Đưa tin sai về virus corona, Đàm Vĩnh Hưng lại lùi ngày làm việc với Sở Thông tin - Truyền thông

(PLVN) - Ngày 4-2 là ngày mà ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng và Cát Phượng phải có mặt ở Sở Thông tin - Truyền thông TP HCM để làm việc về vụ đưa tin sai về virus corona. Nhưng, cả hai đã không có mặt.

 

Đưa tin sai về virus corona, Đàm Vĩnh Hưng lại lùi ngày làm việc với Sở Thông tin - Truyền thông

Theo ông Từ Lương, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM, cả ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng và Cát Phượng đã xin dời ngày làm việc. Theo đó, cả hai sẽ lên trình diện sở vào ngày 11-2 chứ không phải 4-2, sau khi đưa tin sai về dịch virus corona.  

 Thông tin từ Sở Thông tin và Truyền thông cho biết lý do mà hai nghệ sĩ này cùng xin dời lịch là do "bận việc riêng, chưa  thể sắp xếp được lịch". Trong khi đó, diễn viên Ngô Thanh Vân vẫn sẽ lên làm việc với sở vào ngày 6-2 như lịch hẹn ban đầu.  

Dù dời lịch, nhưng Sở Thông tin và Truyền thông cũng cho biết thêm, tinh thần cầu thị và thái độ hợp tác của các nghệ sĩ sau khi biết bản thân đã đưa thông tin sai lệch, chưa được kiểm chứng lên trang cá nhân, ảnh hưởng không nhỏ đến tinh thần, thậm chí gây hoang mang trong dư luận ở thời điểm dịch corona đang là nỗi lo chung của xã hội. Ông Từ Lương chia sẻ: "Các nghệ sĩ  đều nhận thấy dịch bệnh nguy hiểm và quan tâm theo dõi. Nhưng có lẽ vì quá lo lắng đã dẫn tới những bài viết sai, gây hoang mang dư luận. Chúng tôi sẽ làm việc với họ trên tinh thần nhắc nhở, hướng dẫn".

Thông qua sự việc này, Sở Thông tin và Truyền thông cũng nhắn nhủ đến giới nghệ sĩ, vốn là những người có ảnh hưởng lớn đến khán giả, đặc biệt là lượng người hâm mộ mà họ sở hữu, cần phải cẩn trọng trong mỗi phát ngôn, bài viết của mình. Trong tình hình dịch bệnh diễn biến khó lường, nghệ sĩ nếu đưa ra những phát ngôn không đúng sẽ khiến dư luận càng hoang mang hơn.

Đưa tin sai về virus corona, Đàm Vĩnh Hưng lại lùi ngày làm việc với Sở Thông tin - Truyền thông - Ảnh 2.

Cát Phượng dời lịch lên làm việc với Sở

Trước đó, ngày 26-1, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng viết lên trang cá nhân "hai người Trung Quốc bị nhiễm virus corona đã chết tại Chợ Rẫy". Đây là thông tin không chính xác. Trong khi đó, nghệ sĩ Cát Phượng lại chia sẻ: "Biết nói gì đây? Làm ơn nghĩ cho dân trước cũng là nghĩ cho chính bản thân mình. Dịch bệnh đã đến Q.1, rồi sẽ lan tràn đến Q.3, Q.5, Q.7...". Cô còn kêu gọi mọi người mua và dùng khẩu trang lọc khí thông minh AirPlus "cho an toàn". Trong khi đó, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và Bộ Y tế khuyên người dân chỉ cần dùng khẩu trang y tế cũng như đeo/tháo đúng cách; còn mặt nạ N95 hay các loại mặt nạ có van thở không hiệu quả hơn khẩu trang y tế trong việc phòng chống virus, chỉ khuyên dùng cho nhân viên y tế.  

Sáng 31-1, Ngô Thanh Vân cập nhật trạng thái trên fanpage cá nhân: "Nghe bạn nói, tối thứ 4, tức sáng sớm thứ 5 vẫn còn chuyến bay trực tiếp từ Vũ Hán đáp vào Việt Nam. Tại sao? Chúng ta không phải đã ngưng rồi sao? Nguy hiểm quá. Chặn luôn đi chứ. Phải bảo vệ người dân và con em chúng ta chứ?".

Đưa tin sai về virus corona, Đàm Vĩnh Hưng lại lùi ngày làm việc với Sở Thông tin - Truyền thông - Ảnh 3.

Ngô Thanh Vân đã gửi lời xin lỗi công chúng

Sau khi bị chỉ trích dữ dội vì đưa sai thông tin, Ngô Thanh Vân đã gửi lời xin lỗi công chúng. Cô viết: "Mình chỉ sốt ruột lo lắng cho tình trạng chung của sức khỏe mọi người. Xin lỗi vì sự sai lầm này. Mọi người hãy giữ gìn sức khỏe và cẩn trọng nhé".