Dương Triều Vũ: 'Mr Đàm giúp tôi nhiều, còn anh Hoài Linh lại rất e dè'

Dương Triệu Vũ cho biết lý do NSƯT Hoài Linh e dè khi giúp đỡ anh là vì không muốn anh mang tiếng được người nhà giúp đỡ mới có chỗ đứng trong showbiz như hiện nay. Trong khi đó, Đàm Vĩnh Hưng và Dương Triệu Vũ hoạt động cùng lĩnh vực nên chuyện giúp đỡ sẽ dễ dàng và hợp lí hơn. 
Bộ ba thân thiết Hoài Linh, Đàm Vĩnh Hưng và Dương Triệu Vũ.
Bộ ba thân thiết Hoài Linh, Đàm Vĩnh Hưng và Dương Triệu Vũ.
- Chào Dương Triệu Vũ, việc bị hỏi về Hoài Linh có làm anh cảm thấy phiền?
- Vì mọi người quan tâm và yêu thương nên mọi người mới hỏi đến. Cũng có những trường hợp người ta hỏi vì tò mò hay ghen ghét nhưng với anh Linh, tôi tin là hiếm có ai ghét được ảnh. Có một người anh trai mà đi đến đâu người ta cũng thương, cũng hỏi han, hay nhắc tới như vậy, tôi hãnh diện còn không hết, sao lại thấy phiền được. 
- Hai anh em có thường xuyên gặp nhau không?
- Có, dường như mỗi tuần tôi đều qua nhà anh Linh 3-4 lần. Qua nhiều nhưng cũng rất ít khi gặp vì anh Linh bận đi show nhiều và giờ giấc của ảnh rất rối loạn. Nếu có gặp, anh em cũng hỏi thăm nhau được dăm ba câu vậy thôi. 
Anh Linh là người rất ngại bày tỏ thái độ yêu thương nhưng bên trong, ảnh rất quan tâm đến suy nghĩ của người thân. Ảnh không thích nếu tôi cứ bắt ép ảnh phải biểu lộ cảm xúc thân thiết. Biểu lộ như vậy chứ thật ra bên trong ảnh rất sung sướng. (cười)
Tôi hay qua nhà anh Linh chủ yếu cũng là để thăm bố mẹ của mình, ông bà đã 70 mươi mấy, 80 mươi mấy tuổi rồi nên tôi muốn có nhiều thời gian ở bên họ, càng nhiều càng tốt. 
- Vậy anh có biết gì về tình hình sức khỏe của Hoài Linh?
- Dĩ nhiên là tôi biết điều này. Sức khỏe anh Linh suy yếu gần 10 năm nay rồi chứ không phải mới gần đây. Những người làm việc chung với anh Linh sẽ biết, có những show ghi hình xong, anh Linh xỉu tại chỗ luôn, phải vô viện truyền nước biển. Anh Linh là người ăn uống không điều độ, những thức ăn ảnh hay dùng lại không có nhiều dinh dưỡng. Tôi biết rất rõ điều này. Anh Linh toàn ăn cá khô không hà. Bây giờ dẫn đến tình hình sức khỏe như vậy là điều dễ hiểu. 
- Anh có khuyên anh trai của mình thay đổi?
- Tôi có khuyên ảnh đừng nên làm nhiều nữa, dành thời gian nghỉ ngơi. Thế nhưng, ở thời điểm này, rất khó để khuyên anh Linh vì ảnh đang có tâm niệm phải hoàn thành nhà thờ Tổ mà không có bất kì sự giúp đỡ của ai. Anh Linh muốn tự tay kiếm tiền, muốn "đổ mồ hôi, sôi nước mắt" để tích góp cho đền thờ Tổ. Ảnh đã có tâm nguyện, niềm tin và ý chí mãnh liệt như vậy, đó là điều đáng mừng. Cái niềm tin này sẽ làm cho ảnh lao vào làm việc không biết mệt mỏi, sẽ cho ảnh rất nhiều năng lượng trong cuộc sống. 
Anh Linh đã từng nói một câu mà tôi nhớ mãi, đó là "nếu bây giờ tôi có xỉu ngay tại chỗ, tôi cũng hài lòng vì đã làm được những điều mình mong muốn". Tôi nghĩ không riêng gì anh Hoài Linh, trong đời sống này, ai cũng có mưu cầu, ước mơ. Nếu biết cố gắng, phấn đấu thực hiện được những điều mình mong muốn là điều đáng hoan nghênh. 

Tôi cũng khuyên anh Linh rất nhiều rồi. Anh Linh là người đàn ông 40 mươi mấy tuổi và có một vị trí nhất định trong xã hội rồi. Tôi nghĩ, mình có thương thì dành tình thương vô điều kiện cho ảnh, còn quyền quyết định cuối cùng là do anh Linh thôi. Mình đâu thể ép ảnh không được làm cái này hay cái nọ. 

