Diệu Nhi: Không nhiều tham vọng, không quá sân si

(PLO) - “Tôi từng thiệt thòi khi công sức, chất xám mình bỏ ra không được công nhận. Chẳng hạn trên sân khấu kịch, không ít lần tôi bị giành những mảng miếng, lời thoại gây cười do mình nghĩ ra. Tôi thấy mình còn trẻ, đạt được những thành công như bây giờ đã là may mắn. Vì vậy, tôi không nhiều tham vọng hay sân si. Tôi chỉ cố gắng làm tốt nhất công việc của mình, trong tình yêu cũng vậy”, Diệu Nhi nói.
Diệu Nhi và bạn trai Anh Tú
Diệu Nhi và bạn trai Anh Tú

Nhắc đến Diệu Nhi khán giả sẽ nghĩ ngay đến hình ảnh của một cô gái nhí nhảnh, có đôi phần khùng điên trong các bộ phim sitcom - điện ảnh được nhiều bạn trẻ đón nhận.

Tuy nhiên, nếu như chưa gặp Diệu Nhi ngoài đời, có lẽ nhiều người sẽ nghĩ tính cách của cô cũng như vậy. Sự thực, Diệu Nhi không quá ồn ào, cô cũng không “tưng tửng” như những gì cô thể hiện trên phim mà trái lại đó là một cô nàng ít nói, trầm tư và chững chạc.

“Độc và khùng”

Diệu Nhi là cựu học sinh trường Cao đẳng Sân khấu Điện ảnh TP.Hồ Chí Minh. Với lối diễn xuất tưng tửng nhưng khá hài hước và “khùng” một cách rất tự nhiên, Diệu Nhi được nhiều khán giả yêu mến mặc dù rằng ban đầu, không ít người đã từng chế giễu cái vẻ ngoài không mấy “long lanh” của cô gái này.

“Ngày xưa, tôi đi casting (thử vai) phim nào là rớt phim ấy. Các đạo diễn thường không nhìn tôi diễn mà nhìn xuống bàn hoặc nói chuyện với ê-kíp. Thậm chí, họ không buồn đặt mặt tôi vào khung hình của máy quay”, Diệu Nhi kể lại. 

Chia sẻ về con đường lập nghiệp của mình, Diệu Nhi cho biết cô từng có khoảng thời gian khá chông chênh và khó khăn khi mới vào nghề. Vì bản tính quá… hiền nên khi thì vào trường Sân khấu Điện ảnh, không ai tin là cô có thể theo đuổi được công việc này. Đến khi đi làm nghề, Diệu Nhi cũng từng bị nhiều bạn bè, đồng nghiệp chơi xấu. Những lúc đó, cô nàng không biết làm gì khác ngoài việc chạy về… mách mẹ và nhận lại lời khuyên “kệ họ đi”. 

Chính nhờ những nỗ lực không mệt mỏi, khán giả biết đến Diệu Nhi nhiều hơn qua sân khấu kịch. Ngoài ra, cô nàng còn gây tiếng vang khi đảm nhận vai Linh Đan trong sitcom “Chiến dịch chống ế”. 

“Thật ra, sau khi tập 1 và tập 2 phát sóng, nhiều khán giả bình luận chê diễn viên gì mà xấu quá, thảm họa… bằng những lời lẽ không đàng hoàng đã làm ảnh hưởng tinh thần tôi khá nhiều. Đến tập 3 trở đi, mọi người đã hiểu được vai diễn của tôi và bắt đầu quên đi nhan sắc nhân vật.

Ngoài dành lời khen khá nhiều như: “Diệu Nhi diễn được mà!” hay “Cô ấy xấu tệ thế vì cô ấy hóa thân vào vai diễn”… Cũng từ đó tôi cũng đã bắt đầu có các fan ủng hộ, bênh vực. Sau cú sốc ấy, tôi khẳng định lại bản thân rằng diễn xuất mới là quan trọng còn hình ảnh, vẻ ngoài có thể thay đổi được theo thời gian”, Diệu Nhi thành thật.

Diệu Nhi nói, vai diễn Linh Đan đã khiến cho mọi người, các khán giả ở nhiều độ tuổi biết đến cô nhiều hơn và cũng giúp cô thoát khỏi hình bóng của một diễn viên ở sân khấu kịch. Để rồi sau “Chiến dịch chống ế”, Diệu Nhi liên tiếp xuất hiện trong những bộ phim điện ảnh gây được tiếng vang như: “Điệp vụ chân dài”, “Gái gà lắm chiêu”, “Chạy đi rồi tính”…

Nhi bảo, để có ngày hôm nay đó là một quá trình không hề dễ dàng phấn đấu, và dĩ nhiên cũng nhờ vào một chút may mắn nữa. “Tôi thấy tôi may mắn hơn các anh chị khi sinh ra vào thời mà mạng xã hội phát triển. Và còn do duyên nữa. Cái gì cũng đúng lúc đúng thời điểm. Bọn tôi thường hay đùa rằng: “Đứa nào đến thời thì nó lên thôi. Có dìm cũng chẳng dìm được”.

