Giảng viên trẻ thu tiền triệu mỗi ngày nhờ hoa hướng dương

(PLO) - Sau gần 2 tuần mở cửa, vườn hoa hướng dương của thầy giáo Nguyễn Văn Đức (36 tuổi, giảng viên Bộ môn Nông hóa - Thổ nhưỡng, trường Đại học Nông lâm Huế) ở phường Hương An, thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế thu hút rất nhiều du khách đến ngắm cảnh và chụp hình lưu niệm.
Nhiều bạn trẻ tạo dáng bên vườn hoa.
Nhiều bạn trẻ tạo dáng bên vườn hoa.

Nông trại hữu cơ Bạch Dương của anh Đức nằm cách thành phố Huế khoảng 15km về phía Tây, thuộc xã Hương An, thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên - Huế. Trước đây, anh Đức có 5 năm công tác tại nước ngoài, đặc biệt là sau khi đến Nga, anh đã "phải lòng" với những đóa hoa hướng dương ở đây, nên đã tìm cách đưa giống về trồng thử nghiệm ở Việt Nam.

Dù cách thành phố Huế khá xa nhưng nhiều bạn trẻ vẫn tìm về đây chớp ảnh
Dù cách thành phố Huế khá xa nhưng nhiều bạn trẻ vẫn tìm về đây chớp ảnh

Sau khi ấp ủ dự định về một đồi hoa mặt trời mọc, anh Đức cùng sinh viên của mình đã đến Hương An để thuê đất và bắt tay vào trồng loại cây này. Sau 3 năm với nhiều lần trồng thử nghiệm đến nay đã tìm được những loại giống phù hợp với vùng đất này.

Chủ vườn hoa chớp ảnh cùng du khách
Chủ vườn hoa chớp ảnh cùng du khách

Anh cho biết: “Loại hoa này thích hợp với khí hậu hanh, khô. Thời gian sinh trưởng của cây này cũng ngắn, kể từ khi gieo cho đến lúc ra hoa, kết trái và tàn rụi thì khoảng 2,5 tháng. Ban đầu có 7 giống hoa hướng dương được trồng thử nghiệm nhưng chỉ có 2 giống phù hợp với thời tiết ở Huế…”

Hiện mỗi ngày vườn hoa hướng dương của anh thu hút khoảng 30 – 50 lượt khách, vào dịp cuối tuần thì đông khách hơn. Giá vé cho mỗi lần vào chụp ảnh, tham quan tại vườn hoa là 30 ngàn đồng/ người, nếu chụp ảnh đám cưới là 250 ngàn đồng.

Mô tả ảnh
Mô tả ảnh

Thời gian sắp tới anh mong muốn cải tạo gần 2 ha đất đang thuê để trồng hoa hướng dương, phát triển nơi đây thành một đồi hoa phục vụ khách du lịch.

Đọc thêm