Dù gây 'sốt', 'Hậu duệ mặt trời' vẫn dừng ở tập 16

"Hậu duệ mặt trời" sẽ kết thúc với 16 tập như kế hoạch, bất chấp cơn sốt trên khắp châu Á.
Cảnh phim Hậu duệ mặt trời với 2 diễn viên chính Song Joong Ki và Song Hye Kyo. Ảnh: KBS
Cảnh phim Hậu duệ mặt trời với 2 diễn viên chính Song Joong Ki và Song Hye Kyo. Ảnh: KBS

Thông tin này được đại diện KBS chia sẻ với Star News vào ngày 20/3. 

"Hậu duệ mặt trời sẽ khép lại vào ngày 14/4 như đúng kế hoạch" - Jung Sung Hyo, trưởng văn phòng phim truyền hình KBS, phát biểu.

Người đại diện khẳng định KBS không có ý định làm tập mở rộng hay đặc biệt bất chấp việc bộ phim đang nhận được nhiều tình cảm từ người hâm mộ.

Việc làm thêm, kéo dài số tập không phải là điều quá xa lạ với phim truyền hình Hàn. Bởi lẽ, phần lớn các phim được quay theo kiểu cuốn chiếu, vừa quay vừa phát. Kịch bản được hoàn thiện ngay trước lịch quay mỗi tập nên việc chỉnh sửa là điều khá đơn giản.

Tuy nhiên, Hậu duệ mặt trời là bộ phim làm xong trước khi phát sóng. Chính vì thế, việc thêm tập là điều rất khó. Hậu duệ mặt trời đóng máy vào ngày 30/12/2015, trước khi lên sóng vào ngày 24/2.

Hiện tại, Hậu duệ mặt trời đã lên sóng được 8 tập, với tỷ suất người xem lên tới 28,8% - một con số kỷ lục với những bộ phim truyền hình cáp của Hàn vài năm gần đây.

Không chỉ hấp dẫn khán giả thông thường, Hậu duệ mặt trời còn là niềm cảm hứng tạo nội dung cho nhiều chương trình truyền hình thực tế khác.

Luhan và Angelababy trong hình ảnh 2 nhân vật của Hậu duệ mặt trời. Ảnh: weibo
Luhan và Angelababy trong hình ảnh 2 nhân vật của Hậu duệ mặt trời. Ảnh: weibo

Mới đây, Hurry up, brother - phiên bản Trung Quốc của Running man - đã xây dựng các thử thách dựa trên đưa Hậu duệ mặt trời. Người hâm mộ được thấy Luhan và Angelababy trong bộ quân phục và thể hiện 2 nhân vật chính Yoo Shi Jin và Kang Mo Yeon của Song Joong Ki và Song Hye Kyo.

Cũng trong tập Hurry up, brother này, mỹ nhân Hoa ngữ tiết lộ, cô là fan "cứng" của Hậu duệ mặt trời.