Diễn viên, người mẫu, MC trở thành nạn nhân của Lý thiếu gia

(PLO) - Tòa án cấp cao chính quyền Đài Loan (Trung Quốc) đã tuyên phạt thiếu gia Lý Tông Thụy mức án 39 năm 2 tháng tù giam với tội danh chuốc thuốc mê, cưỡng hiếp và quay clip hàng loạt phụ nữ, trong số đó có nhiều diễn viên, người mẫu đã diễn ra tại Đài Loan. 
Diễn viên, người mẫu, MC trở thành nạn nhân của Lý thiếu gia

Vụ án kéo dài suốt 5 năm, làm chấn động dư luận, thu hút sự chú ý của rất nhiều người vì nhiều lẽ: Số lượng bị hại rất nhiều và hầu hết là người mẫu, diễn viên, MC có tiếng trong làng showbiz xứ Đài. 

Tờ Sina cho hay, Tòa án Tối cao Đài Loan vẫn giữ nguyên hình phạt 39 năm và 2 tháng tù giam đối với Lý Tông Thuỵ vì hành vi đồi bại của mình. Thiếu gia họ Lý không có mặt tại tòa nghe tuyên án. 

Đại diện tòa án cho biết vụ án được xét xử lại sau khi phía công tố phát hiện có thêm tình tiết mới. “Cơ quan điều tra đã tìm thấy nhiều nạn nhân bị bỏ sót. Đây là tình tiết tăng nặng mức phạt nên cần xử tái thẩm”.

Chân dung “Lý thiếu gia” ăn chơi trác táng

Theo hồ sơ tòa án, từ năm 2009 đến năm 2011, Lý Tông Thụy (Justin Lee) sinh năm 1985, là quý tử của tỷ phú Đài Loan Lý Nhạc Tông - cũng là một tay ăn chơi khét tiếng khi có đến 4 bà vợ, sinh 5 đứa con và thường xuyên có những mối quan hệ thân thiết với các người đẹp trong làng nghệ xứ Đài. Có lẽ vì thừa hưởng gen và noi gương cha, Lý Tông Thụy đã sớm phát huy “tài năng” hoang đàng.

Cụ thể, từ năm 2009, Lý gây mê, cưỡng hiếp và lén quay phim, chụp ảnh các nạn nhân phần lớn là người hoạt động trong ngành giải trí. Vốn dĩ lắm tiền cộng với độ chịu chơi cao, vị công tử họ Lý có mối quan hệ rộng khắp trong làng giải trí, đối tác của anh vì thế bao gồm rất nhiều người mẫu, diễn viên tên tuổi. Bằng cách sắp đặt khiến những kiều nữ nửa tỉnh nửa say về nhà, hắn đã ghi lại một bộ sưu tập cả trăm trước phim nóng cảnh làm tình với những nữ minh tinh ấy. 

Lý Tông Thụy ăn chơi trác táng một phần do được mẹ nuông chiều từ bé. Thiếu gia này có tiền, thường xuyên tổ chức tụ họp ở các hộp đêm. Trong những dịp đặc biệt, Thụy bao cả phòng lớn, mời các nam nữ người mẫu, diễn viên đến tham gia. Những chai rượu có giá không dưới 50 nghìn Đài tệ (30 triệu đồng) được dùng chỉ để vẩy lên người các người mẫu. 

Cưỡng hiếp cả mẹ kế

Ngoài việc thường xuyên đốt tiền vào rượu ngoại, bao trọn gói vài bàn rượu hay thậm chí hàng chục bàn để tha hồ trác táng, Lý còn giúp các quán bar “thơm lây” nhờ việc lôi kéo những nữ nghệ sỹ tên tuổi tới góp vui như: Quan Dĩnh, Ngô Á Hinh, Lâm Lợi Phi, Makiyo,siêu mẫu Bạch Hâm Huệ và Lâm Vĩ Như. 

