Du khách mê mẩn hoa anh đào Đà Lạt

(PLO) -Những ngày này, dạo quanh các con đường ở phố núi Đà Lạt ( Lâm Đồng), không khó để bắt gặp hình ảnh nhiều du khách đang “ Check in” bên những cây mai anh đào đua nhau khoe sắc thắm hồng. Chính những khoảnh khắc này, khiến cho du khách như được hòa mình vào thiên nhiên nơi thành phố ngàn hoa.
Một số hình ảnh về hoa anh đào nở rộ ở phố núi Đà Lạt
Một số hình ảnh về hoa anh đào nở rộ ở phố núi Đà Lạt

Hoa anh đào là loài hoa đặc trưng của xứ sở sương mù, tháng 10 hàng năm là những cây anh đào bắt đầu xuống lá, đứng trơ chọi phất phơ giữa bầu trời xanh thẳm, nhiều người lầm tưởng là anh đào không còn sức sống và dần khô héo.

Bước sang tết Dương lịch, ban ngày thời tiết Đà Lạt nắng, ban đêm trời se lạnh là điều kiện tốt nhất để hoa anh đào bung nụ và chỉ vài cơn mưa phùn đầu xuân thì du khách đều ngạc nhiên hoa anh đào trỗi dậy khoe sắc. Khoác lên cho Đà Lạt một chiếc áo màu hồng dịu dàng, ấm áp.

Khi trang mạng xã hội xuất hiện hình hoa anh đào Đà Lạt bắt đầu nở, là lúc các du khách phương xa đã truyền tai nhau lên kế hoạch đến với thành phố ngàn hoa để được đắm mình, say sưa tận hưởng và không quên lưu giữ lại khoảnh khắc tuyệt vời nhất bên hoa anh đào.

Hiện tại, hoa anh đào đã nở rộ, đua nhau khoe sắc trên cao nguyên Lâm Đồng, xua tan đi cái lạnh của Đà Lạt. Hoa anh đào nở rộ thu hút hàng ngàn du khách đến thưởng ảnh mỗi ngày, cũng là dịp tuyệt vời để các đôi bạn yêu nhau thể hiện tình cảm và vẽ bức tranh tuyệt vời về tình yêu.

Phố núi những ngày này, càng nhộn nhịp và tấp nấp hơn, du khách đi đến đâu cũng tranh thủ “ Check in”, tạo dáng bên những cành hòa anh đào mãn nhãn. Những người yêu thơ văn hay nghệ thuật chụp ảnh đều bận rộn để có được những bức ảnh ưng ý nhất.

Rút kinh nghiệm cho những năm trước, khi tổ chức ngày hội hoa anh đào thì lượng hoa nở đạt tỷ lệ thấp theo kế hoạch nên đã phải hủy. Năm 2018, UBND tỉnh Lâm Đồng sẽ tổ chức theo phương án, chờ hoa nở mới ấn định ngày khai hội.

Theo dự kiến chương trình, ngày mai ( ngày 20/1), Ngày hội hoa Anh đào năm 2018 sẽ diễn ra tại Khu Du lịch quốc gia hồ Tuyền Lâm, TP Đà Lạt.

Ngày hội mai anh đào sẽ tập trung giới thiệu, quảng bá các không gian hoa mai anh đào để du khách biết, đến tham quan, ngày hội không nặng về phần lễ. Các không gian mai anh đào sẽ tập trung tại khu ven hồ Tuyền Lâm, quanh hồ Xuân Hương, phố hoa mai anh đào (các tuyến phố trồng nhiều hoa mai anh đào).

Ngày hội còn có nhiều hoạt động Văn hóa- nghệ thuật, triển lãm và thưởng ngoạn hoa mai anh đào, tham quan mặt nước hồ Tuyền Lâm bằng du thuyền và ngắm hoa anh đào.

Theo một số du khách, hoa mai anh đào nở rộ trước ngày khai hội, thì liệu đến ngày hội diễn ra thì lượng hoa anh đào còn nhiều và đẹp nữa không?

Trong khi đó, ban tổ chức cho rằng, hiện mai anh đào chỉ mới nở khoảng 50% và đến ngày khai hội thì hoa vẫn đẹp.

Đọc thêm