FLC Thanh Hóa mất oan đội trưởng Omar trước 'đại chiến' với tuyển Hà Nội

Nhiều cổ động viên xứ Thanh bức xúc vì chiếc thẻ đó không nên dành cho đội trưởng Pape Omar trong trận đấu với Sài Gòn FC ở vòng 18 V.League 2018. 

10 phút cuối trận đấu giữa Sài Gòn FC và FLC Thanh Hóa tại vòng 18 V.League vừa qua đột nhiên trở nên vô cùng nóng bỏng với rất nhiều tình huống va chạm giữa cầu thủ hai bên. Đây là quãng thời gian FLC Thanh Hóa chủ động lui về phòng ngự số đông để bảo toàn tỉ số 1 – 0 mong manh còn Sài Gòn FC chủ động dâng cao và chắt chiu từng đường bóng nhằm kiếm được 1 điểm cho cuộc chiến trụ hạng.

Sự khác biệt trong động lực thi đấu nhanh chóng khiến cầu thủ hai bên có những va chạm và trọng tài Trương Hoàng Vũ đã có ngày làm việc vất vả. Phút 88, sau pha va chạm với tiền đạo Rimario, hậu vệ Văn Vũ đã có pha đánh nguội vô cùng lộ liễu đối với chân sút mới chuyển về FLC Thanh Hóa từ HAGL. Một chiếc thẻ đỏ nhanh chóng được rút ra dành cho hậu vệ đội chủ nhà. Tuy nhiên, chỉ sau đó 4 phút, đến lượt đội trưởng Omar của FLC Thanh Hóa cũng phải nhận một chiếc thẻ đỏ trực tiếp và rời sân khi trận đấu chỉ còn tính bằng giây.

Tuy nhiên, nhiều người nhận định chiếc thẻ đỏ của Omar là quá nặng nhất là khi trận đấu chỉ còn rất ít thời gian. Nếu như chiếc thẻ đỏ Văn Vũ là rất chính xác khi cầu thủ này có hành vi đánh nguội  phi thể thao thì lỗi của Omar được nhiều người cho rằng chưa đủ nặng để trọng tài Trương Hoàng Vũ rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu.

Xem lại băng quay chậm, nhiều khán giả cũng nhận định chiếc thẻ đỏ của Omar cũng được cho là bất hợp lí nhất là trong hoàn cảnh các cầu thủ xứ Thanh liên tục bị các cầu thủ Sài Gòn FC chơi xấu ở những phút cuối trận dẫn đến tâm lí bị ức chế. 

Hàng trăm khán giả của bóng đá xứ Thanh có mặt tại Sân Thống Nhất đã bày tỏ sự bức xúc khi các cầu thủ đội nhà liên tục bị phạm lỗi nhưng các cầu thủ Sài Gòn FC lại không bị thổi phạt. Tuy nhiên, chỉ một lỗi nhẹ của Omar đã khiến anh phải nhận thẻ đỏ rời sân. Rất may, các cổ động viên FLC Thanh Hóa đã kiềm chế không tràn xuống sân để gây ra những rắc rối không đáng có.

“Xét cả về thời gian và tính chất của lỗi, một chiếc thẻ vàng cho Omar là hợp lí”, một khán giả bình luận.

“Omar lẽ ra nên kiềm chế để tránh gây ra nhửng rắc rối không đáng có như vậy. Tuy nhiên, khi mà đội nhà liên tục bị phạm lỗi thì việc đội trưởng Omar bị ức chế tâm lí dẫn đến hành vi phạm lỗi cũng không khó hiểu. Chỉ có điều tặng cho Omar chiếc thẻ đỏ là quá nặng. Trong khi, các cầu thủ Sài Gòn FC liên tục phạm lỗi trước đó thì trọng tài lại bỏ qua? Rõ ràng là có sự thiên vị ở đây”, khán giả Vũ Lê bình luận trên một fanpage về bóng đá Việt Nam.

Các hành vi phạm lỗi liên tục của các cầu thủ Sài Gòn FC cũng nhận được nhiều bình luận thiếu tích cực của các khán giả. “Chưa bao giờ thấy một đội bóng Sài Gòn lại chơi bóng bạo lực như thế này. Bảo sao khán giả Sài Gòn ít người mặn mà với đội bóng”, khán giả Huỳnh Tuấn bình luận trên một trang báo điện tử.

Việc Omar nhận thẻ đỏ, ngoài vấn đề không đáng có còn ảnh hưởng trực tiếp đến diễn biến của V.League ở lượt về, đặc biệt là cuộc đua vô địch giữa Hà Nội và các đội bóng phía sau. Do phải nhận thẻ đỏ trực tiếp nên Pape Omar sẽ bị treo giò hai trận. Và như vậy, anh sẽ vắng mặt trong hai trận đấu cực kì quan trọng của FLC Thanh Hóa  là trận gặp Than Quảng Ninh ở vòng 19 và gặp Hà Nội ở vòng 20. 

Với vai trò tổ chức lối chơi và cũng là cây săn bàn lợi hại nhất,việc Omar không thể ra sân trong hai trận đấu quan trọng này sẽ là thiệt hại rất lớn với đội bóng xứ Thanh. Điều này cũng là lợi thế rất lớn cho Hà Nội trong cuộc đua vô địch năm nay, nhất là khi đội bóng thủ đô đang bỏ rất xa những đối thủ bám đuổi trực tiếp là Sana Khánh Hóa và chính FLC Thanh Hóa.

Trong hoàn cảnh đang có phong độ rất cao với 6 thành tích 6 trận bất bại, FLC Thanh Hóa sẽ gặp chướng ngại rất lớn trong hai vòng đấu tiếp theo khi mất đội trưởng Omar, nhất là trong bối cảnh đối thủ của họ đều là những CLB không hề dễ chơi. Rõ ràng, chiếc thẻ đỏ tai hại của Omar và sự thiên vị rõ ràng của trọng tài dành cho Sài Gòn FC đã khiến FLC Thanh Hóa thiệt thòi không nhỏ.\

Một số hình ảnh trong trận đấu:

 
 
FLC Thanh Hóa liên tiếp bị phạm lỗi trong gần 10 phút cuối trận gặp Sài Gòn FC.
 FLC Thanh Hóa liên tiếp bị phạm lỗi trong gần 10 phút cuối trận gặp Sài Gòn FC.
Khán giả FLC Thanh Hóa bức xúc vì đội nhà bị chơi xấu.
Khán giả FLC Thanh Hóa bức xúc vì đội nhà bị chơi xấu.
Mất đội trưởng Omar, FLC Thanh Hóa sẽ gặp nhiều khó khăn trước Than Quảng Ninh và Hà Nội.

Mất đội trưởng Omar, FLC Thanh Hóa sẽ gặp nhiều khó khăn trước Than Quảng Ninh và Hà Nội.