Trong đó, nổi tiếng nhất là diễn viên, người mẫu Ngô Á Hinh từng hẹn hò với Lý 5 tháng liền. “Chân dài” này từng hoảng loạn sau khi quá nhiều hình ảnh nóng trong vụ cưỡng hiếp của cô bị đăng tải trên mạng, vì không chịu nổi những lời mỉa mai, sỉ nhục nặng nề từ dư luận nên Ngô Á Hinh đã tự tử nhưng rất may được phát hiện kịp thời. 

Tháng 7/2011, Lý Tông Thụy đã bị tố dùng thuốc mê để xâm phạm tình dục cô S. Hai chị em cô này đều rất đẹp, nổi tiếng trong làng giải trí Đài Loan. Cảnh sát nước này từng phát hiện khi Lý Tông Thụy trích ra 300 nghìn tệ (khoảng 180 triệu) và 200 nghìn tệ (khoảng 120 triệu) gửi vào tài khoản cô S. Số tiền này bị nghi ngờ dùng để hai chị em cô này không khai ra hành tung cũng như việc Lý Tông Thụy từng lạm dụng tình dục hai chị em.

Ban đầu, phía cơ quan điều tra Đài Bắc bác bỏ đơn kiện vì lý do thiếu bằng chứng. Sau đó, một nạn nhân khác công bố đoạn clip dung tục của Lý Tông Thụy làm bằng chứng. Đầu tháng 8/2012, sau khi củng cố hồ sơ, cảnh sát Đài Bắc ra quyết định truy nã Lý Tông Thụy. Nhưng sớm đánh hơi thấy nguy cơ, thiếu gia trác táng này đã lẩn trốn, nhưng một thời gian ngắn sau ra đầu thú. 

Trong quá trình điều tra, cảnh sát phát hiện máy tính của Lý Tông Thụy, tại thư mục có tên là “Collection” (bộ sưu tập), cảnh sát phát hiện 93 đoạn clip sex do chính y thực hiện và 176 bức ảnh khỏa thân của các “chân dài” đã qua tay hắn. Tội trạng đã rành rành nhưng trước tòa, Lý vẫn tỏ thái độ ngoan cố cho rằng: “Rất ân hận khi quay lại những clip đó” và khẳng định: “Tình một đêm là văn hóa về đêm của Đài Loan”.

Ngoài ra, gã thiếu gia còn cho rằng tất cả những cô gái qua đêm với hắn đều “tự nguyện vui vẻ”, đồng thời lấy ví dụ cụ thể chứng minh cho lời khai. Đại diện tòa án nhận định, Lý Tông Thụy không hối cải, làm tổn hại danh dự của người bị hại. 

Khi cảnh sát chất vấn về ít nhất 20 trường hợp nạn nhân bị đánh thuốc mê, bị hãm hiếp và quay clip sex trộm, họ Lý đã tỉnh bơ cãi phăng và giải thích trước những khuôn hình các cô gái nằm bất động, mắt nhắm nghiền rằng, đó là do họ đang ngủ say hoặc uống rượu say. 

Theo điều tra của cảnh sát thì thủ đoạn mà Tông Thụy áp dụng với các nạn nhân là: tiếp cận đối tượng, mời ăn uống, thừa lúc đối phương không chú ý là mời rượu, trầu có đánh thuốc mê hoặc kích thích, sau đó đưa về nhà xâm hại tình dục và quay clip “để kỷ niệm”. 

Mỗi đoạn băng được Tông Thụy đặt tên theo thứ tự từ A đến Z và được lưu trữ cẩn thận để làm “chiến lợi phẩm” khoe với bạn bè hoặc dọa nạt, uy hiếp các nạn nhân. Cảnh sát đã tiến hành phân loại 93 clip của Lý Tông Thụy và chia ra làm bốn loại: nạn nhân bị chuốc thuốc ngủ, nạn nhân bị cưỡng hiếp, nạn nhân chủ động thực hiện yêu cầu của Lý Tông Thụy và nạn nhân không biết bị ghi hình.

