Dương Triệu Vũ: “Đồ vài tỉ không đáng để tôi khoe“

Cùng với những mối ngờ về giới tính, câu chuyện khoe đồng hồ đôi giá bạc tỉ với nam ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng vừa qua khiến Dương Triệu Vũ cảm thấy bất công vì dư luận quan tâm đến chuyện bên lề hơn là chú ý đến những sản phẩm âm nhạc của mình.
Đàm Vĩnh Hưng và Dương Triệu Vũ đeo đồng hồ giống nhau, gây chú ý trong buổi họp báo ngày 14.3.
Đàm Vĩnh Hưng và Dương Triệu Vũ đeo đồng hồ giống nhau, gây chú ý trong buổi họp báo ngày 14.3.
- Chào anh Dương Triệu Vũ, anh vừa có buổi ra mắt album Ta có bao nhiêu mùa nhớ khá ồn ào khi đeo đồng hồ đôi giá bạc tỉ với Đàm Vĩnh Hưng. Đồng hồ này do anh Hưng mua tặng anh hay sao?
Tôi chưa bao giờ có đồng hồ đôi với ai cả và món quà mắc như thế thì cho dù có tặng cũng sẽ không dám nhận. Anh Hưng trước khi mua đồng hồ giống tôi (tôi mang đồng hồ này gần 6 năm rồi) đã gọi điện thoại hỏi là tôi có thấy thoải mái không. Tôi trả lời với anh Hưng có tiền mua thì mua chứ có sao đâu, đâu phải hãng đồng hồ này chỉ làm một chiếc như vậy. (cười)
- Biết là tình cờ nhưng diễn biến sau đó có vẻ khá rùm beng...
Tôi có làm gì đâu mà rùm beng. Mọi người đặt sự quan tâm ở đâu thì nó sẽ rùm beng ở đó thôi. Có lẽ tôi nên hỏi câu này ngược lại.
- Gần đây làng giải trí rộ lên vụ sao Việt khoe đồ giá bạc tỉ nhưng hóa ra là đồ mượn. Anh nghĩ sao?
Tôi không có thói quen "khoe" vì những gì giá trị nhất đối với tôi là không thể nào khoe được. Đó là lòng tự trọng và tình yêu vô giá của gia đình và người yêu tôi dành cho tôi. Một người thật sự biết quý cái gì đó thì sẽ giữ gìn nó thật kỹ. Như tôi đã nói chiếc đồng hồ này tôi đã mang từ rất lâu nên nếu khoe thì đâu phải đợi đến bây giờ. Và chắc chắn nó chưa đủ giá trị để tôi phải "khoe" ra.
- Anh nghĩ mình có "chơi ngông" không khi mua một món đồ trang sức, chỉ đeo xuất hiện vài lần trong sự kiện nhưng có giá trị tương đương biệt thự?
Tôi không hiểu lắm về khái niệm chơi ngông mà bạn nói nhưng tôi hiểu về cách để mình cảm nhận được giá trị của một món đồ. Có lúc tôi nhìn một bức tranh của Picasso và nghĩ sao người ta có thể bỏ ra đến 50 triệu USD để mua một cái hình méo mó về trưng bày. Tuy nhiên, với người mua thì có lẽ họ cảm thấy đó là thứ vô giá, cách thức để cảm nhận được công sức lao động mà họ bỏ ra để có thành quả này. 
Tôi làm việc rất cực khổ chứ không phải sướng và cũng không đi làm việc phi pháp để có được cuộc sống thoải mái. Mình phải biết tự thưởng cho mình những thứ mình thích chứ đừng mua vì nghĩ người khác sẽ thích khi mình mang lên người.
- Thường anh sẽ làm gì với những món đồ sang trọng sau khi đã dùng xong và đã chán?
Tôi bỏ vào tủ sắt.
- Anh cũng vừa có phát ngôn khá sốc "Ai muốn biết tôi thuộc giới tính nào thì cùng lên giường". Sao Dương Triệu Vũ lại nói năng gây choáng thế nhỉ?
Những anh, chị phóng viên thân thuộc với tôi ít nhiều cũng sẽ hiểu được những thị phi về giới tính mà nghệ sĩ trong showbiz này phải chịu. Bất kỳ ca sĩ nào có chút tên tuổi cũng sẽ có ít nhất một lần bị săm soi về giới tính. Tôi không nhất thiết phải trả lời nữa.
Thật sự nếu cứ "đoán già đoán non" thì chỉ là đoán, chỉ có khi chính mắt nhìn thấy thì mới nên tin mà thôi. Đó cũng là kinh nghiệm xương máu trong cuộc sống của tôi.
- Có vẻ anh khá thoải mái trước thị phi showbiz?
Tôi cảm thấy mình cũng không quá thoải mái như bạn nói. Nhưng tôi thật sự không biết sợ vì mình sống rất ngay thẳng nên muốn nói sao cũng được. Tôi là người có dòng máu Việt kiên cường, bất khuất trước sự chèn ép hay bất công.
- Vậy sao anh lại lập lờ về chuyện giới tính?
Vì đó là của riêng tôi.
'"Muốn biết tôi có đồng tính hay không thì chắc cũng phải cởi đồ tôi ra mới biết" - Dương Triệu Vũ
'"Muốn biết tôi có đồng tính hay không thì chắc cũng phải cởi đồ tôi ra mới biết" - Dương Triệu Vũ 
- Anh biết không, nhiều người cho rằng tình cảm thầy trò thân thiết của anh và Mr Đàm chẳng qua là để "tung hỏa mù" dư luận!
Mọi người tự nói tôi thân thiết và đồng thời nói tôi giả thân thiết để tung hoả mù dư luận nên tôi cũng thật sự hơi mù mờ về dư luận. Thế nhưng, tôi có cái tôi đủ tỉnh táo để biết mình đang làm gì. Tôi muốn tập trung vào sản phẩm của mình hơn là đời sống tình dục. 
Công sức tôi bỏ ra để làm một sản phẩm chất lượng lại bị lu mờ đi bởi những chuyện bên lề thì tôi cảm thấy hơi bất công. Tôi muốn tập trung vào công việc hiện tại đó là hát chứ không phải một người thích scandal để nổi tiếng. Mọi nnười xem lại chặng đường sự nghiệp ca hát của tôi hơn 10 năm qua sẽ hiểu.
- Đặt trường hợp nếu là người đồng tính thực sự thì anh phải giấu ghê lắm?
Chắc cũng phải cởi đồ tôi ra mới biết.
- Thật ra, bây giờ không hiếm những câu chuyện đàn ông yêu đàn ông nhưng vẫn "lên giường" với phụ nữ...
Tôi không hiểu lắm về phạm trù này nhưng tôi nghĩ con người nên bình đẳng. Ai cũng có nhu cầu khác nhau nên khi hơi khác với mình thì cũng không nên quá khắt khe phán xét người khác. Người da đen đã từng không được đi cùng xe buýt với người da trắng nên họ đã chiến đấu để đòi sự bình đẳng. Tôi nghĩ người đồng tính cũng như vậy. 
Thế giới cần có sự cảm thông và khoan dung với sự khác biệt không chỉ riêng về giới tính. Tôi đã từng chịu rất nhiều kỳ thị vì mắt hí, tóc đen khi sống ở nước ngoài nên tôi không bao giờ muốn làm điều đó với bất kỳ ai.
- Cảm ơn Dương Triệu Vũ đã trả lời phỏng vấn!