp lực. Mỗi khi có 1 vai diễn mới, họ khen chê rồi so sánh mà My thì cũng bị ảnh hưởng bởi áp lực dư luận nhiều", cô tâm sự.
Tuy nhiên Diễm My cho biết cô không sợ bị cạnh tranh vì môi trường nào cũng không thể tránh khỏi. Một năm qua, kể từ khi có bạn trai, nữ diễn viên cũng đã bắt đầu tự định hướng và xây dựng hình tượng cho mình theo hướng sexy cũng như học hỏi và trau dồi thêm các kỹ năng cho chuyên nghiệp hơn. Cùng với việc xây dựng hình ảnh mới, Diễm My cũng vào những vai gợi cảm hơn. Nữ diễn viên 9x cho biết là diễn viên nên cô muốn thể hiện nhiều loại vai khác nhau và không ngại bất cứ dạng vai nào cả. Thậm chí Diễm My 9x còn không ngại diễn cảnh nóng (Mỹ nhân kế), cảnh cởi đồ (Tốc độ và đường cong), hay cảnh khóa môi bạn diễn (Để mai tính 2).
"Nếu đọc kịch bản tôi thấy những cảnh đó phù hợp với tâm lý nhân vật, nội dung câu chuyện chứ không phải là chiêu trò câu khách cho phim thì tôi sẽ đồng ý làm mà không cần tới người đóng thế", Diễm My nói. Nữ diễn viên xinh đẹp cũng tiết lộ cô không phải hỏi ý kiến hay xin phép bạn trai trước khi đóng những cảnh này.
Bạn trai không khó chịu khi tôi diễn cảnh nóng
Đồng hành trong các sự kiện quan trọng của Diễm My luôn có bạn trai của cô bên cạnh. Nữ diễn viên tiết lộ anh hơn cô 5 tuổi và họ yêu nhau được hơn 1 năm. "Bạn ấy là một người trẻ và thích phiêu lưu trong công việc nên đã mở công ty giải trí riêng. Tôi đóng phim còn bạn ấy tổ chức các sự kiện về âm nhạc, giải trí. Bạn trai tôi không can thiệp nhiều đến công việc của tôi nhưng luôn ủng hộ và lúc nào cũng nhắc nhở My cố gắng hết sức. Anh ấy không khó chịu khi tôi diễn những cảnh nhạy cảm mà chỉ khó chịu khi tôi không làm việc nhập tâm", Diễm My nói.
Nữ diễn viên cho biết do công việc của hai người quá bận rộn nên nhiều khi cả tuần không gặp nhau. "Cũng vì vẫn còn thích làm việc nên việc cưới xin cứ từ từ", cô nói khi được hỏi về kế hoạch kết hôn. Diễm My cho biết cô và bạn trai đến với nhau trên cơ sở tin tưởng lẫn nhau. Cô quan niệm cái gì thuộc về mình sẽ mãi thuộc về mình nên không quá lo lắng mỗi khi cả hai đi công tác xa.
Nữ diễn viên 9x cũng luôn tìm cách vun vén để tình cảm không nguội lạnh. "Ví dụ khi đóng phim xa thì gọi điện hỏi thăm, tranh thủ lúc rảnh thì nhắn tin cho nhau. Những cử chỉ nhỏ thôi nhưng đủ để thể hiện lòng tin dành cho nhau và để yên tâm hoàn thành công việc", Diễm My chia sẻ.
Không chấp nhận 'hot' bằng mọi giá
Nhiều người luôn tìm mọi cách để hâm nóng tên tuổi, còn My thì sao? trước câu hỏi này, nữ diễn viên 'Để mai tính 2' đáp lại một cách khôn ngoan: "Tôi không muốn trở thành 1 hiện tượng trong 1 thời điểm. Tôi muốn đi được đường dài, đường xa chứ không chấp nhận đường tắt. Do vậy tài năng, sự cố gắng, sự rèn luyện chính là chiêu PR tốt nhất mà mình không cần phải đánh đổi. Ví dụ anh Thái Hòa chẳng hạn. Anh ấy không đi sự kiện nhiều, không làm gì khác ngoài việc tập trung viết kịch bản và làm phim nhưng tên tuổi của anh đã có 1 vị trí nhất định mà không ai có thể thay thế".
Nữ diễn viên 9x cho biết thu nhập hiện tại khiến cô có thể trang trải cuộc sống tốt. "My sống rất đơn giản. My chỉ tiêu tiền những thứ phục vụ cho công việc của mình. My cũng không tiêu pha cho những chuyến du lịch xa xỉ hay những món đồ đắt tiền. Nếu mình trúng quảng cáo hay event nào lớn thì lúc đó có thể tự thưởng cho mình một món đồ nào đó đắt tiền còn lại thì trích 1 khoản để đầu tư cho hình ảnh của mình", nữ diễn viên tâm sự.
Chính vì chỉ chi tiêu trong số tiền mình kiếm được nên Diễm My cho biết cô không bị áp lực về việc dùng đồ hiệu đắt tiền như nhiều người khác trong showbiz. Nữ diễn viên nói cô chỉ mặc các thiết kế trong nước vì thấy nó đã quá đẹp rồi, đó cũng là cách cô ủng hộ hàng Việt Nam. Do vậy cái gì đẹp thì My xài, không cần biết thuộc nhãn hiệu nào. 

Đọc thêm