Thậm chí tồi tệ hơn, Lý còn làm cho mẹ kế mang bầu. Năm 2011, cha Lý Tông Thụy tái hôn với người phụ nữ họ Lý. Sau khi vụ án Lý Tông Thụy cưỡng hiếp khoảng 60 phụ nữ được đưa ra xét xử, người mẹ kế này vẫn giữ im lặng. Nhưng sau đó, cô đã quyết định lên tiếng tố cáo hành vi dâm ô của con trai chồng.

Trong một phiên xét xử, mẹ kế của Lý Tông Thụy đã đưa ra những bằng chứng xác thực về việc cô đang mang bầu 2 tháng và đứa con trong bụng chính là giọt máu của Lý Tông Thụy. Ban đầu khi mới phát hiện đang có bầu, bà Lý đã nói với chồng nhưng bị ông phản đối và không cho tố cáo trước tòa. Tuy nhiên do bụng ngày càng lộ và không chấp nhận sự đối xử của chồng lẫn con riêng của chồng nên bà đã một mình ra tòa tố cáo hành vi của Lý Tông Thụy.

Liên tục lĩnh án

Từ năm 2012 đến nay, các nạn nhân lần lượt tố cáo bị Lý Tông Thụy làm nhục. Luật sư của Lý cho hay, gia đình thiếu gia Đài muốn dùng tiền hòa giải nhưng không được chấp thuận. Theo cáo trạng của cảnh sát, Lý bị cho là đã lạm dụng tình dục, cưỡng bức khoảng 60 cô gái, đa phần đều là diễn viên, ca sĩ, người mẫu, MC… hoạt động trong làng giải trí.

Nhiều nạn nhân bị ảnh hưởng nặng nề vì dính líu tới Lý Tông Thụy. MC Dương Nhược Mai phải bỏ việc hay một nạn nhân thừa nhận bị hủy hôn vì “qua lại” với Lý.

Tháng 12/2012, tại phiên tòa sơ thẩm, Văn phòng Công tố viên Đài Bắc đã công khai bản cáo trạng đối với Lý Tông Thụy với tổng cộng 45 tội danh, trong đó có tội cưỡng hiếp, đánh thuốc mê, xâm phạm quyền riêng tư cá nhân… với mức án 14 năm tù.

Nhưng y đã kháng cáo, chỉ thừa nhận tội quay lén, phủ nhận tội hiếp dâm cho rằng các cô gái đều “đồng ý uống rượu, trò chuyện rồi đi đến quan hệ tình cảm”.

Tháng 9/2013, Lý Tông Thụy từng bị phán quyết 22 năm 4 tháng. Đến phiên tháng 9/2014, Lý Tông Thụy bị Tòa tuyên phạt Lý Tông Thụy 79 năm 7 tháng tù. Nhưng theo luật pháp sở tại, thời gian thụ án tù cao nhất là 30 năm nên Lý thoát được hơn 49 năm tù, vì tội quay lén cảnh khỏa thân và cưỡng bức quan hệ tình dục với 34 phụ nữ. Ngoài ra, Lý Tông Thụy phải bồi thường cho các nạn nhân tổng số tiền hơn 27 triệu Đài tệ (khoảng 20 tỷ đồng).

Tháng 10/2015, bản án cũ bị hủy bỏ và Tòa án Tối cao xét xử phúc thẩm dù thiếu hai nhân chứng. Tòa kết luận Lý Tông Thụy cưỡng hiếp năm phụ nữ và phải lĩnh án 20 năm tù. Trong đó, riêng với hành vi quay trộm clip Lý bị tuyên 3 năm và 2 tháng tù. Hồi đầu năm 2016, cảnh sát phát hiện thêm tình tiết tăng nặng nên đề nghị xử tái thẩm.

Ngày 7/3/2017, Tòa án Cao cấp Đài Loan tiến hành xét xử lại vụ án này và tuyên tổng hợp hình phạt đối với Lý Tông Thụy là 39 năm 2 tháng tù giam. Lần này không biết thiếu gia biến thái họ Lý có kháng án nữa hay không.

Đọc thêm