Từ những ngày đầu mới về nước, Dương Triệu Vũ đã được Mr Đàm giúp đỡ rất nhiều
Từ những ngày đầu mới về nước, Dương Triệu Vũ đã được Mr Đàm giúp đỡ rất nhiều 
Trong khi đó anh ruột Hoài Linh lại tỏ ra e dè khi giúp đỡ nam ca sĩ sinh năm 1984
Trong khi đó anh ruột Hoài Linh lại tỏ ra e dè khi giúp đỡ nam ca sĩ sinh năm 1984 
- Anh từng chia sẻ được Đàm Vĩnh Hưng giúp đỡ rất nhiều khi mới từ hải ngoại về nước, vậy còn 'anh Tư' Hoài Linh?
- Anh Linh là một người rất kì quặc. Nếu là người ngoài, ảnh sẵn sàng giúp đỡ, nhiều khi còn rất nhiệt tình nhưng với người nhà, ảnh rất e dè khi nhận lời giúp đỡ. Như chuyện anh Linh muốn giúp tôi cũng phải đắn đo nhiều lắm vì sợ tôi mang tiếng, ngay cả khi anh Linh chưa giúp đỡ gì đã làm tôi mang tiếng rồi. Nhiều người nói nhờ anh Linh, tôi mới có được vị trí như ngày hôm nay. Thế nhưng, mọi người đâu biết là anh Linh phải chờ tôi có chỗ đứng nhất định trong lòng khán giả rồi mới chịu mời tôi hát chung hay biểu diễn chung trong show của ảnh.
Riêng chuyện anh Hưng giúp đỡ tôi nhiều hơn anh Linh là có thật, vì phạm trù công việc giữa tôi và "anh Tư" ít có điểm chung. Nhưng cũng nhờ vậy mà giờ đây tôi mạnh dạn hơn nhiều, không phải mang cái danh nhờ có Hoài Linh mà mới có Dương Triệu Vũ. 
- Nhưng anh có cảm thấy buồn khi không được anh ruột giúp đỡ?
Chưa bao giờ tôi buồn hay có cảm giác oán trách anh Linh. Phải nói là tôi may mắn khi có một người anh mà biết bao người yêu thương như vậy. Tôi là người rất tâm linh, tôi tin phải tu mấy kiếp mới được là anh em của anh Linh. Tôi luôn biết ơn vì đã có những người anh, chị, em như vậy. Nhà của tôi ngoài ba mẹ còn có 5 anh, chị, em nữa. Tất cả đều chung sống với nhau rất hạnh phúc. 
Dù anh Linh là diễn viên hài kịch, tôi là ca sĩ, rất khác biệt nhưng tôi cũng học hỏi được nhiều điều từ anh trai mình như cách "đối nhân, xử thế", cách tồn tại lâu trong showbiz, cách sống của một con người giản dị và hạnh phúc.
- Giữa anh và Hoài Linh, ai giản dị hơn ai?
- Mỗi người có cái giản dị riêng của họ. Ví dụ như nếu so tôi với Đàm Vĩnh Hưng, tôi sẽ là người giản dị hơn vì tôi có thể mặc quần đùi ra đường, không mang hột xoàn và có thể ngồi ăn lề đường. Thế nhưng, nếu so tôi với anh Hoài Linh, mọi người sẽ nói là tôi có phần rườm rà và hình thức hơn. 
- Bây giờ, khi đã cộng tác với nhau nhiều hơn, Hoài Linh nhận định thế nào về khả năng diễn xuất của anh?
- Cũng từng diễn chung nhiều lần nhưng anh Linh ít khi nhận xét gì về tôi. Chỉ có lâu lâu thì "đâm chọt" vài câu vừa như vui, vừa như là giễu mình, mà cũng là để chọc cười mọi người vậy thôi. Như nhiều khi mình diễn chung với ảnh, đang nhập vai thì bất ngờ anh Linh ngưng diễn, quay sang nhìn mình với điệu bộ rất mắc cười mà cũng làm mình thấy quê nữa. 
Nói chung, tôi hiểu anh Linh luôn muốn làm điều tốt nhất cho tôi thôi. Bất kì ý kiến nào anh Linh dành cho tôi, tôi cũng rất tôn trọng. Thế nhưng, từ đó đến giờ, anh Linh chỉ góp ý một lần duy nhất, mà lại là trong chương trình Ơn giời! cậu đây rồi. Trong chương trình đó, tôi làm thí sinh, anh Linh là giám khảo - trưởng phòng, khi tôi diễn xong thì anh bắt buộc phải đưa ra nhận xét. 
Trong tình huống đó, anh Linh đành phải nói cái gì đó về tôi, thế là ảnh nói: "Anh không ngờ là em có thể diễn xuất nhạy bén như vậy". Chỉ câu nói này thôi của anh Linh là đủ làm cho tôi vui cả tháng. Đó cũng là lần duy nhất, từ trước đến nay, anh Linh nhận xét về diễn xuất của tôi. 
- Cảm ơn Dương Triệu Vũ đã chia sẻ!