Floating Market - chợ nổi miền Tây gây ấn tượng tại Asiafest

(PLO) -Floating Market – chợ nổi của miền Tây sông nước, đem đến cái nhìn khác lại về cuộc sống thường ngày của người Việt Nam.
Chợ nổi Cái Răng, ảnh MH
Chợ nổi Cái Răng, ảnh MH

“Lễ hội văn hoá phương Đông” - Asiafest diễn ra trong 10 ngày 02/10 – 11/10/2015 tại công viên Rymill, trung tâm thành phố Adelaide (Nam Úc) mang không gian văn hoá truyền thống của châu Á đến với xứ sở chuột túi.

Sự kiện năm nay chào đón sự tham gia của 5 nước: Việt Nam, Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc và Trung Quốc đã thu hút nhiều du khách thập phương với mọi lứa tuổi.

Hội sinh viên VN tại Adelaide (hsv) với tư cách đồng tổ chức sự kiện, đã tham gia xây dựng kế hoạch chương trình, thiết kế không gian, sân khấu cho khu vực của Việt Nam.

Mô phỏng Floating Market – chợ nổi của miền Tây sông nước, khu vực Việt Nam đem đến cái nhìn khác lại về cuộc sống thường ngày của người Việt. Sân khấu biểu diễn được dựng lên giữa hồ nước mênh mông không chỉ tạo nên quang cảnh êm đềm, thơ mộng mà còn đem những tiếng hát dân ca vang xa khắp bốn mặt hồ.

Khán giả ngồi trên bờ hồ vừa thưởng thức những món ăn dân dã của Việt Nam vừa được lắng nghe tiếng hát du dương trong không gian huyền ảo với ánh đèn khi đêm xuống.

Người xem cũng được thấy một Việt Nam hào hùng qua tiết mục "Dòng máu Lạc Hồng", duyên dáng qua điệu múa dân dã "Dân ca ba miền", nhí nhảnh và năng động qua những bài Vpop hiện đại hay dạt dào cảm xúc qua những bài hoà tấu saxaphone trữ tình về quê hương. 

Tất cả đều được dàn dựng bởi các nghệ sĩ không chuyên là các bạn sinh viên, mang đến cho người xem những cung bậc sâu lắng về tình yêu quê hương của những người con xa xứ. 

Đặc biệt, tại Asiafest, Di sản ví dặm Nghệ Tĩnh được giới thiệu tới bạn bè quốc tế, gây ấn tượng mạnh mẽ.

Trong năm 2014, Hội sinh viên VN tại Adelaide cũng đã tổ chức “Lễ hội văn hoá Việt tại Adelaide – Vietfest” thành công với hơn 300 khách mời và bạn bè quốc tế.

Đọc thêm