Giải Sao Mai không ồn ào, chiêu trò

(PLO) - "Sao Mai không có chiêu trò, nó không có những ồn ào kiểu showbiz. Sao Mai là một chương trình thuần chuyên môn và riêng vấn đề chuyên môn, các thí sinh phải chịu sự cạnh tranh cực kỳ gay gắt", NSND Trịnh Lê Văn - Trưởng Ban Tổ chức giải Sao Mai 2017 cho biết.
Giải Sao Mai không ồn ào, chiêu trò

Năm 2017, Sao Mai vừa tròn 20 năm tổ chức và chính thức bước vào kỳ thi thứ 11. Có 30 thí sinh lọt vào Chung kết Sao Mai toàn quốc 2017 trải qua 3 đêm nhạc: Đêm thi phong cách Thính phòng Cổ điển có 9 thí sinh trong đó có 2 thí sinh đang học nghệ thuật tại Học viện nghệ thuật Quảng Tây Trung Quốc và Đại học Tổng hợp tại Liên bang Nga.

Chương trình được truyền hình trực tiếp lúc 20h ngày 9/9 trên VTV6. Đêm thi phong cách Dân gian có 11 thí sinh là các ca sĩ chuyên nghiệp thuộc các đoàn nghệ thuật và các sinh viên đang theo học tại các trường Nghệ thuật trong đó có 1 thí sinh đang theo học tại Nhạc viện Kazan – Nga.

Chương trình được truyền hình trực tiếp trên VTV6 lúc 20h ngày 16/9. Đêm thi mang phong cách Nhạc nhẹ có 10 thí sinh là ca sĩ ở các đoàn nghệ thuật chuyên nghiệp và theo học tại các trường Nghệ thuật. Chương trình được truyền hình trực tiếp lúc 20h ngày 23/9 trên VTV6.

Mỗi đêm thi sẽ chọn 4 thí sinh lọt vào đêm thi “Xếp hạng & Trao giải Sao Mai toàn quốc 2017” được truyền hình trực tiếp vào 20h ngày 07/10/2017 trên VTV6.

NSND Trịnh Lê Văn- Trưởng ban Giám khảo cuộc thi Sao Mai 2017
NSND Trịnh Lê Văn- Trưởng ban Giám khảo cuộc thi Sao Mai 2017

NSND Trịnh Lê Văn - Trưởng Ban Tổ chức giải Sao Mai 2017 cho biết: “Sao Mai là sân khấu duy nhất hội tụ đầy đủ ba phong cách âm nhạc: Thính phòng, dân gian, nhạc nhẹ trong một cuộc thi. Những tiêu chí khắt khe, nhưng cần thiết ấy là điều vô cùng quan trọng để mỗi ca sĩ trẻ ý thức về trách nhiệm và vai trò của mình khi dấn thân vào con đường nghệ thuật.

Liên hoan tiếng hát truyền hình toàn quốc – Giải Sao Mai là một chương trình uy tín - không đơn giản chỉ là một cuộc thi tìm kiếm giọng hát hay mà Sao Mai là bệ phóng,  nơi chắp cánh cho những tài năng âm nhạc đích thực của Việt Nam được đến gần hơn với công chúng và tỏa sáng. Cùng với thời gian, những thí sinh được phát hiện đã vững vàng khẳng định con đường nghệ thuật của mình với tư cách là những nghệ sĩ không chỉ giỏi chuyên môn mà còn được trân trọng với đạo đức nghề nghiệp.”

Giải Sao Mai toàn quốc 2017 do ekip Ban Văn nghệ Đài Truyền hình Việt Nam đạo diễn và dàn dựng. Nhạc sĩ Dương Cầm trong vai trò giám đốc âm nhạc. Ban nhạc Backgroud, nhóm bè VK, dàn kèn BK,  dàn dây Northen String cùng dàn nhạc dân tộc Tre Việt sẽ hỗ trợ các thí sinh trong việc luyện tập và biểu diễn trong mỗi đêm thi. Tập đoàn FLC tài trợ địa điểm trong suốt quá trình luyện tập và dự thi tại khán phòng Trung tâm Hội nghị quốc tế FLC Sầm Sơn, Thanh Hóa.

Trong khuôn khổ Sao Mai toàn quốc 2017, đêm nhạc Gala quy tụ các giọng hát hàng đầu, được  giải cao qua 11 kì Liên hoan truyền hình toàn quốc , được dàn dựng công phu với ý tưởng xuyên suốt theo hành trình Sao Mai qua 20 năm tổ chức. Nhà báo Lại Văn Sâm sẽ dẫn đêm nhạc Gala này. Chương trình được truyền hình trực tiếp lúc 20h thứ 7 ngày 30/9 trên kênh VTV6.

Sao Mai là bệ phóng, nơi chắp cánh cho tài năng âm nhạc
Sao Mai là bệ phóng, nơi chắp cánh cho tài năng âm nhạc

Nói về việc Sao Mai không còn thu hút sự chú ý như trước dù là một cuộc thi hát chuyên nghiệp, có truyền thống và đang bị cạnh tranh bởi quá nhiều chương trình tìm kiếm tài năng khác trên sóng truyền hình, NSND Trịnh Lê Văn nói với sự chắc chắn và tin tưởng: "Sao Mai không có chiêu trò, nó không có những ồn ào kiểu showbiz.

Sao Mai là một chương trình thuần chuyên môn và riêng vấn đề chuyên môn, các thí sinh phải chịu sự cạnh tranh cực kỳ gay gắt. Ngay từ thời điểm ban đầu chúng tôi thực hiện chương trình này chúng tôi đã hướng tới tính mục đích của cuộc thi chứ không phải sự quy mô. Đôi khi, sự quy mô không nói lên tính mục đích.

Chúng tôi rất tự hào vì những nỗ lực, cố gắng và đầu tư chúng tôi làm được với Sao Mai trong suốt 11 mùa vừa qua. Niềm vui, sự tự hào còn lớn hơn khi chúng tôi được nhìn thấy sự lớn lên và trưởng thành của các thí sinh bước ra từ cuộc thi này".

Đọc thêm