Diễn viên Quân “tỳ” trải lòng về cảnh gà trống nuôi con

(PLO) - “Sau cuộc hôn nhân tan vỡ, tôi từng nghĩ không lấy vợ nữa nhưng rồi dần dà sống tự kỉ thấy mình mà không lấy vợ thì cũng thực sự rất là khổ. Đàn ông không cân bằng về tâm lí thì sẽ trầm cảm và tôi đã bị như vậy. Tôi cũng phải nghĩ cho bản thân mình, khi con gái lớn lên rồi thì tôi cô độc”, Quân “tỳ của “Xin thề anh nói thật” chia sẻ về cuộc sống riêng tư của mình.
Diễn viên Quân “tỳ” trải lòng về cảnh gà trống nuôi con
Quân “tỳ” là nghệ danh chính thức của Đới Anh Quân tuy nhiên có thời kì anh vẫn được gọi là anh Nhắng - vai diễn một anh chàng bộ đội nhí nhố, đáng yêu trong vở kịch “Bản hùng ca không quên” từng giúp Quân “tỳ” đạt giải bạc Hội diễn Sân khấu chuyên nghiệp toàn quốc năm 2009. 
Rồi cách đây vài năm bỗng nhiên Quân “tỳ” lại được gọi là Kỳ “phong độ” khi anh đóng phim “Xin thề anh nói thật”. Nhờ có khuôn mặt “ăn gian tuổi” nên ông bố 38 tuổi này luôn vào những vai diễn đáng yêu, hoặc hài hước của một anh chàng chưa vợ. 
Nhưng ở ngoài đời Quân “tỳ” lại là “thanh niên nghiêm túc” chính hiệu. Đối với Quân “tỳ” cuộc đời và những vai diễn trên sân khấu và tivi của anh chẳng hề giống nhau. Dù ở đã U40 nhưng Quân Tỳ có khuôn mặt baby và “ăn gian” tuổi, nhiều người còn nghĩ với cái “mặt” đó anh còn chưa “thèm” có vợ con. Nhưng sự thực thì nam diễn viên Hà Nội này đã từng có vợ và dang sống với cô con gái 9 tuổi. 
Trải qua không ít những vấp váp và sóng gió của cuộc sống Quân “tỳ” đã trưởng thành và khôn ngoan nhiều trong cách ứng nhân xử thế. Anh tự nhận mình là người có lí trí và có thể tự tạo niềm vui cho mình. 
Khi nhắc về cuộc hôn nhân đổ vỡ, Quân “tỳ” chỉ cười lặng lẽ, ít người biết rằng đằng sau cái dáng vẻ nhí nhảnh trên tivi và sân khấu là một Đới Anh Quân từng phải rơi nước mắt đôi lần khi nhìn thấy con gái vắng mẹ khi mới 5 tuổi.
Vốn chẳng phải người ưa bói toán nhưng sau cuộc đổ vỡ hôn nhân Quân Tỳ đâm ra “duy tâm” khi thừa nhận “hôn nhân là duyên phận” - một kinh nghiệm xương máu của bao người có hoàn cảnh như anh. Quân “tỳ” cũng thừa nhận sự đổ vỡ của mình xuất phát từ thời điểm anh làm ăn thất bại và vợ chồng thiếu sự đồng cảm. 
Anh tâm sự: “Bản thân tôi vốn không ưa nói chuyện công việc, làm ăn với những người thân vì anh nghĩ có nói thì cũng chẳng giải quyết, ngược lại sự lo lắng của người thân sẽ làm mình rối lên. Nhưng sau rồi tôi nhận ra rằng đó cũng chính là cái dại vì nếu mình không nói thì đồng nghĩa là vợ con mình càng không hiểu điều mình đang làm, sự đồng cảm sẻ chia càng không có và đồng thời tạo nên những mâu thuẫn gia đình”. 
Diễn viên Quân "tỳ" và con gái.
Diễn viên Quân "tỳ" và con gái. 
Con gái còn nhỏ nhưng anh vẫn thuyết phục vợ để anh được nuôi con, bởi vợ cũ của anh phải đi thuê nhà, cuộc sống sẽ chật vật hơn nhiều. Còn bản thân anh ở với bố mẹ, bên cạnh còn có chị gái nên việc chăm con gái sẽ tốt hơn. Thế nhưng Quân “tỳ” đâu ngờ cảnh “gà trống nuôi con” với một người đàn ông trẻ lại chẳng dễ dàng gì, đặc biệt với nghệ sĩ lại càng khó khăn hơn.
“Thời gian đầu tôi hoang mang, bấn loạn và chịu nhiều áp lực bởi công việc và hiện thực cuộc hôn nhân cho nên tôi dễ nổi nóng và cáu gắt với con. Tôi dần dần hiểu ra và sửa rất nhiều. Tôi học cách giữ thăng bằng cuộc sống, học cách chia sẻ với con: “Tôi tâm sự với con như một người bạn. Hai bố con có quy ước rằng bất cứ chuyện gì cũng nói với nhau”. 
