Đụng bóng nước giúp giới trẻ “giải khát” mùa hè

(PLO) - Được phổ biến rộng rãi trên thế giới nhưng mới đây, trò chơi đụng bóng mới bắt đầu phát triển tại Việt Nam và nhanh chóng nhận được “cơn mưa” lời khen đến từ những người đã có dịp trải nghiệm. Nhiều ý kiến khác còn cho rằng, đụng bóng sẽ “sốt” hơn bao giờ hết trong dịp hè này.
Đụng bóng xuất hiện ở Việt Nam nhanh chóng thu hút sự quan tâm của đông đảo cộng đồng trẻ.
Đụng bóng xuất hiện ở Việt Nam nhanh chóng thu hút sự quan tâm của đông đảo cộng đồng trẻ.

Theo đó, luật chơi của đụng bóng nước cũng tương tự như bóng đá, nhưng trong bóng đụng thân trên của mỗi cầu thủ được bao bọc bởi một quả bóng nhựa đàn hồi, khiến hai đối thủ khi tranh cướp bóng, va chạm vào nhau sẽ bị bật ra và... lăn long lóc trên sân. Mỗi trận bóng đụng gồm hai hiệp, mỗi hiệp chỉ kéo dài 5 - 10 phút, mỗi hiệp 3 - 5 người chơi.

Trò vui này bắt nguồn từ Mỹ và đã lan rộng ra các nước châu Âu, Úc, gần đây nhất là Đông Nam Á. Ở Việt Nam đụng bóng được chơi phổ biến trong các dịp hoạt động ngoại khóa của dân văn phòng và được sinh viên các trường thích thú trong những ngày hội hè. 

Được cho là phiên bản kết hợp giữa bóng đá, xe điện đụng và đập gối, trò chơi vận động này giúp người chơi vừa giải trí, thư giãn đầu óc, lại tăng cường sức khỏe. Không ai nhịn được cười khi hai cầu thủ va vào nhau, quả bóng nảy ra, lăn tròn trên sân với những đôi chân choài choài vào không trung tìm cách đứng lên.

Bạn Nguyễn Bảo Trung (sinh viên năm cuối Đại học Giao thông Vận tải)  háo hức chia sẻ: “Dạo này mình thấy nhiều người chia sẻ trò chơi này trên mạng xã hội. Thật sự mình và các bạn ở lớp ai cũng muốn được chơi thử.

Cứ đụng vào nhau là cả hai cùng ngã thì chắc chắn sẽ rất thú vị chứ không thể tạo ra xích mích khó chịu như bộ môn bóng đá được. Bọn mình đang tìm chỗ mở dịch vụ hợp lý để mọi người trong lớp cùng tham gia”.

Nhiều bậc phụ huynh cũng tin tưởng cho con mình tham gia trò chơi này bởi theo chị Minh Hằng (Đê La Thành, Đống Đa, Hà Nội): “Mình nghiên cứu thấy trò đụng bóng này khá là an toàn dù tỉ suất người tham gia bị ngã sẽ là liên tục. Bởi khi ngã thì bóng ở phần thân trên có độ đàn hồi cao, vậy nên khi ngã thì sẽ lại được tâng lên mà không hề có trầy xước. Đó là lí do vì sao mà mình quyết định sẽ đưa con mình tham gia trò chơi này trong dịp hè này”.

Trong khi nhiều người than phiền mùa hè đang đến mà sân chơi lẫn trò chơi lành mạnh dành cho số đông trẻ em và thanh, thiếu niên chỉ đếm trên đầu ngón tay thì đụng bóng xuất hiện được ví như một cơn mưa vui vẻ nhằm giải khát sự than phiền ấy.

Đọc thêm