Du lịch Việt Nam đón vị khách quốc tế thứ 15 triệu.

(PLO) - Vào 11h hôm nay, 19/12, vị khách quốc tế thứ 15 triệu đã đặt chân xuống Cảng tàu quốc tế Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh) trong sự đón tiếp nồng nhiệt của Bộ VHTT&DL và lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh. 
Du lịch Việt Nam đón vị khách quốc tế thứ 15 triệu.

Đây là sự kiện được coi là dấu mốc tăng trưởng ngoạn mục của du lịch Việt Nam và du lịch Quảng Ninh trong năm 2018.

Vị khách quốc tế thứ 15 triệu đến Việt Nam là ông James Kopenec, du khách mang quốc tịch Mỹ đi cùng vợ là bà Hermine Kopenec. Vợ chồng ông James Kopecnec cùng gần 3.000 hành khách và thủy thủ đoàn trên chuyến tàu 5 sao Celebrity Millennium thuộc hãng tàu Royal Caribean đã cập cảng tàu khách du lịch quốc tế chuyên biệt Hạ Long vào thời điểm trên.

Vợ chồng James (Arizona, Mỹ) - du khách thứ 15 triệu đến Việt Nam
Vợ chồng James (Arizona, Mỹ) - du khách thứ 15 triệu đến Việt Nam 

Ông James (Arizona, Mỹ) - du khách thứ 15 triệu đến Việt Nam cho biết: “Tôi thấy Việt Nam rất đẹp, khác xa với những gì tôi tưởng tượng".

Ông James nói thêm: “Tôi rất vui mừng khi đến Việt Nam vào đúng thời điểm đặc biệt này. Tôi thực sự vô cùng ấn tượng về sự thân thiện của con người nơi đây, cũng như cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp mà đất nước các bạn được ban tặng. Vợ của tôi vẫn nói với tôi rằng người Việt Nam luôn tươi cười và chào đón du khách nồng nhiệt. Hôm nay tôi đã thấy được điều ấy”.

Các du khách thích thú khi khám phá Việt Nam
Các du khách thích thú khi khám phá Việt Nam

Ngoài ông James Kopecnec, các vị khách thứ 14.999.999 và 15.000.001 lần lượt là bà Annita De Vriesere, quốc tịch Bỉ và ông Masahiko Nagaishi, quốc tịch Nhật Bản. Ba vị khách may mắn này đến tham quan vịnh Hạ Long trên hải trình du lịch bằng tàu biển từ Singapore - Laemchabang - Phú Mỹ - Chân Mây - Hạ Long - Hongkong.

Tại buổi lễ đón tiếp, BTC đã trao hoa, tặng quà và kỷ niệm chương của ngành du lịch Việt Nam cho các vị khách thứ 14.999.999, 15.000.000 và 15.000.001. 

Ông Nicolas - thuyền trưởng tàu là người đảm nhiệm trọng trách chuyên chở những hành khách đặc biệt đến Việt Nam lần này. Dưới sự chứng kiến của hàng trăm du khách, đại diện Sungroup, Saigontourist và UBND tỉnh Quảng Ninh đã trao quà cảm ơn thuyền trưởng và giám đốc tàu.

Năm 2018, hoạt động quảng bá xúc tiến, mở rộng thị trường du lịch diễn ra sôi động. Hình ảnh du lịch Việt Nam đang ngày càng tạo ấn tượng tốt đẹp với bạn bè quốc tế bởi các kỳ quan thiên nhiên thế giới, danh lam thắng cảnh đẹp, hạ tầng hiện đại, đồng bộ, chất lượng dịch vụ được nâng cao, nhiều sản phẩm du lịch mới hấp dẫn.

Du khách trầm trồ trước kỳ quan thiên nhiên thế giới, danh lam thắng cảnh đẹp, hạ tầng hiện đại, đồng bộ, nhiều sản phẩm du lịch mới hấp dẫn.
Du khách trầm trồ trước kỳ quan thiên nhiên thế giới, danh lam thắng cảnh đẹp, hạ tầng hiện đại, đồng bộ, nhiều sản phẩm du lịch mới hấp dẫn.

Năm 2018 cũng là năm du lịch quốc gia - Hạ Long, Quảng Ninh. Đến thời điểm hiện tại, du lịch Quảng Ninh đã ghi nhận những con số tăng trưởng và thành tựu đáng kể. Theo thống kê của Sở du lịch tỉnh, ước tính cả năm 2018, Quảng Ninh đón được 12,2 triệu lượt khách du lịch, tăng 24% so với năm 2017, trong đó khách quốc tế đến từ 150 quốc gia, vùng lãnh thổ là 5,22 triệu lượt người. Tổng thu từ khách du lịch đạt 23.600 tỷ đồng, tăng 32%, con số cao nhất từ trước đến nay.

Năm nay, ngành Du lịch Việt đặt mục tiêu đón trên 15 triệu lượt khách quốc tế, phục vụ khoảng 80 triệu lượt khách nội địa, tổng thu từ khách du lịch đạt 620.000 tỷ đồng. Theo thống kê của Tổng cục du lịch, tính đến hết tháng 11/2018, lượng khách quốc tế đến Việt Nam ước đạt hơn 14,1 triệu lượt khách, tăng 21,3% so với cùng kỳ năm 2017. Việt Nam đang ngày càng tạo ấn tượng tốt với bạn bè quốc tế bởi các kỳ quan thiên nhiên thế giới, danh lam thắng cảnh đẹp, hạ tầng cơ sở hiện đại, chất lượng dịch vụ được nâng cao, nhiều công trình du lịch Việt Nam đã được đón nhận giải thưởng quốc tế danh giá…

Các du khách rất vui khi được tặng nón lá Việt.
Các du khách rất vui khi được tặng nón lá Việt.

Những giải thưởng ấn tượng trong năm 2018 của Du lịch Việt Nam: Điểm đến du lịch hàng đầu khu vực châu Á do World Travel Awards trao tặng; Điểm đến golf hàng đầu châu Á do Golf World Travel Awards trao tặng. 

 Những mốc về lượng khách quốc tế: Quá trình 58 năm phát triển của ngành,   khách quốc tế đến Việt Nam tăng trưởng nhanh theo mốc thời gian: Năm 1994: vượt 1 triệu lượt; Năm 2000: vượt 2 triệu lượt; Năm 2005: vượt 3 triệu lượt; Năm 2008: vượt 4 triệu lượt; Năm 2010: vượt 5 triệu lượt; Năm 2011: vượt 6 triệu lượt; Năm 2013: vượt 7 triệu lượt; Năm 2016: vượt 10 triệu lượt; Năm 2017: đạt 13 triệu lượt.

Ông Nguyễn Ngọc Thiện, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch gửi lời chào nồng nhiệt và trân trọng tới đoàn khách thứ 15 triệu đến Hạ Long - niềm tự hào của du lịch Việt với 2 lần được UNESCO công nhận là kỳ quan thiên nhiên thế giới.“Sau khi đạt mốc 5 triệu du khách quốc tế vào năm 2010, 10 triệu du khách quốc tế năm 2014, sự kiện hôm nay là tiền đề để Việt Nam phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn của đất nước”, ông Nguyễn Ngọc Thiện khẳng định.

Đọc thêm