Đội Thụy Điển dùng 'tiểu xảo' với đội Hàn Quốc thế nào?

(PLO) - Ban huấn luyện của đội Thụy Điển thừa nhận một thành viên của họ đã đến gần khu vực huấn luyện của đội tuyển Hàn Quốc và đã bị yêu cầu phải rời đi. 
Đội tuyển Hàn Quốc.
Đội tuyển Hàn Quốc.

Theo tờ ESPN, thành viên trong ban huấn luyện của Thụy Điển đã thuê một ngôi nhà ở gần cơ sở đào tạo của đội Hàn Quốc ở Áo và sử dụng kính viễn vọng hiệu suất cao cùng máy ảnh để theo dõi các phiên huấn luyện của các cầu thủ Hàn Quốc. 

“Để lên được ngôi nhà đó bằng đường bộ thì rất xa và phải leo lên núi. Tuy nhiên, đó lại là vị trí tuyệt vời để theo dõi việc huấn luyện của đội Hàn Quốc”, ông Lars Jacobsson – thành viên của ban huấn luyện đội tuyển Thụy Điển – ngày 17/6 thừa nhận. 

Trước đó, ông Jacobsson đã bị đuổi khỏi khu vực huấn luyện kín của đội Hàn Quốc sau khi bị bắt quả tang đang rình mò ở đây. 

"Mưu bẩn" bị lộ, ông ta chuyển sang thuê ngôi nhà ở vị trí đắc địa trên để quan sát đối thủ đang chuẩn bị cho World Cup nhưng vẫn bị phát giác. 

Vụ việc đã gây tranh cãi lớn giữa Hàn Quốc và Thụy Điển trước khi đội tuyển quốc gia của 2 nước đối đầu nhau trong khuôn khổ giải bóng đá vô địch thế giới World Cup 2018 đang diễn ra ở Nga. Trận đấu sẽ diễn ra ở sân Nizhny Novgorod trong hôm nay (18/6).

Nằm cùng bảng F với hai đối thủ mạnh là đương kim vô địch Đức và đội Mexico, cả Thụy Điển lẫn Hàn Quốc đều đang quyết tâm giành trọn 3 điểm ngay trong trận ra quân. 

Huấn luyện viên trưởng đội tuyển Thụy Điển Janne Andersson ngày 17/6 đã phải lên tiếng xin lỗi trước bê bối.

Ông Andersson nói rằng đội của ông đã phân tích tất cả các đối thủ và rằng sự việc đã bị thổi phồng. Tuy nhiên, ông này cho rằng việc thể hiện sự tôn trọng đối với đối thủ là rất quan trọng.

Tại một cuộc họp báo, huấn luyện viên Shin Tae-yong của Hàn Quốc cho biết ông đã phải thay đổi số áo của các cầu thủ nhằm “tung hỏa mù”.

“Họ có thể đã biết một số cầu thủ của chúng tôi nhưng người phương tây thường khó phân biệt được người châu Á. Do đó, tôi đã đổi số áo của các cầu thủ”, ông Tae-yong nói.