Thế nhưng con gái tôi vẫn bị sợ tôi từ xưa, mỗi khi con bé biết mình làm sai điều gì đều nói: “Con nói với bố câu này nhưng bố hứa không được mắng con”. Mỗi khi con gái nói câu đó tôi lại thấy áy náy và tự cảnh tỉnh bản thân. Con gái kể xong tôi cũng gác chuyện lại một thời điểm khác trò chuyện tiếp để cả hai bố con đỡ căng thẳng”, anh chia sẻ về cuộc sống riêng tư.
Con gái Quân “tỳ” rất xinh nhưng tính cách ngang bướng và có phần “khó bảo” giống bố. Anh bảo: “Con bé thích thì làm, không thích thì vứt bỏ. Vì vậy việc dạy dỗ cũng khá mệt”. Biết con thiếu đi một người mẹ nên anh luôn cố gắng hết sức mình đảm bảo sự chăm sóc đặc biệt đầy đủ cho con từ ăn uống, học hành, vui chơi.
Mặc dù chia tay nhau đã 3-4 năm nhưng cả Quân “tỳ” và vợ cũ đều chưa đi bước nữa, vợ chồng anh cũng ít khi gặp nhau mà chỉ nói chuyện qua điện thoại. Bản thân anh cũng không muốn đi sâu vào riêng tư của vợ cũ. Có lần anh từng nói: “Nếu hỏi tôi còn tình cảm gì với vợ cũ không thì nói thật là vẫn còn. Đó không phải là cái tình yêu mà là cái nghĩa, làm sao mình có thể hết được cái tình nghĩa với người đã ở bên mình một thời gian dài và sinh con cho mình. Nhưng nếu bảo chúng tôi có quay lại với nhau không thì chúng tôi không thể. Chúng tôi khắc khẩu, gặp nhau là cãi nhau. Sau này mấy thầy bói đều nói chúng tôi không thể sống được với nhau. Tôi nghĩ rằng yêu là yêu, cưới là cưới, còn ở với nhau được không lại là số phận”. 
Chuyện chia tay nhau rồi trở thành bạn bè với một cặp vợ chồng đó là điều vô cùng khó khăn, bản thân Quân “tỳ” là người rõ điều đó nhất. Khi mới chia tay nhau, anh và vợ cũ cũng bấn loạn và mâu thuẫn nhưng rồi cả hai bình tĩnh và thống nhất với nhau trong quan điểm cư xử với nhau và nuôi dạy con cái. “Con mình chẳng có tội gì, giờ mẹ nói xấu bố và ngược lại cũng chẳng đẹp đẽ gì, thôi mình cứ nói bố là tốt nhất, mẹ tốt nhất. Thế là con mình nghĩ bố mẹ tốt nhất và sống vui vẻ về điều ấy”. 
Hai bố con Quân "tỳ" đi du lịch.
Hai bố con Quân "tỳ" đi du lịch. 
Cách đây một năm cuộc sống của anh đã thay đổi khi anh tìm thấy tình yêu mới của mình. Quân “tỳ” thừa nhận mình đang yêu và sống trong tình yêu mới. “Bạn gái tôi kém tôi 10 tuổi, chúng tôi yêu nhau được một năm và nếu cứ tiếp tục đà này thì cuối năm sau chúng tôi sẽ kết hôn”. 
Mặc dù chuyện tình cảm tốt đẹp nhưng Quân “tỳ” vẫn còn đau đầu trong việc thuyết phục con gái làm quen với cuộc hôn nhân mới của bố. “Con gái tôi quá yêu bố mẹ, vì vậy tôi và bạn gái quyết định để thêm một năm nữa cho con gái hiểu hơn. Sau cuộc hôn nhân tan vỡ, tôi từng nghĩ không lấy vợ nữa nhưng rồi dần dà sống cuộc sống tự kỉ thấy mình mà không lấy vợ thì cũng thực sự rất là khổ. Đàn ông không cân bằng về tâm lí thì sẽ bị trầm cảm và tôi đã bị như vậy. Tôi cũng phải nghĩ cho bản thân mình, khi con gái lớn lên rồi thì tôi cô độc. Tôi cũng phải tìm chỗ an toàn cho mình”, Quân “tỳ” nói, ánh mắt xa xăm, khẽ thở dài. 
Hôm nay là ngày nghỉ nhưng con gái anh đi với mẹ, bạn gái anh cũng về quê, còn anh có lẽ anh chỉ về nhà ăn cơm rồi lại nằm dài xem phim... Thế là cũng hết ngày!

Đọc thêm