Du khách bị phạt 3.000 Euro khi sex nơi công cộng

(PLO) - Những du khách bị bắt gặp quan hệ tình dục công khai trên phố và các khu vực công cộng ở Mallorca, Tây Ban Nha sẽ phải đối mặt với án phạt lên đến 3.000 Euro.
Du khách bị phạt 3.000 Euro khi sex nơi công cộng

Chính quyền Mallorca, Tây Ban Nha vừa ban hành quy định mới về mức phạt đối với các du khách sex nơi công cộng, mua bán dâm, có hành vi khiêu dâm... Số tiền mà họ có thể bị phạt với tội này là 3.000 Euro. Với những người say xỉn trên đường phố, gây ồn ào lúc nửa đêm, mức phạt cao nhất là 1.500 Euro, The Sun đưa tin ngày 30/4.

Ngoài ra, từ nửa đêm đến 8h hôm sau, rượu sẽ không được bán tại các nhà hàng, quán bar (ngoại trừ quầy hàng trong khách sạn) để tránh việc du khách gây ra tiếng ồn trong đêm, ảnh hưởng tới giấc ngủ của người dân.

Nhiều du khách khi biết thông tin trên đều tỏ ra thất vọng vì mức tiền phạt quá nặng. Họ cho rằng Mallorca là điểm nóng du lịch, du khách đến đây nghỉ dưỡng cũng góp phần mang lại sự thịnh vượng cho nền kinh tế địa phương. Do đó, chính quyền và người dân nơi đây nên nới lỏng các quy định với du khách.

Tuy nhiên hội đồng thành phố lại không đồng tình với suy nghĩ trên. Thị trưởng Bernadi Vives cho biết chính quyền đã nhận được quá nhiều phàn nàn từ người dân về việc du khách đến đây và quậy phá, ồn ào làm ảnh hưởng đến cuộc sống thường ngày của họ. Do vậy, các quy định này rất cần thiết và sẽ bắt đầu được áp dụng từ mùa hè này.

Bên cạnh đó, không ít du khách bày tỏ sự ủng hộ với chính quyền Tây Ban Nha. Họ cho rằng đây là cách hay để đưa các du khách vô ý thức về quy củ. "Tôi cảm thấy xấu hổ với những người gây rối khi đi du lịch, họ thật sự không biết suy nghĩ", một du khách bình luận./.

Đọc thêm