“Gặp” lại cố nhạc sĩ An Thuyên tại “Neo đậu bến quê ” và đêm “Trăng”

(PLO) -Để tưởng nhớ tới người nhạc sỹ tài năng và hào hoa của nền âm nhạc Việt, gia đình cùng những người bạn thân của cố nhạc sỹ An Thuyên tiếp tục tổ chức hai đêm nhạc nhân một năm ngày ông ra đi về cõi vĩnh hằng, và cũng như một sự tri ân của họ đối với tình cảm yêu quý và mến mộ của đông đảo khán giả trong và ngoài nước vẫn luôn dành cho ông. 
Ca sĩ Bông Mai giới thiệu hai đêm nhạc tưởng nhớ cố nhạc sĩ An Thuyên.
Ca sĩ Bông Mai giới thiệu hai đêm nhạc tưởng nhớ cố nhạc sĩ An Thuyên.

Đêm nhạc đầu tiên “Neo đậu bến quê” được tổ chức tại thành phố Vinh (Nghệ An) vào ngày 25/6, tức ngay sau giỗ đầu của nhạc sĩ An Thuyên như một cách để gia đình hoàn thành tâm nguyện về quê của ông.

Sinh thời, nhạc sĩ An Thuyên luôn dành tình cảm thương mến cho quê nhà. Ca khúc cuối cùng ông viết cũng là bài hát “Bao giờ về được ao quê”.

Đêm nhạc thứ hai với tựa đề “Trăng” sẽ diễn ra vào tối ngày 2/7 tại Chùa Bái Đính (Ninh Bình). Đại diện gia đình nhạc sĩ cho biết, trong đêm nhạc tại chốn thiền môn sẽ có một tiết mục nghệ thuật kết hợp giữa 100 tăng ni, 200 Phật tử và các nghệ sĩ của chương trình.

“Lý do chúng tôi chọn chùa Bái Đính vì đây là ngôi chùa lớn, linh thiêng, giao thoa hòa hợp giữa Đất và Trời. Những người thân yêu đều hy vọng sẽ được gặp bố tôi ở đây, được cùng ông nghe lại những tình cảm mà người thân, bạn bè dành cho một người cả đời vì nghệ thuật”- ca sĩ Bông Mai nghẹn ngào chia sẻ.

Ca sĩ Bông Mai và mẹ
Ca sĩ Bông Mai và mẹ

Cả hai đêm nhạc đều sẽ được chuẩn bị tỉ mỉ về mặt hình ảnh, do các chuyên gia Thái Lan thực hiện. Nhạc sĩ An Hiếu- con trai của nhạc sĩ An Thuyên sẽ chịu trách nhiệm làm giám đốc sản xuất.

Ngoài ra, chương trình có sự giúp đỡ về mặt âm nhạc của các nhạc sĩ Trần Mạnh Hùng, Đỗ Bảo, Dương Cầm, Sơn Thạch, Hoàng Anh Minh, ban nhạc Background, nhóm bè VK, nhóm nhảy S.I.N.E, nhóm múa Kben, dàn nhạc dân tộc, Nhà hát thử nghiệm Hoa sen trắng… nhằm mang lại cho khán giả hai đêm nhạc đầy cảm xúc và lắng đọng.

Để thuận tiện cho khán giả đến chùa Bái Đính thưởng thức âm nhạc của An Thuyên, ca sĩ Bông Mai sẽ kết hợp với một số đơn vị để có những dịch vụ về xe đưa đón, lưu trú tại chùa. 

NSƯT Thanh Lam, NSƯT Tấn Minh, NSƯT Vân Khánh, Lan Anh, Phương Thảo, nhóm Oplus, nhóm PB nation, Hồ Ngọc Hà, Văn Mai Hương..., đặc biệt còn có sự xuất hiện của Sơn Tùng MTP.

 Lý giải cho sự xuất hiện trong đêm nhạc “khác màu nhạc” của mình, Sơn Tùng xúc động: “Khi ca khúc “Chắc ai đó sẽ về” của tôi bị tất cả mọi người tấn công, bủa vây với những tin tức tiêu cực mà chính tôi cũng không biết là tôi đúng hay sai thì tôi đã cảm thấy không cô đơn nhờ nhạc sĩ An Thuyên.

Nhạc sĩ đã cho tôi những chỉ bảo ân cần, được nghe lời khuyên của bác tôi cảm thấy rất tuyệt vời. Bác An Thuyên vừa là bậc tiền bối, bậc cha chú vừa là một đồng minh của tôi lúc đó”. Sơn Tùng cũng bày tỏ, chính nhạc sĩ An Thuyên là người tiếp thêm sức mạnh cho anh trong quãng thời gian 'tồi tệ' nhất.

Sơn Tùng muốn tri ân với cố nhạc sĩ An Thuyên
Sơn Tùng muốn tri ân với cố nhạc sĩ An Thuyên

Trong đêm nhạc của cố nhạc sĩ An Thuyên, Sơn Tùng sẽ không nhảy nhót như mọi khi mà anh sẽ thể hiện một bài hát ngọt ngào, sâu lắng với một tình cảm biết ơn dành cho người nhạc sĩ tài hoa.

Ca sĩ Bông Mai – con gái cố nhạc sĩ An Thuyên khẳng định việc mời Sơn Tùng M-TP không phải là để chương trình được chú ý: “Tôi mời Sơn Tùng vì cậu ấy như một học trò bướng bỉnh của bố tôi nay đã trưởng thành chứ không phải vì bây giờ cậu ấy hot. Nếu nói sự xuất hiện của Sơn Tùng sẽ giúp chương trình hút vé thì đó là một sai lầm. Tôi mời Sơn Tùng không phải để đêm nhạc được chú ý hay bán được nhiều vé nhờ lượng người hâm mộ đông đảo của cậu ấy”.

Toàn bộ chi phí tổ chức do gia đình và bạn bè, người thân cố nhạc sĩ lo liệu, các nghệ sĩ cũng tham gia với mục đích tri ân nên không nhận cát xê.

Tuy nhiên, gia đình và BTC vẫn bán vé 2 đêm nhạc để đóng góp vào các quỹ thiện nguyện cũng như có kinh phí hoàn thành những ước mơ dang dở về âm nhạc của cố nhạc sĩ An Thuyên.

Sau chương trình “Tan vào Hà Nội” được tổ chức 2 đêm 11,12/10/2015 tại Nhà Hát Lớn Hà Nội, nhờ có sự ủng hộ của bạn bè thân thiết và khán giả yêu mến mà quỹ Nhạc sỹ An Thuyên đã có thể tài trợ phẫu thuật tim cho em Đỗ Hữu Lương 2 tuổi bị bệnh tim bẩm sinh, phát hành cuốn sách nhạc “Tuyển tập các bài hát của nhạc sỹ Thanh Phúc” và cho ra mắt cuốn sách “Tuyển tập bài hát thiếu nhi tập 2”.