Dự kiến sẽ có 2 triệu lượt khách Hàn Quốc vào Việt Nam vào năm 2017

(PLO) -Năm 2016 dự kiến có 240.000 lượt du khách Việt Nam sang Hàn Quốc (tăng 50% so với năm 2015) và dự kiến có 1.500.000 lượt người Hàn Quốc sang Việt Nam (Hàn Quốc là thị trường gửi khách vào Việt Nam đứng thứ 2, chỉ sau Trung Quốc). Mục tiêu năm 2017 Việt Nam đón 2.000.000 lượt khách Hàn Quốc và sẽ có khoảng 400.000 lượt khách Việt Nam tới Hàn Quốc”.
Tổng cục Du lịch Việt Nam và Tổng cục Du lịch Hàn Quốc ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác phát triển Du lịch năm 2017
Tổng cục Du lịch Việt Nam và Tổng cục Du lịch Hàn Quốc ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác phát triển Du lịch năm 2017

 Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam (VNAT) Nguyễn Văn Tuấn và Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO) Jung Chang Soo đã có cuộc gặp gỡ, trao đổi và ký kết “Biên bản ghi nhớ phối hợp xúc tiến du lịch Việt Nam - Hàn Quốc năm 2017”.

Hai bên cũng đã thống nhất thúc đẩy và phát triển mối quan hệ giao lưu về du lịch giữa hai quốc gia trong năm 2017 nhân dịp kỷ niệm 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Hàn Quốc. Đây cũng sẽ là tiền đề cho những hợp tác lâu dài trong tương lai của hai cơ quan.

Hai bên sẽ tích cực hợp tác và hỗ trợ nhau trong việc triển khai các chiến dịch nhằm thu hút du khách qua lại giữa hai nước, tổ chức các nhóm chuyên gia tư vấn và bồi dưỡng cán bộ, hỗ trợ hết mình cho những sự kiện mà hai bên tổ chức.

Cùng ngày, ông Jung Chang Soo đã có một loạt các hoạt động nhằm thúc đẩy sự phát triển của thị trường Việt Nam như: gặp gỡ với Đại sứ quán Việt Nam và Shinhan Bank để ký kết bản ghi nhớ hợp tác về việc áp dụng chính sách Miễn thủ tục chứng minh tài chính đối với du khách là chủ thẻ Platinum của Ngân hàng Shinhan Bank tới thăm Hàn Quốc.

Khách du lịch Hàn Quốc sang Việt Nam tăng mạnh
Khách du lịch Hàn Quốc sang Việt Nam tăng mạnh

Cũng nhân dịp này, KTO đã ký kết bản ghi nhớ hợp tác cùng với hai đại diện tiêu biểu của ngành du lịch Việt Nam là Tổng công ty Hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) và Tổng công ty cổ phần Dịch vụ Giao thông vận tải và Du lịch Việt Nam (Vietravel) nhằm tổ chức tốt “Năm Du lịch Hàn Quốc với Vietnam Airlines 2017" và “Năm Du lịch Hàn Quốc cùng Vietravel 2017”.

Trong chuyến làm việc tại Việt Nam, ông Jung Chang Soo cũng có buổi gặp gỡ và ký kết bản ghi nhớ hợp tác trong việc kết hợp quảng bá du lịch và sản phẩm Hàn Quốc cùng với các doanh nghiệp Hàn Quốc lớn tại thị trường Việt Nam như Lotte, CJ cùng nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ khác.

Ông Nguyễn Văn Tuấn cho biết: “Đây là thời điểm vô cùng thuận lợi để hai bên thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực du lịch và tổ chức “Năm Du lịch Việt Nam - Hàn Quốc 2017”.