FPT Online tạm ngừng sử dụng nhạc của RIAV

(PLO) - FPT Online vừa có thông tin chính thức về việc tạm ngừng sử dụng nhạc của Hiệp Hội Ghi Âm Việt Nam (RIAV). 
FPT Online tạm ngừng sử dụng nhạc của RIAV
Việc làm này xuất phát từ những cáo buộc vi phạm tác quyền của Hiệp hội Ghi âm Việt Nam với Công ty này.
Được biết, ngay khi Hợp đồng chuyển giao quyền sử dụng bản ghi số 06/HĐ/RIAV/2011 giữa RIAV và FPT Online kết thúc vào tháng 5/2013, FPT Online đã cùng với một số website nhạc số khác tích cực đàm phán với Công ty VNG. 
Tuy nhiên do phía VNG đề nghị chi phí không hợp lý, cao hơn so với Hợp đồng sử dụng bản ghi được ký kết giữa RIAV và FPT Online trước đây, quá trình đàm phán gặp nhiều khó khăn và các bên  chưa đạt được thỏa thuận hợp tác. 
Đầu  tháng 10 năm 2013, FPT Online có thông báo không tiếp tục mua quyền sử dụng bản ghi trên kho nhạc của RIAV với Công ty VNG, đồng thời chủ động tháo bỏ các bài hát theo danh sách RIAV cung cấp. 
FPT online cũng thông báo cho Công ty VNG quy trình phối hợp giữa FPT Online và Công ty VNG về việc thông báo, gỡ bỏ các bài hát thuộc kho nhạc RIAV có thể phát sinh trong quá trình người dùng đăng tải lên. 
“Tuy nhiên cho đến nay chúng tôi không nhận được bất cứ phản hồi nào từ phía Công ty VNG cũng như RIAV.” – đại diện FPT Online cho biết. 
Ngày 21/11/2013 của Hiệp Hội Ghi Âm Việt Nam đã gửi công văn số 56/CV-RIAV/2013 về việc vi phạm bản quyền nhạc RIAV. Phản hồi lại công văn này, FPT Online  cho rằng: 
"Việc này gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín, thương hiệu của FPT Online, chúng tôi đã gửi công văn phúc đáp đến Hiệp Hội Ghi Âm Việt Nam và kính mong Hiệp Hội Ghi Âm Việt Nam cung cấp cụ thể bằng chứng vi phạm bản quyền nhạc RIAV trên website www.Nhacso.net để chúng tôi có thể hỗ trợ RIAV tốt hơn trong việc tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ các bản ghi trên kho nhạc của quý Hiệp Hội.

Đọc thêm