Đức Phúc khóc nức nở khi trở thành Quán quân Giọng hát Việt 2015

Nhận được bình chọn 49,25% từ khán giả, Đức Phúc xuất sắc trở thành tân Quán quân của chương trình Giọng hát Việt (The Voice) 2015. Tuy nhiên, kết quả này không quá bất ngờ bởi từ trước đêm gala chung kết tối 20.9, nhiều khán giả đã dự đoán học trò của Mỹ Tâm sẽ giành chiến thắng.
Đức Phúc khóc nức nở khi trở thành Quán quân Giọng hát Việt 2015
Đức Phúc bật khóc khi nghe MC Phan Anh xướng tên mình trở thành Quán quân Giọng hát Việt. Bên dưới hàng ghế khán giả, ba mẹ của Phúc cũng xúc động không kém khi chứng kiến giây phút con trai đăng quang trên sân khấu. 
Như vậy, sau hành trình dài 6 tháng tìm kiếm tài năng âm nhạc, chương trình đã tìm ra một gương mặt xứng đáng để trao chiếc cúp chiến thắng. Dẫu vậy, xung quanh chiến thắng của Đức Phúc vẫn còn không ít bàn cãi, bởi nhiều người cho rằng anh sẽ không có cơ hội chiến thắng nếu không phải là học trò của Mỹ Tâm, vốn được sự hậu thuẫn của lực lượng fan hùng hậu. 
Nhưng cũng cần nhận định một cách công bằng, vì nếu chỉ dựa vào fan của Mỹ Tâm thì Đức Phúc cũng không đủ điều kiện để giành chiến thắng. Bên cạnh vẻ ngoài hơi ngây ngô, chàng sinh viên Kiến trúc này lại sở hữu được một giọng hát tốt và giàu cảm xúc.
Còn nhớ trong đêm chung kết, Mỹ Tâm từng khiến khán giả xúc động khi rưng rưng chia sẻ về Đức Phúc: “Mọi người hay nhìn vào ngoại hình không đẹp của em mà không đánh giá thực chất giọng hát lay động mà em mang đến thì em cũng đừng nên để trong lòng làm gì. Em hát rất hay, chạm vào cảm xúc của mọi người khiến người ta phải thay đổi suy nghĩ về em, chị nói thật showbiz thiếu những người như em. Sau này khi bước ra khỏi cuộc thi em hãy nhớ sự mạnh mẽ của mình hôm nay và nhất là giọng hát của em quan trọng hơn ngoại hình em có”.
Trở thành tân Quán quân Giọng hát Việt mùa thứ 3, Đức Phúc giành được phần thưởng trị giá 500 triệu đồng cùng cúp lưu niệm. 3 thí sinh còn lại gồm Tố Ny, Yến Lê và Hoàng Dũng cùng đồng hạng Á quân và nhận phần thưởng 50 triệu đồng.
Dưới đây là một số tiết mục trong đêm gala chung kết:
Thu Phương tự hào về học trò Hoàng Dũng khi thấy anh ngày càng trưởng thành và khẳng định được mình. Dù không được đánh giá cao ở đêm gala chung kết nhưng Hoàng Dũng là một trong những thí sinh nỗ lực nhất. Ngay khi The Voice chưa kết thúc, anh đã kịp ra mắt 2 single, trình làng những ca khúc tự sáng tác. Bài hát Cây vĩ cầm mà nam thí sinh đội Thu Phương chọn trình diễn tối 20.9 cũng cho thấy nhiều nỗ lực của anh, với mong muốn đem đến cho khán giả nhiều cảm xúc trong âm nhạc
Sau khi nghe Tố Ny trình diễn ca khúc Còn thương rau đắng mọc sau hè, Đàm Vĩnh Hưng rất xúc động. Anh nói đây là học trò khiến anh vừa ý nhất vì có khả năng trình diễn đa đạng các thể loại âm nhạc. Dẫu vậy, vị huấn luyện viên này cũng gửi lời chúc chiến thắng đến các thí sinh của đội khác, đặc biệt là học trò Đức Phúc của 'người tình không bao giờ cưới' Mỹ Tâm
Tuấn Hưng cho biết để có phần trình diễn đầy xúc động trong đêm gala chung kết, Yến Lê đã cùng nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đồng sáng tác ca khúc Nhà là nơi để về để dành tặng khán giả. Nói về cô học trò cá tính, nam ca sĩ Tìm lại bầu trời tỏ ra hài lòng vì cô luôn cố gắng, nỗ lực trong mỗi lần xuất hiện trên sân khấu The Voice.
Nghe xong phần trình diễn Tình cha của Đức Phúc, Mỹ Tâm khuyên học trò nên cảm ơn khán giả đã đưa anh đến đêm chung kết Giọng hát Việt bởi so với các thí sinh khác trong cuộc thi, Đức Phúc không có ưu thế ngoại hình, khả năng sáng tác hay vũ đạo mà chỉ có mỗi giọng hát 'chạm đến trái tim người nghe'.

Đọc thêm