Gặp sao nhí 8 tuổi đắt show nhất miền Bắc

(PLO) - 6 tuổi, Bảo Hân đã là diễn viên hợp đồng của Nhà hát Tuổi trẻ tham gia hàng loạt các vở kịch, sở hữu nhiều vai diễn phim truyền hình, phim ngắn và khoảng gần bốn chục TVC quảng cáo. Cố bé là diễn viên nhỏ tuổi nhất của Nhà hát Tuổi trẻ và là top sao nhí kiếm được nhiều tiền nhất showbiz Việt.
Gặp sao nhí 8 tuổi đắt show nhất miền Bắc
Rất nhiều khán giả trong Ngày hội gia đình Việt Nam 2015 phải tròn mắt thán phục khả năng diễn kịch của một cô bé rất xinh xắn mới 8 tuổi. Một mình Bảo Hân diễn cả 4 vai trong một vở kịch dù đạo cụ không có đủ. Cô bé diễn rất lôi cuốn, tự nhiên. Đến nhiều nghệ sĩ có mặt trong chương trình phải thốt lên là mình không dám diễn 4 vai nguyên một vở kịch ngắn lại thiếu đạo cụ như Bảo Hân. Dường như cô bé này sinh ra để làm nghệ thuật, tài năng cứ tự toát ra. 
Hai mẹ con Bảo Hân.
Hai mẹ con Bảo Hân. 
Ba tuổi đã đi diễn 
Những ngày hè này, Bảo Hân đang rất bận rộn với các show và chương trình lưu diễn toàn quốc với Nhà hát tuổi trẻ từ Hải Dương tới Quảng Ninh, Ninh Bình...  Hiện tại Bảo Hân là diễn viên trẻ nhất của Nhà hát tuổi trẻ. Hợp đồng chính thức với Nhà hát Tuổi trẻ được kí từ cách đây 2 năm khi Bảo Hân mới 6 tuổi. 
Mới 8 tuổi nhưng xem “bảng thành tích” trong nghiệp diễn của bé Hân nhiều người lớn cũng phải tấm tắc. Từ năm 3 tuổi Bảo Hân đã sải bước tự tin trên sàn diễn thời trang, tham gia diễn kịch trên nhiều sân khấu nhỏ. 4 tuổi cô bé đã góp mặt trong nhiều show thời trang của các thương hiệu có tiếng. Cô bé còn là một mẫu ảnh nhí góp mặt trong rất nhiều bộ ảnh quảng cáo thời trang trẻ em.
Chị Thu Hạnh và bé Bảo Hân
Chị Thu Hạnh và bé Bảo Hân 
Khán giả truyền hình cũng không còn xa lạ với một cô bé xuất hiện rất nhiều thời gian vừa qua trên khung giờ vàng. Có thể điểm danh những bộ phim truyền hình dài tập hút khán giả Bảo Hân tham gia như: Khi người đàn ông góa vợ bật khóc, Hạnh phúc không ở cuối con đường, Ánh sáng trước mặt… hay những bộ phim ngắn như: Có một mặt trời.
Mới 8 tuổi nhưng Bảo Hân đã sở hữu trong tay kha khá giải thưởng: Giải nhất Nụ cười thiên thần, Ngôi Sao Nhí 2013, giải nhất Sao Sáng - Sao Nhí 2014, giải ba Cuộc thi Tìm kiếm Tài năng MC nhí 2014.
Đi diễn là học kỹ năng sống
Với một cô bé mới 8 tuổi như Bảo Hân, không dễ dàng gì vừa chạy show mà vẫn học giỏi. Ở lớp, Bảo Hân cũng đứng top đầu các môn Toán, Văn, Anh. Đặc biệt khả năng cảm thụ văn học của cô bé rất tốt. Chị Thu Hạnh (mẹ Bảo Hân) phải sắp xếp thời gian để cân bằng việc học với công việc cho cô con gái mình. Mỗi khi nhận được kịch bản mẹ Bảo Hân phải nghiên cứu rất kĩ và xem lịch, nếu phù hợp thì mới nhận. Chị vừa là mẹ, vừa là bạn, vừa kiêm quản lý của con. Đi diễn phim truyền hình dài tập cũng khá vất vả, chị phải thỏa thuận với đoàn làm phim để những cảnh quay của Hân rơi vào cuối tuần, để không ảnh hưởng tới học tập. 