Nổi tiếng hơn, lịch quay phim dày hơn, cát-sê cũng tăng nhưng Nhi bảo, không vì những lý do đó mà cô bỏ kịch, bởi với Nhi, sân khấu kịch lúc nào cũng là một điều rất thiêng liêng. Đó là lý do dù quay phim về mệt nhưng khi lên sân khấu Nhi luôn tập trung 100%. Cô gái sinh năm 1991 không muốn vì một phút sơ sẩy mà những khán giả không biết cô là ai, lần đầu đến với sân khấu kịch lại có cái nhìn không tốt về cô. 

“Sân khấu là nơi tôi sinh ra, là gia đình, là anh chị em, sao tôi bỏ nó được. Nếu phải bắt buộc do hoàn cảnh, khi tôi không thể đóng kịch, sân khấu bị dẹp bỏ thì lúc đó tôi mới thôi đóng kịch”, Diệu Nhi chia sẻ.

Sợ bị một màu

Ở thời điểm hiện tại, hỏi Nhi: “Điều gì khiến bạn sợ nhất?”, Nhi thành thật nói, bản thân cô sợ nhất bị một màu trong diễn xuất. Bởi đã là diễn viên ai cũng phải có cái nét riêng của mình. 

“Ở thời điểm chập chững, tôi đã tìm được hình ảnh của mình chính là cái duyên khi đóng hài, đó là nét tự nhiên, không giả tạo của tôi và tôi mừng vì khán giả biết đến tôi qua những vai diễn hài hước đó. Tuy nhiên, đó cũng là rào cản lớn khi các dự án, các lời mời đóng phim tiếp theo của tôi chính là quanh quẩn trong cái vòng tròn hài hước đó. Tôi nhận thức được rằng mình cần phải thoát ra khỏi cái bóng do mình tự tạo ra và phải thay đổi”.

Nên nếu như hồi đầu được đạo diễn nào mời đi đóng phim là Diệu Nhi “gật đầu ngay tắp lự” thì bây giờ, cô phải suy nghĩ, cân đo đong đếm xem vai diễn ấy có thích hợp với mình hay không. Nhi nói, cô không nhận các dự án sitcom nữa mà đang chờ các vai diễn có chiều sâu hơn, có hài mà cũng có bi. “May mắn của tôi là được mọi người biết đến khi còn khá trẻ. Thế nhưng nếu cứ khư khư một màu thì chắc chắn “tuổi nghề” của tôi sẽ ngắn lắm đây”, Diệu Nhi đùa vui.

Diệu Nhi nói, bản thân cô thích kiếm tiền và chịu khó “cày” nhưng không phải bằng mọi giá. Có khi trúng một hợp đồng, cô sẽ dùng tiền đưa cả gia đình đi du lịch. Dù lịch làm việc khá dày nhưng nữ diễn viên 9X luôn có những khoảng trống để đi chơi, thư giãn.

Đã có lần, Nhi bỏ một sự kiện với mức thù lao cao hơn cả tháng cô đi đóng kịch để đi chơi chia tay cô bạn thân sắp đi nước ngoài nhiều năm. Nhi chia sẻ: “Tôi không muốn biến mình thành một cỗ máy kiếm tiền, để khi nhìn lại thấy tuổi trẻ trôi đâu mất, và bên cạnh không có lấy một người bạn thân”. 

Ai quan tâm tới Diệu Nhi cũng biết, trái với những gì thể hiện trên sân khấu, ngoài đời Nhi nhút nhát và sống nội tâm. Nhi kể, cô và người yêu - Anh Tú quen nhau khi cả 2 tập kịch chung sân khấu. Mỗi khi Diệu Nhi gặp chuyện buồn và khóc, Tú là người đưa khăn giấy cho cô. “Tú thua tôi 2 tuổi nhưng suy nghĩ chín chắn. Trước mặt nhiều người, Tú khá giữ kẽ, đôi khi hơi khó gần. Nhưng khi ở bên nhau, chúng tôi đùa giỡn cùng nhau như trẻ con, đôi khi giỡn quá trớn còn giận nhau”, nữ diễn viên 9X tâm sự.

Diệu Nhi bảo, cô ít khi nói nhiều về tình yêu, ban đầu cô và Anh Tú cũng không có ý định công khai, nhưng tình yêu mà… Đến một giai đoạn nào đó, người trong cuộc bỗng có nhu cầu được khoe niềm hạnh phúc với thế giới bên ngoài. Và thế là mọi thứ cứ thế phát triển tự nhiên và không theo một kế hoạch nào cả.

“Giai đoạn này, tôi đặt mục tiêu làm nhà, mua xe và lo cho gia đình một cuộc sống vững chắc về kinh tế. Sau đó, tôi mới đi lấy chồng. Tôi chỉ cố gắng làm tốt nhất công việc của mình, trong tình yêu cũng vậy”, Diệu Nhi nói. 

Đọc thêm