Đũa mắc kẹt trong não suốt 10 ngày vẫn sống sót kỳ diệu

Một em bé người Trung Quốc đã sống sót một cách thần kỳ khi bị đoạn đũa dài 6cm mắc kẹt trong đầu suốt 10 ngày liền.
Ảnh chụp X-Quang đoạn đũa mắc trong não cậu bé.
Ảnh chụp X-Quang đoạn đũa mắc trong não cậu bé.
Cậu bé Hanghang, 1 tuổi, không may trượt chân ngã và bị chiếc đũa cắm vào lỗ mũi khi đang cùng bố mẹ ăn món mì chow mein tại nhà ở thành phố Triều Dương, Trung Quốc.
Sau khi rút đoạn đũa mắc trong mũi Hanghang, bố mẹ cậu bé đã đưa cậu đến bệnh viện để kiểm tra và rửa vết thương. Tuy nhiên cả bố mẹ Hanghang lẫn các y bác sĩ đều không hề hay biết rằng vẫn còn một đoạn đũa dài 6 cm mắc kẹt trong não bé.
Trở về nhà, Hanghang có triệu chứng bị nôn mửa và bố mẹ đưa cậu bé quay trở lại bệnh viện để kiểm tra lại. Lần này, tất cả mọi người đều phát hoảng khi tìm thấy đoạn đũa còn lại mắc trong đầu cậu bé.
Chị Yu Liao, 25 tuổi, mẹ của cậu bé kể lại và chưa hết bàng hoàng: “Khi chúng tôi trở về nhà sau lần đầu đưa thằng bé đến bệnh viện, chồng tôi bẻ mọi chiếc đũa đũa ra làm đôi rồi vứt đi vì sợ điều tương tự lại xảy ra thêm lần nữa. Chúng tôi không hề biết vẫn còn một đoạn đũa trong đầu thằng bé. Sau đó, thằng bé có dấu hiệu buồn ngủ và nôn mửa, vì vậy chúng tôi đưa con đi khám lại ở bệnh viện. Và lần này các bác sĩ phát hiện ra vẫn còn một nửa chiếc đũa vẫn mắc trong não thằng bé.”
Cậu bé Hanghang vẫn đang được điều trị tại bệnh viện
 Cậu bé Hanghang vẫn đang được điều trị tại bệnh viện
Bác sĩ Li Shaovi cho biết: “Thật may mắn khi chiếc đũa không ảnh hưởng gì đến cậu bé. Sau khi gặp tai nạn, cậu bé vẫn chơi đùa và không hề có dấu hiệu bị ảnh hưởng về khả năng ngôn ngữ, vì vậy gia đình cậu bé không biết rằng vẫn còn một đoạn mũa mắc trong đầu cậu bé. Rất may là nó mắc trong khu vực không có chức năng hoạt động của não. Sau khi lấy đoạn đũa dài 6cm còn lại ra, sức khỏe cậu bé được cải thiện rõ rệt. Tuy nhiên, cậu bé bị nhiễm trùng não và phải ở lại bệnh viện để điều trị thêm.”