Diễn viên ballet nhí háo hức với “Kẹp hạt dẻ”

(PLO) -Một Nhà hát ballet nổi tiếng nước Nga sẽ mang “Kẹp Hạt Dẻ” đến với công chúng Việt Nam trong dịp Giáng sinh này. Điều đặc biệt, đêm công diễn “Kẹp hạt dẻ” của các nghệ sĩ ballet Nga sẽ tuyển chọn tại Việt Nam 20 diễn viên ballet nhí. 
Dương Cẩm Tú đang thử sức với cuộc thi Tuyển chọn diễn viên ballet nhí
Dương Cẩm Tú đang thử sức với cuộc thi Tuyển chọn diễn viên ballet nhí

“Kẹp Hạt Dẻ” là vở ballet kinh điển, được chuyển thể từ truyện cổ tích “The Nutcracker and the Mouse King” của nhà văn Đức E. T. A Hoffman. Nhà soạn nhạc thiên tài Pyotr Ilyich Tchaikovsky đã làm cho vở vũ kịch này trở nên hoàn hảo bằng phần âm nhạc lôi cuốn kỳ lạ.

“Kẹp Hạt Dẻ” cũng là vở diễn “đinh” của các công ty vũ kịch lớn nhất thế giới, đặc biệt vào dịp Giáng sinh mỗi năm. Ở Mỹ, “Kẹp Hạt Dẻ” còn trở thành vở ballet nhất định phải công diễn của tất cả những công ty vũ kịch. 40% lợi nhuận hàng năm của các công ty này đến từ “Kẹp Hạt Dẻ”.

“Kẹp Hạt Dẻ” dành riêng cho khán giả nhí với màu sắc cổ tích đáng yêu được thu nhỏ, hết sức thơ ngây và duyên dáng. Phần âm nhạc do Tchaikovsky sáng tác cùng những điệu vũ uyển chuyển, tạo thêm sức cuốn hút nhiều lứa tuổi công chúng khác nhau.

Các tài năng nhí của Việt Nam, với đam mê vũ kịch có thể cùng kết hợp cùng với những vũ công ballet tài danh đến từ nước Nga, sẽ trình diễn những vũ điệu tươi vui trong trong vở Ballet.

Được tiến hành trong suốt tháng 9/2016, vòng sơ loại của cuộc thi “Tuyển chọn diễn viên ballet nhí” cho vở “Kẹp Hạt Dẻ” đã thu hút rất nhiều các tài năng nhí trên cả nước, và ở nước ngoài. Với tiêu chí tìm kiếm những thí sinh có tố chất, không gò bó về mặt thể loại, kỹ thuật..., Ban tổ chức đã tìm ra 50 thí sinh để bước vào vòng chung khảo.

Ngày 9/10, vòng chung khảo đã chính thức diễn ra tại Nhà hát Vũ Kịch Việt Nam với sự tham gia của 50 bạn nhỏ xuất sắc vượt qua vòng tuyển chọn trước đó. Các thí sinh nhí đã mang đến nhiều thể loại khác nhau như ballet, múa dân gian, múa đương đại, Dance Sport, Belly Dance… Bộ ba giám khảo của chương trình bao gồm NSƯT Lưu Thị Thu Lan, NSƯT Bùi Công Duy và NS Đặng Châu Anh.

Nhiều trẻ khao khát được tham gia diễn trong vở Kẹp hạt dẻ nổi tiếng thế giới
Nhiều trẻ khao khát được tham gia diễn trong vở Kẹp hạt dẻ nổi tiếng thế giới

Giám khảo, NSƯT Lưu Thị Thu Lan chia sẻ: “Loại hình nghệ thuật Múa đang được công chúng quan tâm và dần xã hội hóa bằng một vài chương trình game-show trên truyền hình. Tuy nhiên, việc thiếu những căn cốt khiến cho các chương trình này mang nhiều chất pop, thiếu nét đẹp nghệ thuật với có.

Chúng tôi muốn khích gợi được đam mê và niềm yêu thích của trẻ em về nghệ thuật cổ điển; đồng thời giới thiệu về Múa, truyền cho các em khả năng cảm thụ và nét đẹp nghệ thuật Múa nói chung và Ballet nói riêng”.

Sau vòng chung khảo ngày 9/10, Ban giám khảo sẽ chọn ra 30 thí sinh điểm cao nhất bước vào đào tạo trong vòng gần 2 tháng, được tập luyện ballet chuyên nghiệp, hướng dẫn bởi những giảng viên giàu kinh nghiệm của Việt Nam và Nga. 20 thí sinh xuất sắc của cuộc thi cũng sẽ được biểu diễn cùng các nghệ sĩ hàng đầu đến từ Nhà hát ballet Nga tại Hà Nội vào tháng 12.

Thí sinh xuất sắc nhất của cuộc thi sẽ nhận giải thưởng trị giá 100 triệu đồng (một chuyến du lịch tham quan đất nước Nga cùng với 1 người thân, có cơ hội tìm hiểu những nhà hát ballet nổi tiếng nhất nước Nga cũng như của thế giới).

Đọc thêm