"Giải mã" bí mật kinh hoàng sau tô bún "phần vợ" ngày đầu năm

(PLO) - Ba bố con đi với 4 bát bún nóng hổi được gọi ra. Chủ quán tiếc rẻ về một bát bún được gác đũa không đụng đến. Nào ngờ, ẩn sau hành động tưởng như khó lý giải đó của người đàn ông là một án mạng kinh hoàng...
Ảnh minh họa từ internet.
Ảnh minh họa từ internet.
Mua tô bún “tưởng niệm” vợ
Khoảng 8h ngày 2/2/2014 (nhằm ngày mùng Ba Tết Giáp Ngọ), khi lực lượng công an có mặt tại căn nhà số 52 trên đường Hàm Nghi (thuộc phường 1, TP Đông Hà, tỉnh Quảng Trị) tiến hành khám nghiệm hiện trường, người dân xung quanh mới sững sờ hay biết một vụ án mạng kinh hoàng vừa xảy ra cách vách nhà mình vài thước. Chủ căn nhà trên là vợ chồng Mai Chiếm Thắng (34 tuổi) và Nguyễn Thị Huế (31 tuổi). 
Tại hiện trường vụ án, cảnh sát phát hiện nạn nhân tử vong trong tư thế nằm sấp giữa sàn nhà tầng hai, bị đâm nhiều nhát dẫn đến tử vong.
Chủ quán ăn sáng cạnh ngôi nhà này kể lại, khoảng 7h ngày mồng Ba Tết, Thắng dẫn theo hai con ra quán bún ăn sáng. Điều đáng nói, dù đi ba người nhưng Thắng gọi những bốn tô bún. “Chỉ hai đứa nhỏ ăn thôi, còn anh Thắng ngồi thẫn thờ buồn, không ăn miếng nào. Lạ rằng với bát còn lại, anh ấy để một tô gác đũa như phong tục cúng cơm cho người đã khuất. Các con ăn xong, anh ấy dắt ra về”, chủ quán kể lại.
“Tui thấy Thắng rầu rĩ, hỏi chuyện nhưng anh ấy không nói lời nào mà chỉ giục hai con ăn nhanh rồi về. Tui bảo bún đầu năm ngon lắm, không ăn thì phí, nào ngờ đằng sau ẩn chứa cơ sự như thế…”, chủ quán bún thở dài. 
Sau khi ăn sáng, Thắng chở hai con đến thẳng trụ sở Công an tỉnh Quảng Trị tự thú. Tại cơ quan công an, Thắng ôm các con khóc nức nở, nhờ vả cảnh sát đưa các con về lại nhà sau khi mình bị giam giữ. 
Họ hàng cho biết, bình thường vợ chồng Thắng ngủ ở tầng trệt, hai con trai 9 tuổi và 5 tuổi ngủ ở lầu hai. Tuy nhiên, do là ngày Tết, vợ chồng Thắng cho phép hai con trai xuống nhà ngủ chung bố mẹ. 
Đứa bé 9 tuổi lí nhí kể lại, khuya hôm xảy ra sự việc, cậu mơ màng nghe bố gọi mẹ lên lầu hai nói chuyện. Thời điểm xảy ra vụ án mạng, theo nhận định của cảnh sát và của họ hàng, là khoảng 3 - 4h sáng. 
Hung khí Thắng sử dụng được cho là con dao gọt trái cây trong nhà. Những vết thương trên ngón tay út của Thắng cho thấy nhiều khả năng giữa hung thủ và nạn nhân xảy ra vật lộn. “Anh Thắng to cao lực lưỡng còn chị Huế gầy nhỏ nên có lẽ không đủ sức chống cự. Vả lại nhà cửa đóng kín, đêm khuya có kêu cứu cũng chẳng ai nghe”, em nạn nhân suy đoán. 
Bi kịch vỡ nợ, ngoại tình, ghen tuông?
Vợ chồng Thắng kết hôn vào năm 2003. Thắng là bộ đội xuất ngũ. Gia đình nạn nhân cho hay, trước kia hai người rất mực yêu nhau. Bằng chứng là chị Huế kiên trì chờ đợi người yêu trong thời gian hơn ba năm Thắng phục vụ trong quân đội. 
Con nhỏ thơ ngây trước ban thờ mẹ.
Con nhỏ thơ ngây trước ban thờ mẹ.
Kinh tế hai bên gia đình đều khó khăn nên khi vợ chồng mua lại căn nhà mặt tiền trên đường Hàm Nghi, đã được xem thuộc hàng giàu có nhất trong các anh chị em. Hai đứa con trai nối tiếp nhau chào đời khiến ai nấy nghĩ rằng vợ chồng trẻ hạnh phúc mà không hay biết mâu thuẫn âm ỉ kéo dài. 