Công việc ở Nhà hát tuổi trẻ thì đỡ vất vả hơn. Suất diễn của Bảo Hân ở Nhà hát Tuổi trẻ khá đặc biệt. Cô bác trong đoàn kịch thường xếp Bảo Hân diễn khoảng 21 giờ hơn tới 22 giờ. Thế nên khi Hân học xong bài ở nhà, tầm 9h tối, chị Thu Hạnh mới chở con tới nhà hát, diễn xong tầm 10h đêm lại đưa con về. 
Có lẽ khâu vất vả nhất ở Nhà hát Tuổi trẻ là Hân phải theo lịch tập kịch và tham gia lưu diễn các tỉnh. Có những tuần liên tục ngồi xe đi diễn xa nhưng hỏi Bảo Hân có mệt không thì luôn nhận được câu trả lời rất hào hứng: “Con không thấy mệt chút nào cả”. 
Cả hai đều làm trong lĩnh vực giáo dục nên quan điểm của bố mẹ Bảo Hân là không để Bảo Hân chạy show vất vả, không phải chương trình nào, show nào cũng nhận. Anh chị quan niệm tham gia biểu diễn hoặc các cuộc thi là một cách giúp con trang bị kĩ năng sống. 
Từ nhỏ, chị Thu Hạnh là một người rất yêu nghệ thuật và thấy con gái có năng khiếu nên cũng rất muốn con theo đuổi nghệ thuật. Bà ngoại của Bảo Hân là diễn viên chèo. Tuy nhiên theo chia sẻ của chị, ban đầu chị cũng phải mất công thuyết phục chồng cho con theo nghiệp diễn. Chị phải mang cả uy tín của các đạo diễn, diễn viên kì cựu để thuyết phục anh. “Chính nghệ sĩ Chí Trung nhận xét Bảo Hân rất có tố chất và cần có môi trường phát triển, nhiều nghệ sĩ chỉ mong con mình được như vậy. Tôi phải thuyết phục chồng khá nhiều anh mới đồng ý cho con tham gia vào lĩnh vực nghệ thuật” – chị Thu Hạnh chia sẻ.
Tuy nhiên chị cũng không giấu giếm, so với các bạn thì đúng là Bảo Hân vất vả hơn nhiều khi phải vừa học vừa đi diễn: “Thực sự theo nghề diễn viên rất  vất vả, con bé tí mà nhiều hôm vẫn phải lăn lộn trong cái nắng 39-40 độ dưới bể bơi, đen sạm đi để quay phim. Mình xót quá cứ vài phút phải chạy tới chỗ con bôi kem chống nắng một lần”. Rồi có những cảnh phim về chiến tranh quay đêm trong rừng, Bảo Hân cũng phải thức đêm, xuống tận hầm sâu để diễn. Chỉ có điều con chẳng bao giờ thấy mệt và vất vả, luôn hợp tác, diễn đạt. Bảo Hân lúc nào cũng rất vui khi được diễn. 
Một cảnh phim Bảo Hân tham gia.
Một cảnh phim Bảo Hân tham gia. 
Bảo Hân rất có duyên với những vai các cô bé có gia đình không hạnh phúc, bố mẹ ly hôn. Nhiều cảnh quay của Bảo Hân đã “mua” rất nhiều nước mắt của khán giả. Mỗi lần đóng xong một bộ phim, vở kịch, bố mẹ Bảo Hân lại thấy con gái mình trưởng thành hơn. Ở nhà lúc nào con cũng rất ngoan, nghe lời bố mẹ, không để bố mẹ buồn lòng về mình. Thậm chí khi bố mẹ có mâu thuẫn, con là người kết nối hai người. Dường như cô bé rất sợ mình làm bố mẹ buồn và không muốn bố mẹ bất hòa như những cặp bố mẹ trên phim, kịch của mình. 
Đặc biệt chị Thu Hạnh hay cho con tham gia các cuộc thi, chỉ cần con nói thích. Tham gia các cuộc thi, cô bé có cơ hội gặp các nghệ sĩ lớn và được các nghệ sĩ đào tạo nên trưởng thành nhanh. Trước đây con không tự tin trước đám đông nhưng sau mỗi cuộc thi lại thấy con mạnh dạn hơn. Để ý cách cư xử và tư duy của Bảo Hân đúng là chín chắn, trưởng thành hơn nhiều bạn cùng trang lứa.

Đọc thêm