“Đức Phúc - I believe I can fly” - Giấc mơ không thể bị đánh cắp

(PLO) - Sau khi gây chú ý với ngôi vị Quán quân cuộc thi âm nhạc Giọng hát Việt 2015, tên tuổi của Đức Phúc đặc biệt trở nên nóng hổi trên các mặt báo khi quyết định phẫu thuật thẩm mỹ vào cuối tháng 7 năm 2017. Cuộc “lột xác ngoạn mục” về ngoại hình khiến công chúng đều bất ngờ. 
“Đức Phúc - I believe I can fly” - Giấc mơ không thể bị đánh cắp

Và không thể phủ nhận sự nghiệp ca hát của Đức Phúc sau đó lên nhanh như diều gặp gió.Tuy nhiên, liệu tất cả mọi thứ có dễ dàng đến sau một ca phẫu thuật thẩm mỹ? Đằng sau hành trình “đập mặt xây lại” của Đức Phúc còn ẩn chứa những câu chuyện gì? Và chắc chắn không ít người sẽ thắc mắc: Một ca sĩ trẻ như Đức Phúc thì có gì để viết tự truyện? 

Tất cả những thắc mắc trên đều được giải đáp trong cuốn tự truyện “Đức Phúc - I believe I can fly” do Đào Trung Uyên và Võ Thu Hương chấp bút. 

Câu chuyện bắt đầu từ ngày 15/10/1996 - là ngày sinh của Đức Phúc (tên đầy đủ là Nguyễn Đức Phúc). Phúc báo hiệu sự hiện diện của mình bằng tiếng khóc choe chóe nên ngay từ lúc vừa sinh ra, bố mẹ liền đặt ngay biệt danh Chóe. Giống như mọi đứa trẻ, Phúc cũng được lớn lên trong sự bảo bọc, thương yêu của bố mẹ. Nếu có điểm khác thì đó chính là ngoại hình “xấu xúc phạm người nhìn” của Đức Phúc. Chính ngoại hình “khác người” này mà suốt những năm tháng ấu thơ, Đức Phúc luôn phải chịu cảnh bị bạn bè trêu chọc lẫn bắt nạt. Có lúc, vì không muốn bố mẹ phải bận lòng nên Phúc đành “một mình chống mafia”. 

Ở Đức Phúc còn một điểm khác biệt nữa đó là đam mê âm nhạc vô cùng mãnh liệt. Và cũng vì yêu âm nhạc mà Phúc được “phong” làm “thánh thi”. Trước khi giành ngôi vị cao nhất tại cuộc thi Giọng hát Việt 2015, Đức Phúc đã từng có thâm niên thi rớt tại ti tỉ các cuộc thi âm nhạc lớn nhỏ. Ngay tại cuộc thi Giọng hát Việt mà sau này Phúc trở thành Quán quân, thì trước đó, Phúc cũng đã thi rớt tại mùa 1 và mùa 2. 

Niềm vui khi trở thành Quán quân Giọng hát Việt 2015 của Đức Phúc “ngắn chẳng tày gang”. Bởi ngay sau đó là cơn mưa “gạch đá” liên tục bao phủ lên cuộc đời chàng trai 19 tuổi, lý do đơn giản chỉ vì chàng trai ấy có ngoại hình “xấu xúc phạm người nhìn”! Còn nhớ trong một đêm thi, giám khảo Mỹ Tâm từng nói với Phúc: “Âm nhạc của em làm thức tỉnh những người có ngoại hình như em. Họ đang giấu mình đâu đó và em là người khơi dậy cảm hứng cho họ”.

Đức Phúc cũng từng tin rằng, với một ca sĩ quan trọng nhất là giọng hát, ngoại hình chỉ là yếu tố đi sau tài năng. Nhưng thực tế không phải vậy. Chính lúc này, Phúc mới nhận ra: Phải chăng với công chúng, một giọng hát truyền cảm là chưa đủ để ca sĩ tỏa sáng? Phải chăng, ca sĩ thì nhất định phải hay phần nghe, đẹp phần nhìn, nếu thiếu phần nào cũng sẽ có nguy cơ bị trục xuất khỏi trái tim khán giả?

Và rồi khi gần tròn 21 tuổi, Phúc đi đến một trong những quyết định có lẽ là lớn nhất đời mình: đổi mặt. Không thể phủ nhận, nhờ sự can thiệp của phẫu thuật thẩm mỹ mà Đức Phúc cũng “đổi đời” theo. Khi hình ảnh mới của Đức Phúc phủ sóng mạng xã hội và nhiều trang báo mạng, Phúc bắt đầu đắt show, lịch làm việc dày đặc khắp ba miền. Nếu trước đây, với ngoại hình kém ưa nhìn, có tháng Phúc ế show đến mức ngồi không suốt 30 ngày thì bây giờ, với mặt mới, có tháng 30 ngày Phúc chạy show không nghỉ ngày nào.

Từ câu chuyện của mình, đặc biệt là hành trình chinh phục ngôi vị Quán quân Giọng hát Việt 2015, Đức Phúc hy vọng rằng câu chuyện cổ tích của mình sẽ không là duy nhất, và sẽ truyền cảm hứng cho những “vịt con” có tâm hồn sơn ca mạnh dạn bước ra khỏi màn đêm để cất tiếng hát, để gõ bất cứ cánh cửa nào mà rất có thể ẩn sau đó là cơ hội vút bay lên bầu trời âm nhạc mơ ước.

Đức Phúc chia sẻ trong cuốn tự truyện của mình: “Không ai có thể đánh cắp ước mơ của chúng ta, chỉ có chúng ta tự đánh rơi ước mơ của mình. Nếu trái tim bạn đang bị thiêu đốt bởi những ước mơ nào đó, hãy ngày ngày nhích thêm một chút về phía chúng. Phúc đã và sẽ luôn tin rằng, chỉ cần chúng ta không ngừng khao khát và can đảm đi đến cùng con đường dẫn đến ước mơ thì sẽ có lúc được toại nguyện”.

Tự truyện “Đức Phúc - I believe I can fly” dày 272 trang, trong đó có 24 trang màu gồm 16 trang là hình ảnh mới nhất của Đức Phúc và 8 trang Fan Art với những bức hình dí dỏm, hài hước theo phong cách Chibi do chính các fans của Đức Phúc vẽ. Ngoài tự truyện, còn có những món quà xinh xắn và thú vị đi kèm như áo, túi in hình bìa sách. Đợt in đầu, tự truyện “Đức Phúc - I believe I can fly” được in với số lượng tới 30.000 bản…