Trở lại vụ án mạng chấn động ngày đầu năm, trước ngày xảy ra án mạng, người chồng phàn nàn vợ mua vàng mã cúng bái quá ít. Bị trách móc, người vợ lớn tiếng cãi lại nên hai người xảy ra mâu thuẫn. 
Hôm 30 Tết, vợ chồng cũng lớn tiếng cãi lộn, đánh đập nhau. Trước đó không lâu, vì mâu thuẫn gia đình, người vợ bỏ về nhà bố mẹ ruột ở tạm. Khi đó, Thắng tìm về tận nhà bố mẹ vợ, đe doạ vợ: “Lúc nào lên nhà tao sẽ giết”.  
Một giả thiết khác, nguyên nhân khiến Thắng cướp mạng vợ do giận vợ mang nợ nần chồng chất về nhà. Người thân cho hay, tuy không rõ mức cụ thể nhưng khoản nợ vợ chồng Thắng đang gánh không hề nhỏ. Nhiều ý kiến hoài nghi, vợ chồng này vỡ nợ không chỉ vì xây nhà mới, mà còn vì chị Huế mê mẩn cờ bạc. 
Một nguyên nhân khác được cho cũng là một trong những yếu tố dẫn đến vụ án mạng thương tâm, đó là ghen tuông. Theo một số hàng xóm, người vợ thường xuyên vắng nhà đêm hôm theo các cuộc chơi, tính tình không chuyên chính khiến chồng ghen tuông. 
Tin đồn mảnh đất “sát” gia chủ  
Trước hiên nhà Thắng có một lô cốt cũ từ thời chiến tranh chống thực dân Pháp. Trước lô cốt có am thờ. Án mạng xảy ra, một số người mê tín dị đoan ở địa phương cho rằng gia đình nạn nhân sinh sống trên vùng đất có nhiều hài cốt, “những vong linh an nghỉ nơi đây “quấy phá” gia chủ”, khiến chủ nhà gặp tai hoạ “sống trên đầu trên cổ người chết”.
Hầm lô cốt trước ngôi nhà “sát chủ”
Hầm lô cốt trước ngôi nhà “sát chủ” 
Họ hàng của vợ chồng này cho rằng ba đời chủ nhà sinh sống tại khu đất trên đã bị “người âm trừng phạt”. Chủ nhà đầu tiên ban đầu giàu có, nhưng không hiểu sao đột ngột sạt nghiệp, phải bán tháo nhà đất chuyển đi nơi khác sinh sống. Người chủ thứ hai giàu có nhanh chóng như diều gặp gió cũng đột ngột gánh hoạ khi chạy ô tô tông chết người, phải rao bán nhà đất. 
Khi vợ chồng Thắng mua lại khu đất trên, họ hàng khuyên can nhưng vì giá rẻ, vợ chồng vẫn quyết tâm mua đất cất nhà. Để rồi đến đời chủ thứ ba, vợ chồng ban đầu cũng làm ăn thuận lợi, xây nhà lớn nhưng rồi lại lâm vào “kịch bản” thê thảm như những đời chủ nhà trước. 
Chuyện “ma quỷ” này rõ ràng không đáng tin. Đây phải chăng là cách người nhà thương xót người thân, hung thủ mà nói giảm, nói tránh. Thực tế, tội ác do con người nóng giận, không biết cách hành xử nên gây ra chứ có “ma quỷ” nào điều khiển được con người. 
Đáng chú ý, trước khi ra tự thú, hung thủ còn để lại bức thư tuyệt mệnh xin lỗi họ hàng, lối xóm. Trong thư, Thắng nhờ vả người thân chăm sóc giúp hai con nhỏ đồng thời chỉ rõ nơi để chiếc rương chứa lượng tài sản gồm: 7,3 triệu đồng, 4 điện thoại di động, 1 đồng hồ, 1 nhẫn vàng và 1 dây chuyền vàng.  Lượng tài sản trên theo tâm nguyện của Thắng là chi phí nuôi dưỡng các con. 
Trao đổi với Xa lộ Pháp luật, công an địa phương cho biết, Thắng là bộ đội xuất ngũ, tính tình ít nói. Trước ngày gây ra án mạng, Thắng đang thụ án treo chưa đầy 10 ngày do tội cố ý gây thương tích với một phụ nữ hàng xóm.
Công an tỉnh Quảng Trị đang tiếp tục điều tra làm rõ sự việc.

Đọc thêm