Đừng quên làm những điều này khi ở khách sạn

Kiểm tra bọ rệp dưới giường, các góc khuất trong phòng hay treo biển "không làm phiền" là một số hành động bạn nên làm trước khi dỡ đồ và nghỉ ngơi.
Đừng quên làm những điều này khi ở khách sạn

Tất cả những gì bạn muốn làm chỉ là quăng giầy đi và nghỉ ngơi thư giãn? Tuy nhiên còn có những việc quan trọng hơn cần phải làm trước khi thả mình xuống giường.

Kiểm tra bọ rệp dưới giường

Kiểm tra kỹ dưới đệm, đầu giường và cả khung giường xem có bọ rệp hay không. Hãy chắc chắn rằng bạn đã rà soát từng góc giường bởi bọ rệp chỉ là những đốm nhỏ màu nâu, rất khó nhìn thấy và thường lẩn trốn vào ban ngày nhưng lại biến mất nhanh như một tia chớp khi bị phát hiện. Chúng có thể cắn bạn, để lại những vết sưng tấy hay thậm chí là lây nhiễm những căn bệnh nguy hiểm.

Kiểm tra vệ sinh

Phòng của bạn trông có vẻ sạch sẽ nhưng điều này không có nghĩa là nó vệ sinh. Nhân viên dọn phòng có thể cọ nhà tắm nhưng không chắc chắn họ sẽ lau chùi thường xuyên những "ổ" vi khuẩn nhiều nhất như điều khiển tivi và điều hòa, công tắc đèn, tay nắm cửa... Chính vì thế, hãy dành ra một vài phút làm sạch những dụng cụ này để chắc chắn có thể yên tâm tận hưởng kỳ nghỉ của mình một cách an toàn và khỏe mạnh.

Trước khi thả mình xuống chiếc giường êm ái, hãy dành ra vài phút để làm những việc rất nhỏ nhưng lại có ý nghĩa quan trọng trong việc đảm bảo sức khỏe và an toàn cho chính bạn. Ảnh: Huffingtonpost

Trước khi thả mình xuống chiếc giường êm ái, hãy dành ra vài phút để làm những việc rất nhỏ nhưng lại có ý nghĩa quan trọng trong việc đảm bảo sức khỏe và an toàn cho chính bạn. Ảnh: Huffingtonpost

Kiểm tra góc khuất trong phòng

Trước khi dỡ bỏ hành lý trong phòng ở khách sạn đã chốt cửa, hãy kiểm tra những góc khuất này để đảm bảo chắc chắn chỉ có mình bạn ở đó: dưới giường, trong tủ quần áo, trong nhà tắm và cả sau rèm cửa. Một kẻ xấu nào đó có thể lẻn vào trước và nấp sẵn trong phòng hay thậm chí là những thứ nguy hiểm hơn cho cả tính mạng và tài sản của bạn. Đã có ghi nhận về một số trường hợp khách sau khi nhận phòng khách sạn phàn nàn về thứ mùi kinh dị và phát hiện ra xác chết dưới giường sau khi kiểm tra. Vì vậy, hãy làm việc này để đảm bảo an toàn.

Bỏ ga trải giường và chăn

Vỏ gối rất dễ giặt nhưng ga trải giường và chăn thì không như vậy. Nhân viên khách sạn thậm chí không làm vệ sinh chăn ga sau cả hàng chục khách, ngay cả ở những khách sạn sang trọng. Theo một cựu quản lý chuỗi khách sạn nổi tiếng ở Mỹ cho biết, đôi khi khách sạn chỉ thay ga gối và chăn khoảng 4 lần một năm. Thậm chí ngay cả đối với những loại chăn có vỏ ngoài thay được cũng không an toàn, vì thế trước khi nằm xuống giường, hãy bỏ những thứ đáng sợ này ra.

Treo biển "Xin đừng làm phiền"

Trừ khi bạn muốn dọn dẹp phòng hoặc cần yêu cầu gì đột xuất, nếu không hãy đặt biển "Xin đừng làm phiền" lên cửa khi bạn vào phòng. Nhớ là bỏ xuống vào mỗi sáng trước khi ra ngoài để nhân viên có thể làm công việc vệ sinh cho bạn.

Đọc thêm