Đoan Trang: “Tôi đang cảm nhận những ngày tuyệt vời”

Đoan Trang giờ đã trở thành một trong những biểu tượng cho hình ảnh người nghệ sỹ thành công và hạnh phúc. “Thỏi Socola biết hát” chia sẻ về cuộc sống hôn nhân, về thời gian chuẩn bị đón em bé, và sự tận hưởng những hạnh phúc đang có…
Đoan Trang bây giờ đã được công chúng nhìn nhận như một biểu tượng của người nghệ sỹ thành công, hạnh phúc... Theo chị, những điều ấy có được là do sự nỗ lực cố gắng phấn đấu, giữ gìn, hay do chị là một phụ nữ may mắn?
Tôi nghĩ rằng, trong cuộc sống bao giờ cũng cần phải có sự may mắn để dẫn đến thành công. Tuy nhiên, bên cạnh sự may mắn, bạn luôn phải nỗ lực không ngừng để đạt được những điều mình mong muốn!
Sau khi kết hôn, trên gương mặt Đoan Trang luôn rạng ngời hạnh phúc. Tình yêu của ông xã hay thiên chức làm mẹ đã làm nên vẻ đẹp hạnh phúc của Đoan Trang những ngày này?
Có lẽ là cả hai! Tôi đang cảm nhận được những tháng ngày tuyệt vời, cùng chồng nôn nao chào đón thiên thần bé nhỏ này, và cảm giác được thấy con lớn lên mỗi ngày trong bụng mình, thật sự vô cùng khó tả.
Đoan Trang hạnh phúc khi mang trong mình đứa con đầu lòng.
Đoan Trang hạnh phúc khi mang trong mình đứa con đầu lòng. 
Những thay đổi trong suy nghĩ, cảm xúc của chị khi là phụ nữ có chồng?
Tôi thấy mọi thứ cũng không có gì là quá thay đổi. Tôi nghĩ rằng cuộc sống có những giai đoạn khác nhau, ở mỗi giai đoạn, người ta sẽ tự biết làm sao để thích ứng với hoàn cảnh đó. Trước khi lập gia đình, tôi sống nghiêng về công việc và những điều thuộc về cá nhân mình hơn, nhưng từ sau khi lấy chồng, tự khắc tôi biết dành nhiều thời gian cho chồng và gia đình hơn, tư tưởng, cử chỉ cũng có phần khác biệt đôi chút… Tuy nhiên, cả hai vợ chồng tôi luôn mang lại cho nhau sự thoải mái, tự thân mỗi người học cách thích nghi một cách tự nhiên nhất.
Cuộc sống hôn nhân trong trải nghiệm của chị, đó là cuộc sống như thế nào?
Tôi chỉ mới lập gia đình chưa đầy hai năm nên cũng chưa có nhiều trải nghiệm. Nhưng đối với cá nhân tôi, cuộc sống hôn nhân là một cuộc hành trình mới trong đời, cuộc hành trình không phải lúc nào cũng có ba mẹ và anh chị em bên cạnh nữa, mà là một chặng đường mới mình đang cùng đi với người bạn đời, chắc chắn sẽ có những trải nghiệm mới thú vị không kém.
Tôi nghĩ cuộc sống đó chỉ có cho thêm chứ không làm mình mất đi điều gì, vì khi ấy bạn đã đủ lớn để ngoài công việc và sự nghiệp, bạn chỉ mong có một mái ấm để chăm sóc, để sẻ chia, và để quay về…
 
Chị đã chuẩn bị những gì cho việc làm mẹ sắp tới? Chị sẽ quay “vắng mặt” khỏi sân khấu ca nhạc bao lâu?
Tôi đang học hỏi rất nhiều từ sách báo, và những kinh nghiệm thực tế từ gia đình mình và những người đi trước, tôi cũng đã thu thập được nhiều điều quý giá cho cuộc vượt cạn sắp tới. Có thể tôi sẽ không sinh em bé ở Việt Nam…
Vì chưa biết được sức khoẻ của mình như thế nào sau khi sinh nên tôi không đoán được khoảng thời gian nào sẽ quay trở lại sân khấu, nhưng tôi tin mình có sức khoẻ tốt, hy vọng tôi sẽ sớm được biểu diễn trong một ngày gần nhất.
Tôi cũng chưa tưởng tượng được mình sẽ là một bà mẹ như thế nào, nhưng mong rằng tôi sẽ học hỏi được nhiều điều ở mẹ mình, để trở thành một người mẹ chu đáo, hiểu biết và hiện đại.
Ai đó đã nói, sau khi sinh con, người phụ nữ phải hy sinh rất nhiều cuộc sống riêng, sự nghiệp riêng để chăm lo con cái, gia đình. Nghệ sỹ nghỉ sinh trong 5-6 tháng có thể đã bị lãng quên, và chật vật ngày trở lại. Với Đoan Trang, điều này có vẻ không đúng. Vì chị dường như đã kịp làm, kịp sống hết những gì có thể cho Âm nhạc trước khi kết hôn. Chị có nghĩ như vậy?
Như tôi đã chia sẻ, cuộc sống có những giai đoạn khác nhau. Có những giai đoạn thậm chí mình phải dừng lại việc này để tập trung cho việc khác. Không phải chỉ bản thân tôi, bất cứ ai cũng hiểu được gia đình và việc sinh con là quan trọng như thế nào đối với một đời người.
Nếu khán giả vẫn tin tưởng và thương quý tôi, thì họ sẽ vẫn luôn chào đón tôi trên bất kỳ con đường đi nào. Tôi tin thế. Và hy vọng rằng, cho dù có những tháng ngày tôi không xuất hiện trên sân khấu, nhưng bằng cách này hay cách khác, tôi và những khán giả luôn quan tâm đến mình sẽ vẫn có những nhịp cầu kết nối với nhau.

Đọc thêm