Điệp viên 007 huyền thoại đầu tiên Sean Connery qua đời ở tuổi 90

(PLVN) - Nam diễn viên Sir Sean Connery, người đầu tiên đưa vai diễn siêu điệp viên 007 James Bond lên màn ảnh rộng, đã qua đời ở tuổi 90.
Sean Connery "007" và ở tuổi 90.
Sean Connery "007" và ở tuổi 90.

Trang tin Variety cho biết Connery là diễn viên được khán giả ưa thích trong hơn 40 năm qua, đồng thời là một trong những diễn viên nam chính được đánh giá cao nhất trong làng điện ảnh thế giới. 

Sự nghiệp diễn xuất của ông kéo dài nhiều thập kỷ và ông cũng được trao vô số giải thưởng lớn. Trong đó có 1 giải Oscar, 2 giải BAFTA (Giải thưởng điện ảnh Viện Hàn lâm Anh quốc) và 3 giải Quả cầu vàng.

Hình ảnh quyến rũ của Sean Connery trên màn ảnh rộng.
Hình ảnh quyến rũ của Sean Connery trên màn ảnh rộng. 

Thomas Sean Connery sinh tại ngoại ô Edinburgh, Scotland. Gia đình nghèo khó khiến ông không được học hành tới nơi tới chốn. Ở tuổi teen, ông đã phải bỏ học để làm nghề lao động chân tay. Năm 17 tuổi, ông được gọi nhập ngũ, nhưng giải ngũ chỉ 3 năm sau do bị mắc u xơ khá nghiêm trọng.

Ông trở lại Edinburg và làm nhiều công việc khác nhau, trước khi đi tập thể hình và xếp thứ 3 tại cuộc thi Mr. Universe 1950. Sau khi tới London, ông mới bắt đầu tham gia hoạt động diễn xuất. 

Vai diễn siêu điệp viên 007 của ông được đánh giá vai diễn kinh điển.
Vai diễn siêu điệp viên 007 của ông được đánh giá vai diễn kinh điển. 

Sean Connery diễn vai James Bond đầu tiên trong phim "Dr. No", sản xuất năm 1962. Sau đó ông tiếp tục tham gia các phim 007 khác gồm "From Russia With Love", "Goldfinger", "Thunderball", "You Only Live Twice and Diamonds Are Forever" và trở nên nổi tiếng khắp thế giới.

Từ bệ phóng ban đầu này, ông tiếp tục ghi dấu ấn bằng nhiều vai diễn gây ấn tượng khác trong các phim như “The Wind and the Lion,” “The Man Who Would Be King” và “Indiana Jones and the Last Crusade.”

Sean Connery từng được bầu chọn là "Người đàn ông quyến rũ nhất thế kỷ",
Sean Connery từng được bầu chọn là "Người đàn ông quyến rũ nhất thế kỷ",

Màn trình diễn của Connery tại phim "The Untouchables", trong vai một viên cảnh sát ở Chicago, đã mang về cho ông giải Oscar Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất. 

Ngay cả khi bước vào tuổi 70, sức mạnh ngôi sao của Connery vẫn gây ảnh hưởng rất mạnh mẽ và ông được mời tham gia vào nhiều dự án. Năm 1999, ông được tạp chí People bình chọn là "Người đàn ông quyến rũ nhất thế kỷ".

Sir Sean Connery được Nữ hoàng Anh phong tước hiệp sĩ vào năm 2000.

Đọc thêm