Gây 'bão lòng' người hâm mộ, 'sao' phải trả giá?

(PLO) - Mới đây, bộ phim “Găng tay đỏ” vốn bị ngừng công chiếu năm 2016 vừa tung poster quảng cáo trên facebook với một cái tên hoàn toàn mới: “Tôi là No.7”.
Gây 'bão lòng' người hâm mộ, 'sao' phải trả giá?

Chuyện sẽ không có gì nếu như poster này không được ra mắt đúng vào dịp hai diễn viên của phim đang dính phải một vụ ồn ào tai tiếng về chuyện ngoại tình. Mặc dù nhà sản xuất phim “Găng thay đỏ”, tức “Tôi là No.7” đã lên tiếng giải thích, rằng chuyện đổi tên hoàn toàn không liên quan gì đến scandal mấy hôm nay của hai diễn viên Lâm Vinh Hải và Linh Chi trong phim, đơn giản chỉ là đổi tên để khắc phục sự cố không ra rạp được của năm ngoái.

Tuy nhiên, rất nhiều nghi vấn đã được đặt ra bởi qua nhiều trùng hợp như trang fanpage của bộ phim liên tục chia sẻ các thông tin về vụ ồn ào Lâm Vinh Hải – Linh Chi thời gian này, và thời điểm đổi tên giữa “tâm bão” khiến đa phần khán giả không tin vào lời giải thích này.

Về vụ việc của Lâm Vinh Hải – Linh Chi và vợ cũ Lâm Vinh Hải, cho đến nay, chỉ có người trong cuộc mới thực sự hiểu chuyển gì đang xảy ra giữa họ, có hay không có chuyện ngoại tình của hai diễn viên dẫn đến sự tan vỡ gia đình Lâm Vinh Hải. Tuy nhiên, cho đến nay, hầu hết công chúng và giới nghệ sĩ vẫn đứng về phía vợ Lâm Vinh Hải, bởi những điều cảm nhận được.

Từ trước đến nay, vợ Lâm Vinh Hải đã được nhiều người trong giới nghệ sĩ biết đến như một người quản lý hết lòng, một người vợ tần tảo, hy sinh đứng sau sự thành công của nam vũ công ngày hôm nay. Cạnh đó, những hình ảnh trái ngược sự săn sóc của vợ cũ với các phát ngôn tung hô “người mới”, các hình ảnh sửa giày, nâng váy cho người mới khi mới ly hôn được một thời gian quá ngắn khiến cho dư luận bất bình, nổi giận.

Có thể nói không ngoa khi cho rằng Lâm Vinh Hải và Linh Chi chính là cặp đôi bị “ném đá” nặng nề nhất của giới showbiz trong thời gian qua, thậm chí nhiều năm gần đây.

Rất đông đảo khán giả, trong đó có cả người hâm mộ cũ của Lâm Vinh Hải đã kêu gọi một cuộc tẩy chay trên diện rộng: không xem, không ủng hộ bất cứ chương trình nào có Lâm Vinh Hải và Linh Chi biểu diễn. Trên trang cá nhân của hai “sao” này, hàng ngàn bình luận chửi bới, ác ý xuất hiện mỗi ngày. Những hag tag kêu gọi tẩy chay cũng được chia sẻ hàng loạt.

Trong cơn ồn ào, bộ phim “Găng tay đỏ” tung poster đổi tên phim gây ra sự quan tâm lớn là điều chắc chắn. Nhiều người cho rằng, với cả Lâm Vinh Hải, Linh Chi hay bộ phim, đây là một scandal có lợi, bởi trước đó, Lâm Vinh Hải chỉ nổi tiếng trong lĩnh vực vũ đạo, Linh Chi thì “ăn theo” Ngọc Trinh mãi mà không nổi tiếng được, có chăng chỉ toàn tai tiếng, còn “Găng tay đỏ” là một bộ phim thất bại ngay từ khi ra rạp. Sau scandal nói trên, cả 3 đều được công chúng biết đến và quan tâm quá mức.

Tuy nhiên, chưa hẳn lúc nào công thức “dùng scandal để kiếm lợi” đều thành công mỹ mãn. Hãy nhìn vào phản ứng mạnh mẽ và đầy giận dữ của công chúng để thấy, hai “sao” nói trên dường như đang đi quá giới hạn cần thiết.

Câu chuyện về người vợ tảo tần bị phụ tình, bị chà đạp sẽ khiến công chúng khó mà tha thứ và ngưng tay lại. Nếu đây quả thực là một scandal tạo ra để đánh bóng tên tuổi, thì mức độ rủi ro của nó là rất cao, có khả năng “phản tác dụng”. Và, công chúng thì đã quá mệt mỏi với các chiêu trò.

Đọc thêm