Đỗ Mỹ Linh và dàn Hoa hậu lội nước lũ, mang gần 1 tỷ đồng ủng hộ người dân Quảng Bình

(PLVN) - Đỗ Mỹ Linh cùng BTC Hoa hậu Việt Nam đi đến những hộ dân ở vùng Lệ Thuỷ, Quảng Bình để kịp thời cứu trợ người dân.
Đỗ Mỹ Linh cùng BTC Hoa hậu Việt Nam đến Quảng Bình cứu trợ người dân.
Đỗ Mỹ Linh cùng BTC Hoa hậu Việt Nam đến Quảng Bình cứu trợ người dân.

Ngày 23/10, BTC Hoa hậu Việt Nam cùng Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh, Á hậu Thái Như Ngọc và Người đẹp Nhân ái Thuỳ Tiên đã có mặt tại huyện Lệ Thuỷ, Quảng Bình từ sớm để cứu trợ người dân. Được biết, quỹ “Hoa hậu Việt Nam 2020 hướng về miền Trung bão lũ” do BTC cùng dàn hậu phát động đã kêu gọi được gần 10 tỷ đồng.

Trước đó, dàn người đẹp và BTC của Hoa hậu Việt Nam đã có dịp thăm hỏi và trao tặng gần 1 tỷ đồng cho hàng trăm hộ dân tại Thừa Thiên Huế và Quảng Trị trong 2 ngày 21/10 và 22/10. Bên cạnh đó đoàn còn gửi tặng 25 triệu đồng đến bệnh viện Đa khoa Quảng Trị, Trung tâm Phòng chống bệnh tật Quảng Trị là 25 triệu đồng và Trung Ương Đoàn Quảng Trị là 100 triệu đồng.

Tiếp tục hành trình cứu trợ, đoàn từ thiện quyết định đi sâu hơn vào các vùng lũ ngập cao tại tỉnh Quảng Bình. Thông qua những hình ảnh được chia sẻ, có thể thấy dàn người đẹp cũng như BTC Hoa hậu Việt Nam đều phải đi xuồng và lội nước để tiếp cận nhà dân.

“Tình hình nước vẫn ngập sâu từ 1,5 - 2m, người dân nơi đây đều gặp khó khăn vì bị nước lũ vây quanh. Đặc biệt là đường đi vào nhà dân rất gian truân, nhiều đoàn cứu trợ khác cũng khó thể tiếp cận đến những gia đình ở vùng sâu”, Đỗ Mỹ Linh cho biết.

Nàng hậu lội nước lũ trao quà cho bà con.
 Nàng hậu lội nước lũ trao quà cho bà con.

Đáng chú ý là những hình ảnh nhà dân trở nên tan hoang sau trận bão lũ. Đoàn cho biết việc nước lũ dâng cao đã khiến tài sản bị cuốn trôi, cây cối ngã rạp, bùn đất phủ lấp quanh nhà. Những cánh đồng lúa bây giờ đã ngập thành sông nước mênh mông, gia súc gia cầm chết nổi trên mặt nước. Tuy nhiên, nỗi đau tinh thần vì mất mát người thân mới là điều xót xa nhất mà bà con miền Trung đang phải gánh chịu lúc bấy giờ. Trong chuyến cứu trợ lần này, đoàn đã đến thăm một gia đình kém may mắn khi cả hai đứa con đều mất do lũ cuốn.

Trong sáng ngày 23/10, đoàn cứu trợ của Hoa hậu Việt Nam đã phân chia nhân lực đến từng hộ tại 4 thôn thuộc xã An Thuỷ, huyện Lệ Thuỷ để trao 350 triệu đồng tương ứng với 350 suất quà. Bên cạnh đó, đoàn còn trao thêm 600 suất quà tương đương 600 triệu đồng cho người dân tại TX Ba Đồn, huyện Quảng Trạch vào ngày 24/10. Tổng cộng số tiền trao tặng người dân tại hai huyện của Quảng Bình là 950 triệu đồng.

Tổng kết sau 3 ngày cứu trợ tại 3 tỉnh Thừa Thiên Huế, Quảng Trị và Quảng Bình, BTC Hoa hậu Việt Nam đã trao tận tay cho bà con hơn 2 tỷ đồng hiện kim. Bên cạnh đó đoàn còn mua tặng nhiều trang thiết bị cứu hộ, lương thực tiếp tế cho người dân nơi đây. Ngoài ra, số tiền còn lại trong quỹ vẫn sẽ tiếp tục được gửi về cho người dân miền Trung nhằm khắc phục những thiệt hại sau bão lũ.